10:00 15/12/2014
Hồ Vĩnh Khoa: 'Tôi cô độc trong giới showbiz'
Luôn dặn mình tránh xa những cám dỗ của showbiz, nam ca sĩ chọn cách sống trầm lặng và dồn sức phát triển sự nghiệp.

- Vắng mặt showbiz khá lâu, Hồ Vĩnh Khoa đã làm gì trong thời gian này?

- Khán giả khi nhìn vào nghệ sĩ thì chỉ thấy các sản phẩm lúc phát hành và những lúc họ lung linh nhất, nhưng có mấy ai biết được giai đoạn thực hiện những điều ấy tốn rất nhiều thời gian và công sức. Bản thân Khoa trong thời gian vắng mặt vẫn miệt mài làm việc, tập luyện mỗi ngày để cho ra mắt những sản phẩm chỉn chu nhất. Khoa là người rất cầu toàn, nhưng điều kiện lại không cho phép, nên có thể sản phẩm không thể ra mắt ồ ạt như những đồng nghiệp khác.

- Khác với vẻ thư sinh thường thấy, “Hotboy nổi loạn" xuất hiện trở lại với phong cách bụi bặm hơn. Đâu là hình ảnh mà Hồ Vĩnh Khoa muốn hướng tới?

- Khoa nghĩ là nghệ sĩ thì việc tạo nên phong cách và điểm nhấn riêng cho bản thân là điều quan trọng. Tuy nhiên, Khoa không áp đặt khán giả phải luôn nhớ đến mình trong một hình ảnh cố định nào hết, chỉ cần được mọi người yêu quý và ủng hộ trong bất cứ vai trò nào thì Khoa luôn cảm thấy hạnh phúc rồi.

 - Ai là người giúp anh định hướng theo phong cách mới khi trở lại showbiz?

- Nếu như có ai định hướng thì chắc là Khoa sẽ không theo phong cách này vì Khoa đang làm những thứ mình thật sự yêu thích. Mặc dù Khoa biết nó sẽ kén đối tượng khán giả, nhưng Khoa vẫn cảm thấy rất hạnh phúc vì được làm những thứ mình đã mơ ước trước đây.

HINH-1-9077-1418376855.jpg

- Anh gặp khó khăn gì khi thay đổi hình tượng mới?

- Chắc chắn là không có khó khăn gì khi được làm những thứ mình yêu thích và sống thật với bản thân.

- Người đối diện cảm nhận anh hơi cô độc dù hoạt động trong giới showbiz vốn dĩ rất ồn ào. Anh nghĩ sao về điều này?

- Trong giới showbiz không chỉ một mình Khoa mà còn có nhiều nghệ sĩ khác cũng cảm thấy cô độc sau những lúc huy hoàng trên sân khấu. Nhưng Khoa không hề cảm thấy buồn vì chuyện đó, mà xem nó như một nguồn cảm hứng để kích thích bản thân sáng tạo và cố gắng hơn. Khoa không có nhiều bạn, nhưng Khoa có một gia đình và vài người bạn thân thiết luôn hiểu và ủng hộ Khoa. Đối với Khoa vậy là đủ rồi.

- Trong giới showbiz, anh thân với ai?

- Khoa rất ít khi thân với ai vì Khoa nghĩ trong giới showbiz, ai cũng có những vấn đề và áp lực riêng. Có những người bề ngoài rất sung sướng nhưng chưa chắc đã vui vẻ với cuộc sống hiện tại và ngược lại. Bản thân Khoa chỉ dám chia sẻ nhiều với gia đình mình, vì họ là những người hiểu Khoa nhất.

HINH-2-JPG-2628-1418376855.jpg

- Nguồn cảm hứng khiến Khoa muốn thử sức mình ở phong cách mới hiện đại và sôi nổi hơn bên cạnh sự sâu lắng nhẹ nhàng trước đây là gì?

- Khoa không thử sức, nói chính xác hơn là Khoa đang làm những gì mình thích và thật với con người mình nhất. Trước đây Khoa chọn phong cách trầm lắng vì muốn trung hoà và chiều lòng số đông khán giả của mình, nhưng hiện Khoa nghĩ mình nên làm những thứ cho bản thân nhiều hơn. Vì như thế Khoa sẽ đặt nhiều đam mê và quyết tâm vào đó. Khoa nghĩ sẽ chẳng ai đi chê bai những thứ xuất phát từ con tim.

- Điều gì giúp anh thoát khỏi những cám giỗ và hào nhoáng của showbiz?

- Từ nhỏ Khoa đã sống trong sự giáo dục nghiêm khắc của gia đình nên luôn biết cái gì cần và cái gì nên dừng lại. Còn khi là nghệ sĩ thì Khoa vẫn luôn bị cám giỗ với ánh hào quang sân khấu, nhưng quan trọng là bản thân Khoa biết con đường mình đi luôn chân chính.

- Bí quyết để anh có thể sở hữu thân hình đẹp?

- Nếu nói về bí quyết thì thật ra Khoa chẳng có bí quyết nào đặc biệt cả. Muốn có một thân hình đẹp thì bản thân mình phải nỗ lực nhiều, nên yếu tố đầu tiên quan trọng nhất là tâm lý và mục tiêu đặt ra. Mỗi ngày dù có bận đến đâu Khoa cũng đều dành ra 20-30 phút chạy bộ và uống một tách trà vào buổi sáng. Chạy bộ rất tốt để phát triển cơ bụng và một tách trà để giúp tinh thần cảm thấy phấn chấn cả ngày.

Hàng ngày, ngoài việc chạy bộ, Khoa luôn cố gắng dành thời gian tập luyện cho cơ thể thêm 3 ngày trong tuần. Khoa ăn nhiều rau xanh, chất đạm và hạn chế tinh bột, thức uống có cồn.

HINH-3-jpg-2327-1418376855.png

- Anh có dự định gì trong thời gian tới?

- Thời gian sắp tới Khoa sẽ phát hành MV “Đến bên anh”, đây là bài hát đầu tiên mà Khoa sáng tác cũng như đánh dấu cho sự thay đổi hình ảnh của Khoa. Tiếp theo Khoa sẽ cho ra mắt một ca khúc của nhạc sĩ Đỗ Hiếu và album vol 2 kèm photobook mà Khoa đã ấp ủ rất lâu. Song song đó, Khoa cũng đã kết hợp với ca sĩ Ái Phương cho ra mắt MV “Một ngày mới” cho nhãn trà Dilmah. Đây là một bài hát tuy cũ, nhưng Khoa và Phương đều yêu thích nên muốn làm mới nó lại và xem như một món quà dành tặng cho các khán giả trong thời gian cuối năm.

Thư Kỳ

Hair Idol 2016