00:07 19/01/2015
10 sao thành công nhất khi trổ tài thiết kế
Kate Moss, Vic, Nicole Ritchie... đều tạo được ấn tượng tốt khi lấn sân sáng tạo trang phục và phụ kiện.
530736d664d491392981718-2960-1421477940.

1. Kate Moss thiết kế cho Topshop
Siêu mẫu người Anh là một nhân tài hiếm có của làng mốt. Không chỉ là biểu tượng thời trang thế giới, có kỹ năng catwalk, diễn xuất trước ống kính đẳng cấp hàng đầu làng chân dài, nàng 41 tuổi còn có khả năng thiết kế tuyệt vời.
Năm 2007, cô làm bộ sưu tập đầu tiên của mình khi bắt tay với hãng thời trang đường phố Topshop. 50 thiết kế trong bộ sưu tập bao gồm quần áo, giày dép và túi xách với giá dao động từ 12 - 150 bảng Anh (400.000 đồng - 5 triệu đồng) được cả giới phê bình thời trang và chuyên gia thương mại đánh giá cao.
Kể từ đó, Kate có mối hợp tác lâu dài với dây chuyền sản xuất của thương hiệu này để tung ra các bộ sưu tập mỗi mùa thời trang. Năm 2010, cô còn thiết kế một dòng túi xách cho công ty Longchamps của Pháp nhưng chỉ trong một mùa.

Gwen-3-gwen-stefani-18564365-9-8643-9861

2.  Gwen Stefani
Thế giới lần đầu tiên chú ý đến phong cách của nữ ca sĩ Gwen Stefani là vào năm 1996 khi album Tragic Kingdom của ban nhạc No Doubt được phát hành. Khi ấy, các cô gái trẻ ở khắp nơi đã "copy" style đặc trưng của giọng ca sinh năm 1969 với mái tóc vàng, đính dấu bindis kiểu Ấn Độ trên trán cùng gu mặc cá tính.
Không những là giọng ca mạnh mẽ, "nữ nghệ sĩ mới tiêu thụ nhiều đĩa nhất năm 2005" cũng thử sức thành công ở vai trò nhạc sĩ, diễn viên và trở thành nhà thiết kế khi sở hữu hãng thời trang của riêng mình mang tên  L.A.M.B (viết tắt của các từ Love, Angel, Music, Baby).
Cô hợp tác với hãng thời trang LeSportsac năm 2003 và bắt đầu tung lên sàn diễn năm 2004. Dòng sản phẩm hiện nay của bà mẹ ba con có doanh thu khoảng 90 triệu USD/năm, bao gồm giày dép, quần áo, túi xách và nước hoa. Giọng ca chính, đồng sáng lập No Doubt còn sáng tạo dòng sản phẩm Harajuku Lovers lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản.

6a00d8341c630a53ef015436500fba-2015-6782

3.  Nicole Ritchie
Nữ diễn viên, ngôi sao truyền hình thực tế Nicole Richie bắt đầu lấn sân làng mốt từ năm 2008 khi ra mắt dòng trang sức của mình, House of Harlow (ghép từ tên con gái cô). Chúng được bán trong cửa hàng Robertson Avenue nổi tiếng ở Los Angeles. Năm 2009, cô thiết kế dòng quần áo cho phụ nữ mang thai do hãng thời trang bầu A Pea in the Pod, đặt tên là Nicole.
Trong năm 2010, thương hiệu House of Harlow của ngôi sao series truyền hình The Simple Life mở rộng cả quần áo và giày dép. Cuối năm đó, nữ diễn viên sinh năm 1981 có thêm dòng trang phục Winter Kate. Vào thời điểm ấy, dòng phụ kiện House of Harlow của nàng bán rất chạy, có mặt ở nhiều trung tâm mua sắm lớn.
Nhờ am hiểu về thời trang và thiết kế, Nicole còn trở thành ngôi sao chương trình Fashion Star của đài NBC. Năm 2012, người đẹp mở thêm dòng thời trang cao cấp Macy’s. Hiện nay, cô còn thiết kế dòng trang phục phong cách boho chic cho hãng QVC.

