15:28 23/10/2014
Bố mẹ nhất quyết không cho tôi lấy chồng xa xứ
Khi biết tôi yêu một người nước ngoài, cả gia đình đều phản đối. Bố mẹ nói đã chứng kiến cảnh cô dâu Việt bị ngược đãi nên không đồng ý cho tôi tiếp tục.

Tôi năm nay 24 tuổi, bước qua một tuổi thơ không được vui vẻ, hạnh phúc như bạn cùng trang lứa. Năm lên 7 tuổi, tôi đã phải làm việc: đi chợ, đi cấy lúa, làm đồng áng. Rồi thời gian trôi qua, tôi đã là thiếu nữ 15 tuổi, cái tuổi đẹp nhất mà tôi thì phải lo làm sao có tiền vừa đi học vừa đi làm, cũng cố gắng bon chen vào cuộc sống nhộn nhịp ở thành phố công nghiệp này. Rồi tôi cũng có một chỗ đứng vững chắc trong công việc (vị trí mà tôi đang làm cũng là điều mơ ước của khá nhiều người).

Cuộc sống vốn dĩ đã quá khó khăn với tôi, thì đối với một người con gái như tôi thì cũng chỉ mong có một cuộc đời êm đềm hơn, có một người yêu thương mình hết lòng trong tương lai.Trải qua mối tình đầu thật đẹp, nhưng vì anh ở ngoài Bắc, em ở Nam, hai người đã không có sự đồng điệu nên đã không đến được với nhau.

Người đàn ông thứ hai đến với tôi là giám đốc của công ty về truyền hình. Là con gái tôi cứ ngỡ rằng yêu nhau và đi đến kết hôn là điều không quá khó khăn. Nhưng không ngờ, yêu được một thời gian, anh ấy trở mặt, thay đổi hoàn toàn thành con người khác. Anh ấy chỉ yêu tiền và công việc. Thật sự những lời anh ta quan tâm, đối tốt với tôi là sự giả tạo đến mức tôi không nhận ra.

bride-6876-1414051969.jpg

Ảnh minh họa: Internet.

Sau này tôi biết người yêu cũ của anh ta đã có thai và chính anh đã làm cho chị ấy phải bỏ cái thai. Anh là người có học thức và là người lãnh đạo nhưng qua chuyện đó tôi thấy anh ta sống thật kém. Khi mới quen anh ấy "nổ" với tôi rằng chị gái đầu là giảng viên đại học (thực ra là nhân viên nấu ăn cho căng tin đại học), chị gái thứ hai làm cho nhà nước (thực ra chỉ là công nhân). Tôi biết điều đó và càng khinh thường anh ấy hơn. Anh và tôi đã chia tay, khi đó tôi thực sự thất vọng về đàn ông và tính trung thực của họ.

Hơn một năm sau ngày chia tay, tôi quen và yêu một anh người nước ngoài. Chúng tôi làm chung công ty. Qua một thời gian tôi thấy anh tính tình thì có chút gia trưởng, tiền bạc chi ly rõ ràng, nhưng được cái anh thật lòng và quan tâm, lo lắng cho tôi. Anh suy nghĩ rất sâu xa cho tương lai, và điều anh rất muốn đó là kết hôn với tôi.

Tôi tâm sự cùng với người trong gia đình nhưng ai cũng phản đối vì nghĩ rằng nếu kết hôn với người đó tôi sẽ không ở Việt Nam mà phải đi xa gia đình và lâu lắm lới gặp lại họ. Họ sợ cuôc sống kết hôn nơi xứ người không bạn bè, không người thân, tôi có làm sao thì bố mẹ rất lo lắng. Bởi bố mẹ cũng đã chứng kiến và biết được có nhiều người cô dâu Việt bị gia đình chồng đánh đập khi về làm dâu xa xứ. Gia đình chỉ muốn tôi ở gần nhà thôi. Tôi vẫn tin vào tình yêu, nhưng gia đình phản đối quyết liệt tôi phải làm sao? Mong mọi người góp ý cho tôi.

Orchid89

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email [email protected] để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hair Idol 2016