09:00 11/02/2015
Dolly ra mắt BST giày 'Long Lân Quy Phụng'
Những linh vật mang đậm nét văn hóa phương Đông được tái hiện độc đáo trong bộ sưu tập giày của Dolly.

Dân gian lưu truyền tứ linh thú Long - Lân - Quy - Phụng là bốn con vật quyền năng đem lại địa vị, tiền tài, cuộc sống trường thọ và một sắc đẹp vĩnh cửu cho con người. Trên thực tế, tất cả đều là sản phẩm của trí tượng tượng phong phú, bắt nguồn từ những khát vọng của con người trong quá trình phát triển xã hội. Họ xây dựng hình tựơng về những con thú mang hình hài đặc biệt, hội tụ tất cả tinh hoa của đất trời, có khả năng siêu phàm, tựa như thần thánh. Câu chuyện về chúng được lưu truyền từ đời này sang đời khác và con người sáng tạo thành bộ tứ linh vật, gắn liền với bốn nguyên tố trong vũ trụ là lửa, nước, đất và gió với dáng vẻ độc đáo.

Rồng là con vật đứng đầu trong tứ linh, biểu tượng của quyền lực, sức mạnh, được chia thành 2 loại chính: rồng phương Đông và rồng phương Tây. Do tập tục và nền văn hóa của các khu vực trên thế giới không giống nhau nên rồng phương Đông và rồng phương Tây có những nét khác biệt về hình dáng và tính chất. Với ý nghĩa về bốn linh vật trong truyền thuyết, Dolly mong muốn đem lại những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả mọi người, một năm mới thịnh vượng như Rồng; may mắn như Lân; trường thọ như Quy; Phượng Hoàng đương phú quý.

polyad

Mang nhiều ý nghĩa về sự nghiệp, tiền tài, sức khỏe và sự sáng tạo, bộ sưu tập những đôi giày từ trong truyền thuyết, “Long - Lân - Quy - Phụng” đã gây ấn tượng cho phái đẹp trong dịp Tết Nguyên đán này.

polyad

Rồng phương Tây có mũi như chim đại bàng, lưng có gai nhọn hoặc nhiều vảy tựa như cá sấu, có khả năng phun lửa, là hiện thân của cái ác, quỷ dữ. Trong truyền thuyết, chúng chỉ xuất hiện bên cạnh các nhân vật anh hùng như một thử thách. Hình ảnh tiêu diệt rồng được xem là sự chiến thắng của cái thiện đối với cái ác.

polyad

Rồng phương Đông có đầu lạc đà, sừng hươu, mũi, bờm, đuôi là của sư tử, mắt tôm hùm, mình là loài bò sát uốn lượn như rắn, vảy của cá, bụng của sò. Do nền văn hoá sinh sống chủ yếu bằng canh tác nông nghiệp, phụ thuộc nhiều vào điều kiện tự nhiên nên rồng thường mang điềm lành, tốt đẹp. Sự xuất hiện của nó sẽ đem lại mùa màng bội thu, cuộc sống trù phú cho muôn dân.

polyad

Rồng phương Đông hình thành bởi một tư tưởng trân trọng và tốt đẹp, ẩn chứa sức mạnh cả vũ trụ, điều khiển được nguồn nước, là cội nguồn của sự sống, mang ý nghĩa tinh thần to lớn trong tâm trí con người. Hình ảnh về chúng thường được sử dụng trong các công trình kiến trúc nghệ thuật cao như cung điện, ngai vàng, lăng tẩm của vua chúa. Rồng là biểu tượng cho khát vọng của con người có được một cuộc sống phồn thịnh, no ấm, đồng thời khẳng định sức mạnh, uy quyền của bậc vua chúa trong xã hội phong kiến.

polyad

Lân có đầu nửa rồng nửa thú và một sừng. 

polyad

Do không húc ai bao giờ nên sừng lân là hiện thân của từ tâm, linh vật mang lại niềm vui, may mắn, hưng thịnh và hóa giải nạn xui.

polyad

Quy là linh vật được kết hợp bởi trời và đất, biểu tượng cho sự cao quý, đem lại hạnh phúc, sức khỏe cũng như sự sống vĩnh cửu cho con người.

polyad

Bụng phẳng là đất, mai khum như bầu trời, linh vật giao thoa giữa trời và đất mang ý nghĩa trường tồn.

polyad

Phụng tượng trưng cho tình yêu, nhan sắc và trí tuệ, là vua của loài chim, mang trên mình bộ lông vũ rực rỡ, kết tinh của những gì đẹp nhất mà tạo hóa đã ban tặng.

polyad

Rồng là biểu tượng sức mạnh mang năng lượng dương, phụng thể hiện sự cao quý, rực rỡ, đem lại niềm vui và hạnh phúc, năng lượng âm. Khi long và phụng kết hợp thường mang ý nghĩa về một cuộc sống lứa đôi bền vững, mãi mãi.

Thông tin chi tiết, truy cập: www.dolly.vn hoặc www.dollyvn.com. Hotline: 0916101309 hay (08) 39233579
Facebook: https://www.facebook.com/DollyVietNam

Hệ thống các cửa hàng:

Hà Nội:

137 Cầu Giấy , quận Cầu giấy, Hà Nội. ĐT: (04)32535220.
275 Phố Huế quận Hai Bà Trưng , Hà Nội. ĐT: (04) 62783616.

TP HCM:

353 Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3, TP HCM. ĐT: 08.38209812.
451 Lê Văn Sỹ, Phường 12, quận 3, TP HCM. ĐT: 08.35261517.
335 Nguyễn Trãi, Phường 7, quận 5, TP HCM. ĐT: 08.38367659.
424B Nguyễn Đình Chiểu, phường 4, quận 3, TP HCM. ĐT: 08.62908910.

Cần Thơ:

70 Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. ĐT: 0710.6253245.
276 Nguyễn Trung Trực, Rạch Giá Kiên Giang.

(Nguồn: Dolly)

Hair Idol 2016