url-jpeg-3157-1421477940.jpg

4.  Victoria Beckham
Dù từng nổi tiếng ở vai trò giọng ca nhạc pop thuộc ban nhạc Spice Girls nhưng Victoria Beckham thực sự vươn tới đỉnh cao thành công khi thành nhà tạo mốt. Năm 2003, bà Becks hợp tác với thương hiệu denim Rock & Republic để sản xuất một dòng jeans. Các mẫu quần đính hạt đá và đinh tán giá 300 USD của nàng nhanh chóng tạo nên một cơn sốt.
Đến năm 2006, cô ra mắt dòng sản phẩm riêng của mình gồm trang phục denim và kính mắt. Bộ sưu tập đầu tiên của cựu ca sĩ được trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York vào năm 2008. Hiện nay, bà mẹ bốn con có nhiều bộ sưu tập, bao gồm trang phục ứng dụng, denim và phụ kiện.
Năm qua, bà xã David Beckham vinh dự nhận giải thưởng "Thương hiệu của năm" vì những nỗ lực sáng tạo và kinh doanh của mình. Nàng khẳng định thực lực trong làng mốt như một nhà thiết kế "tay ngang" hàng đầu thế giới.

adam-levine-celebrates-launch-5368-5445-

5.  Adam Levine thiết kế cho Kmart
Có nhiều tài lẻ từ ca hát, viết nhạc, chơi nhạc cụ đến đóng phim nhưng chàng trai 35 tuổi Adam Levine lại khiến làng mốt phải ngạc nhiên vì khả năng thiết kế. Ông xã thiên thần Behati Prinsloo thừa hưởng niềm yêu thích thời trang từ cha, chủ sở hữu chuỗi boutique M. Frederic ở Los Angeles.
Tạp chí The Richest từng cho rằng, thương hiệu Kmart có lẽ là nơi cuối cùng trên trái đất mà những người có phong cách để ý và mua đồ nhưng Adam đã thay đổi điều đó. Anh gây tiếng vang bằng việc sáng tạo các mẫu quần gen và jeans theo phong cách sexy.
Tháng 10/2013, Adam ra mắt dòng thời trang nam giới gồm 90 thiết kế cho Kmart, được đánh giá cao về phong cách, thậm chí còn được giới thiệu trên trên trang web của tạp chí GQ, dù trước đó GQ và Kmart chưa bao giờ cùng đẳng cấp. Trên đà thuận lợi, nam ca sĩ tiếp tục mở thêm dòng trang phục nữ vào tháng 4 năm qua.

Penelope-Cruz-for-mango01a-6407-14214779

6.  Penelope Cruz thiết kế cho Mango
Nữ diễn viên người Tây Ban Nha Penelope Cruz nổi đình đám ở Hollywood sau hàng loạt các bộ phim hút khách như  Open Your Eyes, The Hi-Lo Country, The Girl of Your Dreams hay Woman on Top... Năm 2007, nàng và cô em gái Monica thiết kế một bộ sưu tập cho nhà bán lẻ Mango Tây Ban Nha, kéo dài vài mùa cho đến hè 2009.
Thiết kế của cô gồm những bộ đầm quyến rũ, áo, trang phục khoác ngoài cho ban ngày và dạ tiệc. Dù đã lâu, Penelope không ra mắt bộ sưu tập mới nhưng những mẫu trang phục do nàng sáng tạo vẫn có sức sống vượt thời gian.

