16:00 13/01/2015
Cách chăm sóc da trang điểm
Chuyên gia trang điểm Hạ My chia sẻ cách chăm sóc làn da thường xuyên, trang điểm đúng và đủ.

Nhiều người thường xuyên trang điểm nhưng da không bị "xuống cấp" thậm chỉ lúc để mặt mộc da vẫn khỏe mạnh. Bí quyết là cách chăm sóc đúng và đủ cho làn da. Bạn có thể tham khảo một số bí quyết của chuyên gia trang điểm Hạ My để bảo vệ làn da của mình.

anhsoonline

Chuyên gia trang điểm Hạ My.

Trước khi trang điểm, nên thoa kem dưỡng để chăm sóc da trang điểm. Đúng - Dù đang ở độ tuổi nào, trên bàn trang điểm của nàng cũng không thể thiếu một lọ kem dưỡng da, bởi đó là “bạn đồng hành” giúp bổ sung dưỡng chất và độ ẩm nuôi dưỡng làn da trắng mịn, chống nắng và ngăn ngừa lão hóa cho da . Đủ -  Đối với da thường xuyên trang điểm, lọ kem dưỡng cần có thêm một “trợ thủ đắc lực” chính là kem lót trang điểm vì kem dưỡng không đủ năng lực bảo vệ da toàn diện trước khi trang điểm. Bạn nên phủ thêm một lớp kem lót để tạo lớp màng bảo vệ ngăn giữa da và phấn, giúp chăm sóc da trang điểm toàn diện. Nếu chỉ đơn thuần thoa kem dưỡng trước khi trang điểm và dùng lớp dưỡng thay thế cho lớp lót, da sẽ khó tránh khỏi những tác hại từ mỹ phẩm trang điểm như: da khô, sạm, xỉn màu, lỗ chân lông dần to hơn, da mất đi vẻ mịn màng vốn có, thậm chí có thể nổi mụn, nhanh chóng bị lão hóa.

BB Cream hoặc CC Cream giúp rút ngắn thời gian làm đẹp. Đúng - BB Cream và CC Cream giúp các cô nàng bận rộn tiết kiệm thời gian làm đẹp. Tuy nhiên, các sản phẩm tiện lợi này chưa thực sự phát huy tối đa khả năng chăm sóc da trang điểm. Đủ - Thành phần dưỡng chất trong các sản phẩm trang điểm “tích hợp” này không thể nhiều bằng một lọ kem dưỡng chuyên dụng. BB và CC Cream có hiệu quả trang điểm tạo màu nhưng không đủ khả năng bảo vệ da, ngăn kem và phấn trang điểm thấm như kem lót chuyên nghiệp.

nivea-1460-1421135645.jpg

Tinh chất serum dưỡng lót trang điểm trắng da NIVEA kết hợp giữa tinh chất tảo nâu và thành phần kem lót, giúp hạn chế mỹ phẩm trang điểm thấm sâu vào da khiến da hư tổn. Cùng với Vitamin C, Hydra IQ và SPF33 PA+++ sản phẩm cho hiệu quả dưỡng trắng, dưỡng ẩm và chống nắng. Sản phẩm đạt giải thưởng dưỡng trắng da mặt được yêu thích nhất tại Cosmopolitan Beauty Awards 2014.

Tẩy trang kỹ bằng sữa rửa mặt sẽ giúp đánh bay cặn trang điểm và bụi bẩn trên da, trả lại cho làn da "thoáng đãng”. Đúng - Tẩy trang là công đoạn quan trọng trong quá trình chăm sóc da trang điểm. Bạn nên tẩy trang sớm nhất có thể, vì lớp mỹ phẩm không nên lưu lại lâu trên da quá 8 giờ. Nhiều nàng có thói quen trước khi đi ngủ mới tẩy trang, điều này về lâu dài rất có hại cho da. Đủ -  Mỹ phẩm trang điểm có độ bám dính cao, không thể nào loại bỏ sạch bằng nước hay sữa rửa mặt thông thường. Để tẩy trang đúng cách, bạn nên chọn cho mình sản phẩm tẩy trang hoặc sữa rửa mặt tẩy trang chuyên dụng dành cho da trang điểm. Nếu tẩy trang sai cách thì dù bạn có siêng chăm sóc da trang điểm đến đâu, da cũng sẽ bị cặn trang điểm gây bít lỗ chân lông dẫn đến mụn, sạm và xỉn màu.

Buổi tối là thời điểm tốt nhất để chăm sóc da trang điểm sau một ngày bị vây lấy bởi vô số lớp mỹ phẩm và bụi bẩn. Đúng - Việc bổ sung dưỡng chất cho da vào ban ngày là cần thiết vì đây là khoảng thời gian mà khả năng tiếp nhận độ ẩm và dưỡng chất của da hiệu quả cao. Bạn nên dưỡng da, sau khi đã được làm sạch những bụi bẩn và cặn trang điểm.  Đủ - Bạn thường thoa kem dưỡng ban đêm để bổ sung độ ẩm cho da, tuy nhiên để phục hồi những hư tổn thì như vậy vẫy còn chưa đủ. Bạn nên dành một phút trước khi ngủ để massage tinh chất chuyên dưỡng trắng và phục hồi da trang điểm. Tinh chất này không chỉ bổ sung độ ẩm, dưỡng chất mất đi sau một ngày trang điểm mà còn phục hồi da trang điểm hư tổn, đẩy lùi, hạn chế những vết thâm nám âm thầm xâm chiếm làn da mỏng manh trong khi ngủ.

nivea-2-7679-1421135645.jpg

Tinh chất serum dưỡng trắng phục hồi NIVEA Make Up Starter Overnight Serum với công thức chứa tinh chất nhân sâm, hoạt động như một mặt nạ dưỡng chất sẽ hỗ trợ phục hồi da hư tổn sau trang điểm và dưỡng trắng. Sản phẩm chăm sóc da trang điểm từ sâu bên trong, hạn chế các vết thâm nám.

Cuối năm, khoác trên người bộ cánh lộng lẫy, tô điểm gương mặt bằng những đường nét ấn tượng, bước đi tự tin trên đôi giày gót nhọn lấp lánh sẽ giúp bạn trở thành điểm nhấn của đêm tiệc. Tuy nhiên đừng quên chăm sóc da trang điểm của mình đúng cách để luôn duy trì được vẻ tươi trẻ, cuốn hút “hậu tiệc tùng”. Tham khảo thêm tại https://www.facebook.com/Niveavietnam

(Nguồn: Nivea)

Hair Idol 2016