08:33 27/03/2015
5 sai lầm nghiêm trọng làm tổn thương da nhờn
Hãy dừng tay kịp lúc trước khi những sai lầm ngớ ngẩn này đang làm hỏng làn da của bạn.

Người có làn da nhờn hay hỗn hợp thiên dầu cảm thấy rất phiền não với khuôn mặt luôn bóng nhẫy của mình, nhất là trong thời tiết nắng nóng. Không chỉ thế, do đặc thù riêng, da nhờn rất bám bụi và dễ sinh mụn hơn các loại da khác.

5 sai lầm nghiêm trọng làm tổn thương da nhờn - 1
Đừng hủy hoại làn da dầu vì những thói quen sai lầm (ảnh minh họa)

Nếu bạn chăm sóc sai cách, chắc chắc mụn sẽ càng "biểu tình" trên làn da của bạn. Trên thực tế, người sở hữu da nhờn và hỗn hợp rất hay hiểu sai, dẫn đến việc tạo ra thói quen xấu trong việc làm sạch và dưỡng da.

Hãy xem 5 sai lầm ngớ ngẩn mà người da dầu, hỗn hợp thường hay mắc phải và dừng tay kịp lúc trước khi quá muộn.

1. Sử dụng sản phẩm tẩy rửa quá mạnh

Việc phiền não với làn da lúc nào cũng trong tình trạng bóng nhẫy khiến nhiều người có xu hướng tìm đến sửa rửa mặt tẩy rửa cực mạnh, đến mức sau khi rửa mặt xong làn da bị khô, căng.

Trên thực tế, thói quen này đang làm hại làn da của bạn và khiến chúng xuất hiện nhiều mụn. Thậm chí, chúng không hề làm mặt đỡ dầu, ngược lại tình trạng tiết dầu càng nhiều hơn. Cần biết, da sẽ hạn chế tiết dầu khi được cung cấp đủ độ ẩm, làn da càng nhiều dầu chứng tỏ chúng đang bị thiếu nước.

5 sai lầm nghiêm trọng làm tổn thương da nhờn - 2
Không nên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa mạnh làm hư hại làn da

2. Không sử dụng kem dưỡng ẩm

Những người làn da dầu và hỗn hợp thường nghĩ rằng việc dưỡng ẩm sẽ làm tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn. Tuy nhiên, suy nghĩ này thật sai lầm. Cần nhớ, làn da đẹp và khỏe là làn da có đủ độ ẩm, vậy vì lý do gì bạn cắt đi bước này?

3. Không trang điểm

Hair Idol 2016