20:00 25/03/2015
Nữ vũ công hạnh phúc với vết chàm lớn trên mặt
Không giống như nhiều cô gái khác, tìm mọi cách để phẫu thuật xóa đi khiếm khuyết, Cassandra luôn coi vết chàm lớn trên mặt là dấu ấn cá nhân của riêng mình. 

Cassandra Naud, 22 tuổi, vũ công chuyên nghiệp người Canada từ khi sinh ra đã có một vết chàm lớn màu đen ở trên má phải. Tuy nhiên, cô từ chối phẫu thuật thẩm mỹ để xóa đi vết chàm vì chưa bao giờ cô coi đó là một điểm xấu. Cassandra không nghĩ đó khiếm khuyết ngoại hình mà cô đón nhận nó như một 'dấu ấn' riêng biệt. "Vết chàm khiến tôi khác biệt và dễ dàng được chú ý hơn, nhất là khi làm việc trong ngành công nghiệp giải trí", Cassandra chia sẻ.

Cassandra-5-8904-1427272742.jpg

Cassandra Naud, 22 tuổi, nữ vũ công chuyên nghiệp người Canada, sinh ra đã có vết chàm lớn trên má phải. 

Cassandra-3-1699-1427272742.jpg

Bố mẹ Cassandra đã từ chối phẫu thuật xóa vết chàm ngay sau khi cô sinh ra. Cô luôn biết ơn họ vì quyết định này.

Vết chàm bẩm sinh của Cassandra khá lớn, lại đậm màu, choán toàn bộ má phải. Ngay sau khi Cassandra ra đời, các bác sĩ đã hỏi bố mẹ của cô rằng có muốn phẫu thuật xóa vết chàm này đi không. Đương nhiên, phẫu thuật sẽ để lại vết sẹo lớn trên mặt của Cassandra. Bố mẹ cô đã từ chối lời đề nghị này. "Vết chàm của tôi ăn khá sâu vào lớp mô dưới da. Phẫu thuật thẩm mỹ là cách duy nhất để xóa bỏ nó, tuy nhiên, sẽ để lại sẹo lớn và có khả năng làm giảm thị lực mắt bên phải của tôi. Tôi rất biết ơn vì bố mẹ đã quyết định coi vết chàm là một phần của tôi. Tôi không bao giờ nghĩ rằng có một vết chàm lớn trên mặt sẽ cản trở tôi làm những điều mình muốn". 

Cassandra quen với việc mọi người nhìn cô bằng ánh mắt ái ngại mỗi khi xuống đường. "Nhiều người không hề quen biết thậm chí còn chặn đường tôi để hỏi về vết chàm. Tôi không ngại phải trả lời câu hỏi của họ. Tôi biết họ thấy thương hại cho tôi, nhưng tôi không bao giờ thấy thương hại bản thân. Tôi tự tin với khuôn mặt của mình". 

Khi còn đi học, Cassandra thường xuyên bị bạn bè chòng ghẹo, bắt nạt, chê bai cô xấu xí. Năm 13 tuổi, Cassandra sau một buổi đi học đã khóc lóc trở về nhà, nói với mẹ rằng cô muốn phẫu thuật xóa vết chàm đi. Bố mẹ cô dù rất sốc nhưng ngay lập tức đồng ý và đưa cô đến gặp bác sĩ. Khi nghe bác sĩ nói về vết sẹo và một số hệ quả sau phẫu thuật, Cassandra đã đổi ý ngay lập tức. "Đó là quyết định trong cơn giận dữ. Thật may là tôi đã kịp thời nghĩ lại". 

Cassandra-2-9559-1427272742.jpg

Cassandra tốt nghiệp trường nghệ thuật American Musical and Dramatic Academy và trở thành vũ công chuyên nghiệp. 

Sau khi tốt nghiệp trung học, Cassandra theo học tại trường nghệ thuật American Musical and Dramatic Academy, Los Angeles, khoa vũ đạo. Tháng 7/2014, cô tốt nghiệp và ở lại Los Angeles phát triển sự nghiệp. Cassandra đã góp mặt trong một TVC quảng cáo của kênh thể thao ESPN cùng Maroon 5. 

Không thiếu lời đề nghị Cassandra phẫu thuật xóa vết chàm để phát triển sự nghiệp dễ dàng hơn nhưng cô đều từ chối. "Tôi biết, rất nhiều vai diễn có yêu cầu cao về ngoại hình. Tôi sẽ không bao giờ có thể làm việc cho Disney, nơi yêu cầu một 'khuôn mặt hoàn hảo' nhưng tôi hoàn toàn thoải mái với điều đó. Một số nơi còn đề nghị sử dụng Photoshop để xóa vết chàm đi song tôi đã từ chối. Đó là một phần làm nên Cassandra Naud, tôi không bao giờ muốn mất nó". 

Cassandra-1-9367-1427272742.jpg

Cassandra cho rằng, những điều khiến bạn khác biệt chưa chắc đã là khiếm khuyết, dù nó không đẹp trong mắt nhiều người. Quan trọng nhất là cách bạn đối mặt và chấp nhận nó như thế nào để khiến mình tự tin và hạnh phúc.

Vết chàm lớn không hề cản bước Cassandra tìm được tình yêu đích thực. Cô gặp người bạn trai hiện tại, Patrick Cook, trong một buổi thử vai 8 tháng trước và cả hai ngay lập tức phải lòng nhau. "Anh ấy luôn nói tôi rất đẹp". 

Rất nhiều người sinh ra với khiếm khuyết bẩm sinh, có người chỉ là một vết bớt nhỏ trên cơ thể, cũng có người có vết chàm lớn trên mặt như Cassandra. Họ thường chọn cách phẫu thuật xóa bỏ nó. Cassandra không phản đối cách làm này, nhưng cô hy vọng rằng, dù ngoại hình bạn có khác biệt đến đâu cũng đừng buồn phiền, tự ti, đừng để điều đó cản bước bạn theo đuổi ước mơ và hạnh phúc. 

M.H

Hair Idol 2016