14:11 01/03/2015
Giải mã sức hút của phim về cô gái Việt 'chê' 6 tỷ
Phim Trúng Số là một trong những phim tạo được hiệu ứng truyền thông tốt và sự ủng hộ của khán giả trong dịp Tết năm nay.

Giữa một mùa phim Tết bị cạnh tranh khốc liệt bởi gần 10 bộ phim điện ảnh lớn nhỏ cả trong và ngoài nước, Trúng số của Dustin Nguyễn vẫn đứng được ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé đồng thời liên tục được báo chí nhắc đến như một "hiện tượng đẹp" dù không có nhiều kế hoạch quảng bá, truyền thông.

Có thể nói, đây là một thành công vượt cả mong đợi của nhà sản xuất lẫn ê-kíp làm phim, và đằng sau sự thành công đó là nhiều lý do rất thuyết phục.


Poster phim Trúng số.

Hài hước và ý nghĩa

Tâm lý người Việt thường thích xem phim hài vào mùa Tết, nhưng càng ngày, thị hiếu của khán giả lại càng được nâng cao nên việc đi theo xu hướng "hài nhảm" để câu khách không còn là phương án tối ưu nữa. Thay vào đó, một bộ phim có được sự giao thoa hài hòa giữa chất hài và tính chiêm nghiệm như Trúng số lại đánh trúng được tâm lý người xem.


Phim Trúng Số là một phim hài nhưng không nhảm, nội dung đầy ý nghĩa nhân văn.

Khán giả không chỉ xem Trúng số vì nó được một cái tên may mắn mà nó giúp họ có được một niềm tin tốt đẹp vào cuộc đời. Cái kết tròn trịa của bộ phim không chỉ khiến người ta tin tưởng ở cuộc sống tốt đẹp mà còn có sức truyền cảm hứng cho mọi người cùng làm việc tốt, giúp đỡ nhau.

Nói ngắn gọn, trong khi đã quá chán ngán với các kiểu chọc cười cho vui, người ta lại cần một bộ phim dạng cổ tích đời thường như Trúng số.

Nhân vật đời thường nhưng đặc biệt

Bên cạnh nội dung đáng yêu, bình dị, Trúng số còn tạo được sự đồng cảm ở người xem khi xây dựng được những hình tượng nhân vật chất phác, thật thà và tốt bụng. Không chỉ có Thơm, nữ nhân vật chính được Lan Ngọc hóa thân một cách rất trong sáng, tròn trịa mà những nhân vật của Thu Trang, Dustin Nguyễn, Chí Tài, Kim Xuân… đều dễ khiến khán giả tự thấy mình trong đó.

Sự gần gũi ấy làm người xem tưởng Dustin Nguyễn làm phim… về mình. Xét cho cùng, đó cũng là một trong những mục đích tối thượng của điện ảnh: phản ánh được đời sống.


Cách xây dựng nhân vật rất đời thường mang đến người xem sự gần gũi và dễ đồng cảm.

Dustin Nguyễn đã cân bằng rất tốt tính đặc thù của điện ảnh lẫn tính thực tế của nội dung. Chính sự thú vị đã tạo ra cho Trúng số "hiệu ứng truyền miệng" như một cách marketing miễn phí mà khán giả dành cho bộ phim mình yêu thích.

Sự lên tay của Dustin Nguyễn

Hair Idol 2016