11:27 20/03/2015
Sàn catwalk ấn tượng của các nhà mốt
Trong tháng, Louis Vuitton, Kenzo... đều khiến giới mộ điệu thích thú với cách set up sàn diễn độc đáo.
12vuitton-A-superJumbo-3733-1426824844.j

Tại show diễn ở Paris vừa qua, giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquiere và các cộng sự đã biến trụ sở Louis Vuitton ở Bois de Boulogne thành một công trình kiến trúc dạng ba vòm, phản chiếu ánh sáng. Khách mời ngồi ở những gian khác nhau nhưng vẫn theo dõi được mọi bước chân của nàng mẫu thông qua loạt máy camera soi đến mọi địa điểm và truyền hình ảnh trực tiếp lên màn hình ở tất cả các gian. (Xem thêm hình ảnh)

031715kenzo-atmoshpere-autumn-fall-winte

Show diễn của Kenzo bắt đầu với sáu cột trụ gắn màn chiếu trong suốt holographic, phát ánh sáng đa sắc ảo diệu. Ban đầu các cột trụ này đứng cạnh nhau như một bức tường, sau đó tự động xoay, mở lối cho người mẫu catwalk. Nhờ áp dụng giải pháp công nghệ độc đáo, buổi biểu diễn mang đến cho người xem những trải nghiệm mới, tạo hiệu ứng sân khấu sống động, khó quên.  (Xem thêm hình ảnh và video)

06-Chanel_1426751000.jpg

Nhà thiết kế Karl Lagerfeld của Chanel tiếp tục được ngợi ca là "bậc thầy set up sàn catwalk" khi biến không gian bên trong bảo tàng Grand Palais thành một quán rượu kiểu Pháp mà theo ông chia sẻ là "lớn nhất từ trước tới nay". Quán rượu đặc biệt này có cả quầy bar lớn với các nhân viên phục vụ điển trai, những chiếc bàn ăn sang trọng, lãng mạn, trải khăn trắng muốt.... (Xem thêm hình ảnh)

05-Marc-Jacobs_1426751000.jpg

Những bức tranh màu nước do họa sĩ Jeremiah Goodman vẽ, đặt trong phòng của cố tổng biên tập tạp chí Harper's Bazaar Diana Vreeland chính là nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập cũng như cách set up sàn diễn Marc Jacobs Thu đông. Sàn catwalk màu xanh ngọc bích huyền ảo kết hợp những bức họa trên bức tường đỏ và backdrop xám làm show diễn mang đầy hơi thở nghệ thuật. (Xem thêm hình ảnh)

12-Marc-by-Marc-Jacobs_1426751001.jpg

Còn tại show Marc by Marc Jacobs, hãng lại biến địa điểm ở khu bến tàu New York thành một nơi trú ẩn an toàn giữa ngày tuyết rơi. Sàn catwalk thiết kế thành một sân cỏ được cắt tỉa cẩn thận. Màu cỏ xanh mướt của sàn diễn làm nổi bật các thiết kế khi bộ sưu tập đa số dùng màu tối. (Xem thêm hình ảnh)

02-Gucci_1426751000.jpg

Show diễn giới thiệu bộ sưu tập đầu tay của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele nhà Gucci tái hiện khung cảnh một ga tàu điện ngầm Milan. Người xem có cảm giác như đang ở một ga tàu thực sự vì các chi tiết như những bức tường gạch, sàn, biển báo... đều được làm y hệt. (Xem thêm hình ảnh)

15-Saint-Laurent_1426750999.jpg

Sàn catwalk trên cao có thể nâng lên - hạ xuống, loa và đèn sân khấu giống như một buổi biểu diễn Playboy sôi động - Đó là điều chỉ có ở show diễn Saint Laurent Thu đông. Khoảnh khắc sàn diễn hạ xuống giữa ánh đèn chớp liên hồi khiến các vị khách mời không khỏi phấn khích. Show được thực hiện tại Carreau du Temple, Paris. (Xem video)

AG14918-7998-1426824845.jpg

Sàn diễn của Mary Katrantzou tại London Fashion Week đơn giản nhưng vẫn mang lại cảm giác thích thú cho người xem vì được lót bằng bọt xốp màu hồng, tạo cảm giác ngọt ngào, đồng thời ăn ý với những chi tiết trên các thiết kế. (Xem thêm hình ảnh)

AG11288-2124-1426824845.jpg

Sàn diễn của Prada được set up theo dạng các căn phòng khác nhau có màu xanh và hồng, phát ra những ánh sáng ảo diệu. Ý tưởng dựa trên mô hình trung tâm nghệ thuật mới của thương hiệu được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Hà Lan Rem Koolhaas. (Xem thêm hình ảnh)

03-Dior_1426751000.jpg

Nếu như ở show Pre-Fall tại Tokyo, Dior biến sàn catwalk thành khung trời tuyết rơi lãng mạn, thì lần này tại khu quảng trường trung tâm của bảo tàng Louvre, thương hiệu dựng nên một công trình kiến trúc có màu hồng pastel ấm áp từ trần cho tới sàn nhà. Chỗ ngồi là hàng ghế băng màu trắng, sáng bóng. (Xem thêm hình ảnh)

rodarte-jpg-9179-north-1160x-white.jpg

Để ghi dấu ấn khi trình làng bộ sưu tập tại mùa thời trang vừa qua, chị em nhà thiết kế Mulleavy của Rodarte đã áp dụng công nghệ đèn Dan Flavin-esque khiến sân khấu sáng rực, huyền ảo. Có một tấm gương khổng lồ trên bức tường phong cách disco, đèn neon và những cành thông được trang trí rải rác khắp sàn.  (Xem thêm hình ảnh)

mcqueen-jpg-4076-north-1160x-white.jpg

Đây là lần thứ hai trong nhiệm kỳ của mình, giám đốc sáng tạo Sarah Burton của Alexander McQueen tổ chức show diễn ở nhà tù Conciergerie - nơi giam giữ Hoàng hậu Pháp Marie Antoinette trước khi bị hành quyết bằng máy chém. Backdrop phảng phất chất ma quái mặc dù bộ sưu tập lần này lấy cảm hứng từ thời đại Victoria, sự tang tóc và "linh hồn hoa hồng". (Xem thêm hình ảnh)

Lana

Hair Idol 2016