21:30 01/02/2015
Những mẹo đơn giản giúp hàm răng trắng sáng hơn tại nhà
(Ngoisao.vn) - Hàm răng trắng sáng là điểm cộng tuyệt vời cho ngoại hình của bạn. Không cần tìm đến những dịch vụ đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những mẹo vặt đơn giản tại nhà để sở hữu hàm răng trắng khỏe.

1. Sử dụng bột soda (bột nở) tẩy trắng răng

Đây được xem là phương pháp dễ nhất và cũng tiết kiệm nhất. Bạn có thể mua bột soda sẵn trong các cửa hàng tạp hóa, trộn 1 ít kem đánh răng lẫn với bột soda và sau đó dùng hỗn hợp này đánh răng như bình thường. Bạn nên thực hiện ít nhất 1-2 tuần liên tục để thấy rõ hiệu quả.

undefined

2. Thay thế bàn chải đánh răng thường bằng bàn chải tự động

Bàn chải đánh răng tự động có thể dễ dàng loại bỏ những mảng bám trên răng, ngay cả ở những kẽ răng mà bàn chải thường khó làm được. Điều đáng nói là nó không hề có ảnh hưởng xấu đến men răng của bạn. Bạn có thể phải đầu tư lúc đầu để sắm chiếc bàn chải này, tuy nhiên, xét về lâu dài, đây cũng vẫn là biện pháp tiết kiệm mà rất hiệu quả.

undefined

3. Tránh đồ uống chứa Fluoride

Để men răng được trắng sáng, bạn không nên uống các loại nước đóng chai, đồ uống có chứa fluoride hoặc sử dụng kem đánh răng chứa quá nhiều florua. Chất này tuy có thể phòng tránh sâu răng, nhưng nếu sử dụng nhiều sẽ làm mất màu răng.

4. Sử dụng vỏ cam

Chất limonene và vitamin C trong vỏ cam có tác dụng tẩy trắng rất tốt, đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Bạn chỉ cần rửa sạch vỏ cam và chà xát phần cùi trắng đó trực tiếp lên răng mỗ ngày từ 5-7 phút, sau đó súc miệng sạch, các vết ố vàng sẽ dần dần giảm đi rõ rệt.

undefined

5. Hỗn hợp chanh-muối

Cách này cũng khá đơn giản mà rất hiệu quả. Bạn lấy 1 thìa cafe nước cốt chanh trộn với 1 ít muối rồi chà xát hỗn hợp này lên răng, để trong 3-5 phút, sau đó súc miệng sạch lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần để có hiệu quả.

undefined

6. Sử dụng dung dịch oxy già nhẹ

Nhúng 1 miếng bông trong hỗn hợp oxy già nhẹ và chà xát đều lên toàn bộ hàm răng, sau khoảng 1 phút thì súc miệng lại bằng nước hoặc đánh răng lại. Tuy nhiên, cần chú ý không được nuốt dung dịch vào và chỉ cần thực hiện 2 lần/tuần.

undefined

7. Táo và kiwi

2 loại quả này được xem là quả vàng cho chăm sóc răng miệng. Nên ăn đều đặn mỗi ngày 1-2 quả táo (ăn cả vỏ) và ăn kiwi thường xuyên cũng giúp làm sạch mảng bám ở chân răng, giúp răng sáng bóng hơn.

undefined

Hair Idol 2016