13:37 16/01/2015
'Tìm kiếm tài năng Việt' hay 'tìm kiếm... người liều mạng'?
Tối 11/1, khán giả xem truyền hình được một phen phát hoảng trước sự cố thí sinh Trần Tấn Phát đã "uống nhầm" ly dung dịch a-xít khi biểu diễn trên sân khấu "Tìm kiếm tài năng Việt". Tai nạn hi hữu này đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

"Đùa với tử thần"

vietnam got talent 2014, tim kiem tai nang viet 2014, vietnam got talent, thi sinh uong nham axit, tran tan phat, gameshow truyen hinh

Trong đêm bán kết Vietnam's Got Talent tối 11/1 được truyền hình trực tiếp, thí sinh Trần Tấn Phát thực hiện màn ảo thuật đoán 4 cốc nước thường lẫn giữa một cốc a-xít có màu sắc giống hệt. Giám khảo Huy Tuấn được mời lên sân khấu để hỗ trợ, giúp thí sinh tráo vị trí của 5 chiếc ly, trong đó có 4 ly đựng nước, ly còn lại là a-xít. Nhiệm vụ của thí sinh sẽ phải đoán đúng đâu là chiếc ly có a-xít để tránh không uống.

Trong phần thi của mình, trước khi uống ly nước đầu tiên, thí sinh này đã nhấn mạnh: "Tiết mục hôm nay của tôi không phải là một màn ảo thuật, cũng không phải là tiết mục biểu diễn đơn thuần trên sân khấu mà tiết mục hôm nay là một trò chơi mang tính chất may rủi".

Và rủi cho anh, sau lần đầu tiên đoán đúng, đến lượt đoán thứ hai, thí sinh này đã cầm ly chứa a-xít lên và uống. Ngay lập tức thí sinh này đặt ly xuống bàn và cúi xuống nhổ ra. Mặt Tấn Phát nhanh chóng biến sắc, nhưng vẫn cố gắng uống hết những ly nước còn lại và đổ ly a-xít (đã uống trước đó) vào bình.

Tiết mục kết thúc trong ánh mắt khó hiểu của nhạc sỹ Huy Tuấn (người cộng tác bất đắc dĩ) và sự xôn xao của khán giả tại trường quay. MC Thanh Vân xuất hiện và thực hiện phần giao lưu như thường lệ trong khi Tấn Phát cúi gằm mặt xuống đất và dần trở nên tím tái, nhợt nhạt. Để "chốt" lại phần giao lưu, MC Thanh Vân còn đề nghị Tấn Phát tự đọc mã số bình chọn để khán giả nhắn tin.

vietnam got talent 2014, tim kiem tai nang viet 2014, vietnam got talent, thi sinh uong nham axit, tran tan phat, gameshow truyen hinh

Vì là chương trình truyền hình trực tiếp nên khán giả biết rõ thí sinh này đã uống phải ly a-xít, hành động của MC Thanh Vân khiến nhiều khán giả bức xúc và đặt câu hỏi: Tại sao ngay lúc đó ban tổ chức (BTC) không đưa Tấn Phát đi cấp cứu ngay mà còn "cố" giữ thí sinh này trên sân khấu để giao lưu. Đây là sự yếu kém trong xử lý tình huống hay một chiêu trò làm tăng rating?

Đại diện ban tổ chức Vietnam got talent 2014 lý giải: "Các nghệ sỹ ảo thuật luôn có cách diễn của mình, đem đến sự tò mò cho khán giả. Khi Phát nhấp ly thứ hai và phun ra, BTC nghĩ bạn ấy đang diễn nên để cho thí sinh tiếp tục thi. Đến khi nhận thấy khuôn mặt của Tấn Phát biến sắc thì đạo diễn đã chỉ đạo cắt màn giao lưu của MC. Theo kịch bản, MC Thanh Vân sẽ hỏi khá dài sau màn biểu diễn này nhưng khi phát hiện ra sự cố, đạo diễn đã nói chỉ hỏi một câu".

Hair Idol 2016