sarah-jessica-parker-polka-dot-6382-8979

7.  Sarah Jessica Parker
Đôi khi, nhiều khán giả bị nhầm lẫn bởi nhân vật hư cấu Carrie Bradshaw trong Sex and the City với thực tế cuộc sống của nữ diễn viên Sarah Jessica Parker, vì cuộc đời cô cũng liên quan đến sáng tạo và thời trang.
Duyên phận với thời trang đã giúp cô trở thành nhà thiết kế thực sự. Năm 2007, Sarah ra mắt dòng Bitten, bán tại chuỗi của hàng Steve & Barry. Bitten với hơn 100 thiết kế trong bộ sưu tập đạt được thành công lớn cả về tính thương mại lẫn ý nghĩa trong sự nghiệp thiết kế của bà mẹ ba con. Tuy nhiên, sau đó nữ diễn viên gặp chút khó khăn khi chuỗi cửa hàng Steve & Barry phá sản vào năm 2008.
Trong năm 2014, ngôi sao Sex and the City lại tung ra các thiết kế giày và túi cho hãng Nordstrom, được nhiều tín đồ thời trang mong đợi. Những đôi giày có giá khoảng 200 - 400 USD, túi khoảng 200 USD do nàng thiết kế đã nhận được những ý kiến tích cực từ giới phê bình.

Madonna-designer-jpeg-1157-1421477941.jp

8. Madonna
Sau khi hợp tác với H&M năm 2007, "Nữ hoàng nhạc pop" Madonna lại bắt tay Dolce & Gabbana ngay trong năm đó. Tiếp theo, cô thiết kế bộ sưu tập cho hãng Macy’s mang tên Material Girl (trùng tên một bài hát cô của cô). Dòng sản phẩm hướng đến đối tượng là những cô gái tuổi teen.
Đặc biệt, Madonna và con gái Lourdes của cô tạo trào lưu gây sốt khi cùng  thiết kế dòng sản phẩm dành cho lưới tuổi 13 - 25. Nữ ca sĩ nhạc Pop đình đám còn tạo dòng đồ lót, nước hoa và giày cho người lớn mang tên Truth or Dare.

mary-kate-ashley1-3204-1421477941.jpg

9. Mary-Kate và Ashley Olsen
Chị em song sinh là Olsen đang làm nên một đế chế thời trang dù tuổi đời còn rất trẻ. Sản phẩm của họ có mặt trong những cửa hàng sang trọng bậc nhất thế giới như Walmart, Barney New York. Khi 12 tuổi, ngôi sao nhí của chương trình Full House đã được đặt tên cho dòng quần áo rồi đồ nội thất, mỹ phẩm và nhiều sản phẩm khác.
Hiện tại, cặp sinh đôi đã rời làng giải trí để tập trung cho sự nghiệp thiết kế. Họ có hai thương hiệu chính là Elizabeth &James và The Row. Năm 2009, hai chị em được gia nhập Hiệp hội thời trang Mỹ CFDA, được sánh bước cùng các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất thế giới như Diane Von Furstenberg, Calvin Klein, Donna Karan...
Năm 2009, hai nữ thiết kế sinh năm 1986 còn tung một dòng quần áo vừa giá tiền mang tên Olsen Boye cho nhà bán lẻ J.C. Penney. Mary-Kate và Ashley thực sự chạm tới thành công khi rẽ ngang nghiệp thiết kế, trở thành một trong những tỷ phú thời trang trẻ nhất nước Mỹ.

Jessica-Simpson-Dresses-Skirts-4450-7283

10.  Jessica Simpson
Hiện nay, nhiều người sẽ cho rằng Jessica Simpson xứng đáng với tư cách doanh nhân hơn là ca sĩ hay diễn viên. Giọng ca Take My Breath Away đã tạo ra một dòng sản phẩm bán chạy gồm hàng loạt mặt hàng như giày dép, quần áo, túi xách, kính mắt, tất chân, đồ trang sức, đồ bơi, nước hoa, phụ kiện cho phụ nữ và trẻ em gái.
Bà mẹ hai con cũng có một dòng sản phẩm thời trang bầu. Quần áo và giày dép của cô được bán ở các hãng bán lẻ nổi tiếng như  Nordstrom, Lord & Taylor, Macy’s. Nàng còn tự đóng quảng cáo cho sản phẩm của mình. Giống như Nicole Ritche, Jessica cũng là nhân vật hot trong chương trình thực tế về thời trang của đài NBC, Fashion Star.

Lana

Hair Idol 2016