19:24 13/09/2015
Hà Nội nồng ấm đón chào Peabo Bryson trong đêm trở gió
Đón Peabo Bryson đến biểu diễn tại Hà Nội có những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả, những giọt nước mắt của Văn Mai Hương, giọng ca truyền cảm của Uyên Linh và cả một cậu nhóc khiến ông phải vừa hát vừa “vật lộn” trên sân khấu.

Đêm 12/9, chương trình âm nhạc “Peabo Bryson In The Spotlight” đã diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Peabo Bryson đã đến với người dân thủ đô trong một ngày trở gió, trời se se lạnh và “tiếp đãi” khán giả bằng những bản tình ca.

Trước thông tin đêm nhạc “Peabo Bryson In The Spotlight” bị hủy show ở TPHCM vì không bán được vé, trước những gì đã được thưởng thức trong đêm nhạc Peabo Bryson đến với khán giả Hà Nội, chứng kiến những gì khán giả Hà Nội dành cho Peabo Bryson, người ta sẽ cảm thấy ấm lòng.

Người nghệ sĩ ấy đã được đón chào rất nồng ấm bởi khán giả thủ đô và khán giả thủ đô đã được “đã tai” thưởng thức giọng ca lúc lên cao vút, lúc dày trầm ấm của nam ca sĩ người Mỹ gốc Phi Peabo Bryson.

Trên sân khấu với dàn âm thanh - ánh sáng chất lượng, bên cạnh ngôi sao chính - nam ca sĩ Peabo Bryson, bên cạnh những nữ ca sĩ đình đám của Việt Nam - Uyên Linh, Văn Mai Hương, Dương Hoàng Yến, người ta thấy xuất hiện những cái tên “rất chất” trong làng nhạc Việt như các nhạc sĩ Anh Quân, Hồng Kiên, Huy Tuấn, Đức Trí, ban nhạc Anh em, và dàn nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Với một dàn nhạc sống ấn tượng như vậy, chất lượng âm nhạc là điều không phải bàn cãi ở “Peabo Bryson In The Spotlight”. Trên sân khấu ấy người ta tìm thấy sự nghiêm túc của những người làm nghề và một đêm nhạc thực sự “tử tế”.

 

Mở đầu nhạc mục của chương trình là giọng ca của 3 nữ ca sĩ trẻ nổi tiếng tại Việt Nam. Văn Mai Hương lên cao vút với “Listen”. Trước khi đêm nhạc diễn ra, Văn Mai Hương đã chia sẻ cảm giác sung sướng khi được trao cơ hội hát cùng Peabo Bryson sau một thời gian tạm vắng khỏi làng nhạc vì bị trầm cảm. Trên sân khấu của đêm nhạc, Văn Mai Hương đã thực sự khiến khán giả yêu mến cô phải “lắng nghe” bằng cả trái tim trước một giọng ca đầy nội lực.

 

Như khẳng định cho một sự trở lại tươi mới của mình, nữ ca sĩ còn thể hiện ngọt ngào, da diết ca khúc “Ước mơ” của nhạc sĩ Hồng Kiên như muốn nói với khán giả rằng mùa xuân đã thực sự trở lại với Văn Mai Hương.

 

Dương Hoàng Yến đến với khán giả bằng nhạc phẩm “Những giấc mơ dài”; trong một ngày se lạnh, cô đã đem cảm giác về mùa đông sắp đến tới khán giả Hà Nội bằng nhạc phẩm “Let It Go” đình đám của bộ phim hoạt hình “Frozen”.

 

Uyên Linh bước ra sân khấu cùng hòa giọng với Dương Hoàng Yến trong nhạc phẩm “Tell Him” vốn gắn liền với giọng ca Celine Dion.

 

Dương Hoàng Yến nhường lại sân khấu cho Uyên Linh thể hiện solo ca khúc “Thiên đường” - một sáng tác của hai nhạc sĩ Anh Quân - Huy Tuấn từ năm 1993. Nhạc phẩm được cho là “những gì ngây thơ, tự nhiên nhất của hai chàng thanh niên ngày ấy”.

 

Dương Hoàng Yến, Uyên Linh và Văn Mai Hương cùng góp giọng trong nhạc phẩm “When You Believe” gắn liền với giọng ca Mariah Carey.

 

Sau những tiết mục trình diễn của ba nữ ca sĩ trẻ, Peabo Bryson bước ra sân khấu và mở màn cho loạt tiết mục trình diễn của mình bằng bài hát solo “By The Time This Night Is Over”.

Peabo Bryson nhắn gửi tới khán giả rằng tình yêu đẹp là điều không thể bỏ lỡ, hãy giữ những người mà bạn yêu thương ở bên cạnh, mang tình yêu đến cho họ. Đó là lời dạo đầu trước khi Peabo Bryson thể hiện “If Ever You're In My Arms Again” - một bản hit đáng nhớ của ông.

