15:00 23/01/2015
Vợ chỉ vui khi cùng chồng đón Tết
Em vui sướng tột cùng khi nghe anh báo xin nghỉ Tết sớm, em cứ ngỡ anh lại vô tâm bỏ rơi hai mẹ con ở nhà, kệ luôn chuyện chúc Tết nội ngoại.

Gần như ba năm nay, bé Na chưa hề có một cái Tết đúng nghĩa sum vầy. Còn nhớ năm trước con bé đi qua nhà nội ngoại mà cứ liên tục hỏi mẹ: "Khi nào bố về?" và em cũng chẳng biết trả lời thế nào khi bố mẹ hai nhà trách móc anh. Em biết, công tác ngay dịp Tết là chuyện chẳng ai muốn, nhưng cứ quen tính cằn nhằn, bảo anh sao không chu toàn mọi việc để ăn Tết cùng mẹ con em. Năm vừa rồi, bé Na vui hơn tí vì được bố lì xì Tết, được chở đi chợ hoa xuân, chúc Tết ông bà. Dù vậy, bộ dạng mệt mỏi của anh khiến con bé tụt hứng, khiến em cũng chẳng muốn đòi hỏi anh làm thêm việc gì. Em biết, anh ghét em cằn nhằn, anh sẽ bảo em không biết thông cảm, nhưng thật sự em không muốn Tết nhà mình kém vui.

Em cũng biết, cuối năm là thời gian cao điểm đối với anh, nào là báo cáo thường niên, kế hoạch năm mới, thương lượng lại lương, chức vụ… Bấy nhiêu đó cũng đủ khiến anh đau đầu, huống chi tính đến chuyện lo quà Tết cho nhà hai bên. Trước đây, em chỉ quen trách móc, mà quên rằng anh cần có sức khỏe thật tốt mới hoàn thành được mọi việc. Dạo này, em cũng chăm chỉ nấu nhiều món anh thích, cũng chuẩn bị cả quà Tết cho hai nhà nội ngoại. Năm nay, anh đi chúc Tết cùng em và bé Na nhé, bố mẹ hai nhà mấy năm nay nhắc anh mãi.

polyad

Cuối năm luôn là thời điểm đau đầu cho anh xã để cân bằng giữa công việc và gia đình.

Đâu chỉ có chuyện công việc, mà tiệc tùng cũng khiến anh ăn Tết với bộ dạng mệt mỏi. Năm rồi những ngày trước Tết, anh cứ phải bận tiệc tất niên cùng đối tác, sếp lớn… Em trước đây không hiểu những dịp như thế anh khó lòng từ chối, nên cứ mãi trách móc anh. Năm nay, dù xin nghỉ sớm, nhưng em biết chắc anh cũng sẽ bị ‘dính kèo’, dễ gì mấy chiến hữu lại tha cho anh. Nhưng đã hứa với em rồi thì cố gắng sắp xếp anh nhé, vì cả em và bé Na đều rất hăm hở xem anh trổ tài vẽ tường nhà đón năm mới.

Trước đây, em chỉ thấy bực mình vì bao nhiêu áp lực Tết đều dồn hết vào em. Cũng chính vì thế mà Tết của nhà mình toàn nghe tiếng cãi vã. Phải mất đến vài cái Tết em mới hiểu anh cần một người chăm sóc, để có thể cùng em chu toàn một cái Tết đúng nghĩa. Vì anh đã xin nghỉ Tết sớm, nên em hứa sẽ không ‘than thân trách phận’, kể tội anh nữa. Nhưng em cũng ‘tâm lý’ lắm nha, cố gắng hết sức để giữ phong độ cho anh. Này nhé, em sẽ chăm chỉ làm thêm nhiều món anh thích, để bù sức cho những lúc dọn dẹp nhà cửa. Tất cả đã sẵn sàng để chồng em thật phong độ khi đi chúc Tết! Thế mới là chồng em chứ!

Để "gỡ rối" các vấn đề "Đỡ nhà nội, gỡ nhà ngoại" ngày Tết, truy cập tại đây.

(Nguồn: Berocca)

Hair Idol 2016