13:00 19/12/2014
Trở nên xinh đẹp nhờ phẫu thuật thẩm mỹ
Định kiến về vẻ đẹp 'nhân tạo' do phẫu thuật thẩm mỹ vẫn là rào cản khá lớn với nhiều phụ nữ mong muốn hoàn thiện vẻ đẹp bản thân.

Nguyễn Thị Minh Yến, sinh năm 1991 tại TP HCM đã thay đổi hoàn toàn diện mạo nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, để tiếp cận và đưa ra quyết định làm phẫu thuật, Minh Yến gặp phải trắc trở ngay từ khâu tìm kiếm kinh nghiệm chia sẻ ở những người đi trước. “Em biết bạn mình đi sửa sắc đẹp, đẹp hẳn ra nhưng em hỏi làm ở đâu bạn lại chối, nói đẹp là do trang điểm chứ không hề đụng dao kéo” Yến chia sẻ.

Thậm chí, qua người quen, Yến xin được số điện thoại của một người vừa phẫu thuật chỉnh hàm. Vậy mà khi hỏi về quá trình phẫu thuật thẩm mỹ hàm, người này khẳng định chưa phẫu thuật bao giờ.

anhsoonline

Minh Yến trước phẫu thuật.

Yến bị sụp mí mắt, mũi tẹt, miệng móm. Ánh mắt của mọi người làm cô bị tổn thương. May mắn còn có sự động viện của gia đình và được bác sĩ của Viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW giải thích cặn kẽ về độ thành công cũng như các nguy cơ biến chứng Yến đã quyết định trải nghiệm.

Ban đầu, Yến rụt rè sửa thử đôi mắt. Sau khi tháo băng, hồi phục, thấy sự thành công hơn cả mong đợi, Yến đã sửa tiếp đến mũi và xương hàm. “Nhìn khuôn mặt mình bây giờ em cứ ngỡ đang mơ. Trong gương là một Minh Yến xinh đẹp, có quyền được yêu, được nâng niu, chiều chuộng. Quãng đời tủi thân, ấm ức do hình thức xấu xí đã chấm dứt". Yến phấn khởi cho biết.

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, Yến đã có bạn trai. Bạn trai cô còn không biết người yêu mình từng phẫu thuật thẩm mỹ. Khi được Yến chia sẻ, anh trân trọng hơn người phụ nữ bên cạnh.

anhsoonline

Minh Yến lúc chưa cắt băng.

“Mấy người ác miệng nói em đẹp nhưng chỉ là giả tạo, sau này lấy chồng sinh con ra vẫn xấu. Thậm chí ngay bạn bè em, trước mặt họ chúc mừng nhưng sau lưng lại xì xào, nói đẹp nhân tạo thì chẳng bền, về già sẽ bị thế nọ, thế kia. Sao cuộc đời đầy rẫy phức tạp, dư luận lúc thế này nay thế khác. Xấu cũng chê mà đẹp cũng không chịu.”, Yến cho biết thêm.

Bên cạnh lời chỉ trích từ một số người, Yến gặp cả rắc rối trong các thủ tục giấy tờ. Khi vào thi hết môn ở đại học, Yến bị giám thị ngăn lại vì hình trong thẻ sinh viên không giống với bên ngoài. Thầy giám thị nói Yến đi thi hộ, mãi sau phải có lớp trưởng ra bảo lãnh Yến mới được vào thi. Khi đi đổi giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu, Yến cũng phải giải thích rất nhiều về chuyện người bên ngoài và trong hình khác biệt. Rất may cơ quan chức năng đã hiểu và thông cảm tạo điều kiện. Con đường mưu cầu sắc đẹp của Minh Yến không hề dễ dàng, nhưng cô rất hạnh phúc, cho rằng mình đã quyết định đúng.

anhsoonline

Minh Yến sau khi phẫu thuật.

Yến chia sẻ: “Em nhận được nhiều tin nhắn, cuộc điện thoại từ những bạn gái mà em không hề quen biết. Có bạn gia đình quá nghèo, bạn ấy cũng có gương mặt tương tự, thậm chí còn xấu hơn cả em trước khi làm phẫu thuật. Bạn nói em hãy trân trọng và phải biết mình rất may mắn vì không phải ai cũng có điều kiện đi phẫu thuật thẩm mỹ”.

Từng là cô gái xấu xí, Yến trải qua đầy đủ các cung bậc thiệt thòi, buồn tủi của một cô gái kém nhan sắc. Chính vì thế, cô đồng cảm với những phụ nữ có hoàn cảnh giống mình trước đây. Minh Yến cho biết cô sẽ tài trợ chi phí phẫu thuật thẩm mỹ cho một gương mặt do bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung (người đã phẫu thuật cho Minh Yến) tại Viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW thực hiện. Chi phí tài trợ cho ca phẫu thuật trị giá khoảng trên dưới 150 triệu đồng.

(Nguồn: Thẩm mỹ Hàn Quốc JW)

Hair Idol 2016