 

Uyên Linh mở màn cho những bản song ca của Peabo Bryson với “Tonight I Celebrate My Love”. Giọng ca ngọt ngào của Uyên Linh hòa vào chất giọng trầm ấm của Peabo Bryson đã đem lại cho khán giả những phút giây đầy xúc cảm. Kết thúc tiết mục, Peabo Bryson đã quá phấn khích và dành lời khen tặng “xuất sắc” cho Uyên Linh.

 

Peabo Bryson đã rất khéo léo khi đề cao những nữ ca sĩ biểu diễn với mình khi nói rằng dù ở đây ông không có Celine Dion, Roberta Flack hay Regina Belle nhưng ông đã có những nữ ca sĩ trẻ tài năng của Việt Nam.

Peabo Bryson luôn thể hiện sự trân trọng dành cho các ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc công Việt Nam đã cùng ông biểu diễn trong đêm nhạc, ông luôn dành những lời đẹp nhất để nói về họ, luôn cảm ơn họ và dành những lời khen tặng để động viên tất cả.

 

Trở lại với một ca khúc hát solo - “If You Love Somebody Set Them Free” - Peabo Bryson đã thân thiện bước xuống bắt tay khán giả nồng nhiệt khiến cả khán phòng sau giây phút sâu lắng, bỗng trở nên sôi động, cuồng nhiệt.

Trong suốt chương trình biểu diễn, trên tay Peabo Bryson luôn là chiếc khăn để lau mồ hôi, đôi khi người ta có thể nghe thấy tiếng thở của ông sau một màn trình diễn “cực sung”.

 

Nhạc phẩm “Can You Stop The Rain” nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt. Đêm nhạc thực sự là một chương trình đầy cống hiến của tất cả các nghệ sĩ tham gia. Hơn hết, ở Peabo Bryson, khán giả nhận thấy sự chân thành, thân thiện, xóa tan mọi khoảng cách, ông bùng cháy hết mình vì khán giả và luôn cảm ơn khán giả Việt Nam vì tất cả những yêu mến, trân trọng đã dành cho ông.

 

“Show And Tell” tiếp tục được Peabo Bryson trình diễn thành công. Nhạc sĩ Huy Tuấn đã tiết lộ một câu chuyện hậu trường rằng từ khi đi hát, Bryson chưa bao giờ đổi tông bài hát, cho dù có những nốt cao đến cỡ nào, khi nào ông thấy cần phải hạ tông cho phù hợp với sức khỏe của mình, đó sẽ là lúc ông bỏ nghề.

 

Văn Mai Hương bước ra sân khấu cùng song ca với Peabo Bryson nhạc phẩm “Beaty And The Beast”. Nữ ca sĩ đã khóc khi cùng biểu diễn với Peabo Bryson vì quá xúc động trước trải nghiệm mà mình đang có. “Beauty And The Beast” là nhạc phẩm đầu tiên đưa lại cho Bryson giải Grammy và mở ra một tình bạn còn mãi với Celine Dion.

 

Bryson tiếp tục hát solo bài “I'm So Into You” và “Let The Feeling Flow”.

 

Một bản hit không thể không nhắc đến của ông - “A Whole New World” với những hy vọng dành cho tương lai - đã được Bryson song ca thành công với Dương Hoàng Yến. Bryson đã đích thân bước xuống phía khán giả để mời các em nhỏ bước lên sân khấu cùng biểu diễn với mình. Ông đã gặp phải một chú nhóc rất nghịch ngợm, không ngừng quậy phá trên sân khấu và Bryson đã phải vừa hát vừa “vật lộn” với cậu bé. Điều này khiến ông “nhớ lại chính mình thuở nhỏ”.

 

Về cuối chương trình, Bryson biểu diễn một nhạc phẩm “chỉ dành cho những khán giả đặc biệt”, đó là bài “A Song For You” với lời nhắn gửi rằng “tất cả tình yêu và sự trân trọng quý vị dành cho tôi đã khiến các vị sẽ luôn nằm trong trái tim tôi - Việt Nam”.

 

Cả khán phòng sau đó lại vỡ òa với “Ain’t Nobody”. Tất cả đã cùng đứng lên nhún nhảy sôi động để hưởng ứng. Sự yêu mến nồng nhiệt đó đã khiến ông bị Huy Tuấn thuyết phục và hát thêm một bài cuối cùng. Đó là bài hát kể về cách “làm thế nào để nói lời tạm biệt một cách đẹp nhất” - nhạc phẩm “Not Like This”.

Bài và ảnh: Bích Ngọc

Hair Idol 2016