09:22 12/08/2014
Điểm đến lý tưởng để
Đến với biển ở Bahamas, Mỹ hay Mexico, du khách ưa mạo hiểm sẽ có cơ hội chạm mặt loài sinh vật nguy hiểm nhất đại dương - cá mập.
 

1. Tiger Beach, Bahamas 

H1-Best-places-to-dive-with-sh-5964-6790

Ảnh: Discovery Channel 

“Cá mập hổ (Tiger shark) là ngôi sao thu hút nhiều người ở các điểm lặn, và tôi từng gặp 12 chú cá mập hổ cùng một lúc khi lặn tại Tiger Beach” – Eli Martinez, một tay lặn với cá mập chuyên nghiệp và cũng là người sáng lập ra tạp chí Shark Diver kể lại. Những tay lặn đã trở nên quen thuộc với các chú cá mập hổ sinh sống gần những điểm như Hook, Princess và nổi tiếng nhất là Emma, nơi cô cá mập này có hẳn trang Facebook.
 

2. Cat Island, Bahamas

H2-Best-places-to-dive-with-sh-5869-8424

Cá mập ở vùng biển Cat Island.

Vùng Cat Island là thiên đường ngủ quên ở biển Caribbean, nơi bạn có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp choáng ngợp dưới đáy biển cùng loài cá mập vi trắng đại dương (Oceanic White Tip Shark). Những chú cá mập lừng lững trôi như chiếc tàu ngầm được sơn hai lớp tương phản nâu đen và trắng. Tất nhiên là chúng không thích chia sẻ không gian sống với những người thường xuyên làm phiền sự riêng tư nên bạn phải hết sức cẩn thận khi lặn ngắm loài này. 

3. Bimini, Bahamas 

H3-Best-places-to-dive-with-sh-9940-5251

Cá mập ở Bimini, Bahamas. Ảnh: Discovery Channel 

Cá mập đầu búa (Hammerhead shark) là một trong những loài cá mập dị thường và thú vị nhất trên thế giới để lặn cùng. Nơi tuyệt nhất để tìm thấy chúng là ngay ngoài khơi bờ biển của hòn đảo nhỏ Bimini tại Bahamas. Chỉ cách Florida (Mỹ) 50 dặm (khoảng 80 km), Bimini được xem là “thủ đô” tập trung đông đảo số lượng cá mập đầu búa lớn trên thế giới. Đây cũng là nơi bạn có thể chạm mặt rất nhiều các loại cá mập khác như cá mập bò (Bull shark), cá mập nhám (Nurse shark).

4. Beqa Lagoon, Fiji 

H4-Best-places-to-dive-with-sh-7390-9710

Cá mập tại Beqa Lagoon, Fiji. Ảnh: Rory McGuiness, Dicovery Channel 

Fiji là nhà của hàng tá loài cá mập khác nhau nhưng nếu phải kể đến cá mập bò (Bull shark) thì Beqa Lagoon là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Lặn biển ở đây bạn còn có thể nhìn thấy giới thủy sinh đầy màu sắc và những chú cá mập bò đặc trưng. Người Fiji bản địa thỉnh thoảng còn cho chúng ăn cá và thật thú vị khi nhìn thấy các “sát thủ đại dương” ngoan ngoãn như thú cưng khi được cho ăn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thấy cá mập đầu búa, cá mập hổ và vài loài khác xuất hiện tại Beqa Lagoon.

5. The Cove, La Jolla, California, Mỹ

H5-Best-places-to-dive-with-sh-1290-5701

La Jolla, California là nơi sinh sống của rất nhiều loài cá. Ảnh: Discovery channel 

Chỉ cần bơi từ bờ một đoạn ngắn là bạn đã có thể tìm thấy khá nhiều cá mập trong những tháng mùa hè tại La Jolla, California. Vào mùa thu, cá mập báo (Leopard shark), cá mập xám (Tope shark), cá mập sừng (Horn shark), cá mập thiên thần (Angel shark) cũng có thể được nhìn thấy ở đây. Để có một trải nghiệm mang đậm chất thử thách hơn, hãy lên thuyền ra khơi khoảng 10 dặm (16 km) để chơi cùng những chú cá mập xanh (Blue shark) và cá mập mako (Mako shark) – loài cá mập nhanh nhất dưới đại dương.

6. Isla Mujeres, Mexico

H6-Best-places-to-dive-with-sh-4962-5918

Cá mập ở vùng biển Mexico. Ảnh: Dicovery Channel 

Loài cá mập lớn nhất trong đại dương là cá mập voi (Whale shark) và nơi tuyệt nhất để lặn ngắm chúng là Isla Mujeres. Hàng trăm chú cá mập voi to lớn di chuyển về đây mỗi năm để tìm thức ăn và "hẹn hò". Điều đó giúp cho các du khách chỉ cần nhảy xuống làn nước xanh là đã có thể chạm mặt những cá thể cá mập voi vốn khá hiếm hoi. Bạn sẽ cảm thấy chúng luôn sẵn sàng nuốt chửng lấy thân mình với cái miệng to luôn mở rộng.

7. Rhode Island, Mỹ 

H7-Best-places-to-dive-with-sh-9262-2007

Cá mập ở đảo Rhole. Ảnh: Discovery Channel 

Qua mùa hè và thu, những chú cá mập xanh và cá mập mako vi ngắn có thể được tìm thấy khi chúng đang di chuyển theo hải lưu Gulf Stream sang tận bờ biển New England (bao gồm tiểu bang Rhode Island). Đây là một trong vài điểm đến trên thế giới mà bạn sẽ thường xuyên chạm mặt các chúa tể đại dương.

8. Nassau, Bahamas 

H8-Best-places-to-dive-with-sh-8993-4457

Cá mập ở Nassau. Ảnh: Discovery Channel 

Nếu là người bước đầu làm quen với việc bơi cùng cá mập thì nơi hoàn hảo để trải nghiệm là Nassau với loài cá mập ở vỉa san hô Carribbean (Caribbean reaf shark). Từ nhiều thập kỷ qua, Nassau đã trở thành điểm đến cho những ai yêu thích ngắm nhìn cá mập và cả đoàn làm phim Shark Week. Bạn có thể lặn biển giữa những con tàu đắm và nơi cá mập đang sinh sống để xem những người cho chúng ăn bằng tay chuyên nghiệp. Họ mặc bộ đồ lặn quấn xích chẳng khác nào những tay đấu sĩ thời trung cổ.

9. North Shore, Hawaii, Mỹ 

H9-Best-places-to-dive-with-sh-1174-9893

Cá mập ở biển Hawaii. Ảnh: Discovery Channel 

Hawaii nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, những con sóng cao mạnh mẽ và cả hoạt động lặn biển ngắm cá mập Galapagos (Galapagos shark). Loài cá mập nóng nảy này tập hợp trong làn nước xanh bên ngoài khơi North Shore đảo Oahu và có thể được nhìn thấy cùng với cá mập hổ (Tiger shark), cá mập cát (Sandbar shark). Du khách sẽ được an toàn trong lồng sắt bảo vệ trong khi ngắm nhìn chúng lượn lờ một cách đầy đe dọa sát bên.

10. Florida Aquarium, Mỹ 

H10-Best-places-to-dive-with-s-5380-8769

Thủy cung Florida. Ảnh: Preston C. Mack 

Nếu chưa có điều kiện dong thuyền ra tận ngoài khơi xa, du khách cũng có thể trải nghiệm bằng cách bơi cùng cá mập trong vỉa san hô của thủy cung thành phố Florida.
                                                                                                                                                           theo USAtoday

,

Hair Idol 2016