08:42 13/03/2015
Xem tuổi và ngày đẹp khi cưới chú rể Tây
Sự hòa hợp về tính cách, văn hóa và quan điểm sống là điều quan trọng nhất cần xem xét kỹ.

Em sinh ngày 5/3/1994 âm lịch. Còn bạn trai em sinh ngày 26/1/1982 dương lịch. Ngoisao.net xem giúp hai tuổi này có nên kết hôn không ạ ? Anh ấy là người Hungary. Cha mẹ anh rất yêu quý em, nhưng em không biết chúng em có hợp tuổi không ạ ? Và em thì nên kết hôn năm nào thì tốt, năm nay có được không?

1-8921-1426210895.jpg

Ảnh: Edwin.

Tư vấn tham khảo:

Việc nam nữ so tuổi hợp hay không hợp thường chỉ dành cho người phương Đông. (Trước kia lễ so tuổi của nam nữ trước khi kết hôn gọi là lễ nạp thái. Đây cũng là một việc làm mang tính nhân văn tốt đẹp của cha ông ta. Vì nếu đôi bạn trẻ biết trước được sự tương sinh hay tương khắc trong tuổi của mình với người bạn đời tương lai thì sẽ có ý thức giữ gìn cho hạnh phúc của mình hơn).

Đối với trường hợp của bạn, người yêu bạn là người phương Tây thì không nhất thiết phải áp dụng việc so tuổi này. Điều hai người nên xem xét kỹ lưỡng là sự thấu hiểu lẫn nhau cũng như sự hòa hợp về văn hóa, tính cách, quan điểm sống giữa cả hai. Ngoài ra, sự hòa hợp của hai bạn với gia đình hai bên cũng là điều quan trọng. Nếu có nhiều điểm tương đồng thì hôn nhân sẽ thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Tuy nhiên vì bạn là người phương Đông nên việc xem ngày, tháng, năm cưới hỏi vẫn cần thiết. Thông thường, mọi người quan niệm tránh kết hôn vào năm xung, hình, sát với tuổi cô dâu. Năm 2015 Ất Mùi (hành Kim) là năm xung với tuổi cô dâu Giáp Tuất (Vì Hỏa khắc Kim) nên nếu coi trọng việc xem ngày theo phong thủy, tuổi nữ 1994 thường tránh cưới năm này. Năm 2016 Bính Thân (hành Hỏa) sẽ là năm hợp tuổi, hợp mệnh với cô dâu tuổi Giáp Tuất.

Châu Long

Độc giả có thể tham khảo thêm các bài tư vấn chọn ngày cưới đẹp tại đây.

Hair Idol 2016