08:58 12/03/2015
Ninh Hoàng Ngân và cách vượt qua stress trước cưới
Hoa hậu biển 2012 từng hủy hôn vào phút chót vì quá áp lực. Sau đó, cô dành thời gian để đi chơi, bĩnh tĩnh suy nghĩ mọi việc thấu đáo. 

- Một số bạn bè của chị nói rằng chị và ông xã đều thuộc tuýp người lãng mạn nên mới chọn tổ chức đám cưới tràn ngập sắc hồng, kẹo ngọt và bánh kem. Chị thấy nhận xét này thế nào?

- Không, cả tôi và anh Giang (ông xã của Ninh Hoàng Ngân tên đầy đủ là Mai Trường Giang) đều là những người thực tế, chứ không lãng mạn, ủy mị. Ngược lại, anh Giang rất thẳng thắn, đôi lúc khô khan nữa. Vì thế nên mặc dù hai chúng tôi quen nhau tới bốn năm mà phải rất lâu sau đó mới yêu và quyết định làm tiến đến hôn nhân. Đám cưới màu hồng với kẹo và bánh kem liên quan đến công việc của chúng tôi trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm thôi, không liên quan gì đến tính cách. Về màu sắc và hoa trang trí chủ yếu do tôi lựa chọn vì tôi thích các màu sáng, những thứ dễ thương, nhẹ nhàng.

Ninh-Hoang-Ngan-7036-1426125056.jpg

Hoa hậu biển và chồng chọn chủ đề tiệc cưới liên quan đến công việc của mình.

- Tính cách không lãng mạn mà tiệc cưới lại rất ngọt ngào. Điều này có vẻ mâu thuẫn. Vậy thì chị đã làm thế nào để tổ chức được một lễ cưới ấn tượng như vậy?

- Tôi và ông xã tự lên ý tưởng cho tiệc cưới của mình. Chúng tôi muốn tạo nên một không gian thân thuộc nhất, gần gũi nhất và nhìn vào đó, mọi người sẽ nghĩ ngay đến chúng tôi. Từ mong muốn đó, chúng tôi tìm wedding planner nhờ họ tư vấn thêm và quyết định sử dụng chính những chiếc bánh su và kẹo ngọt trang trí tiệc cưới.

Chồng tôi làm kinh doanh, còn tôi cũng quen biết nhiều nên khá thuận lợi khi lựa chọn wedding planner. Nhưng tôi quan trọng nhất đó là sự phù hợp giữa hai bên: chúng tôi và wedding planner. Nếu làm việc với nhau thoải mái thì sẽ đem lại kết quả tốt, cô dâu chú rể bớt stress vì khi chuẩn bị đám cưới đã có quá nhiều thứ phải lo rồi.

- Lại nói về áp lực khi chuẩn bị đám cưới, Ninh Hoàng Ngân từng stress tới mức hủy hôn vào giờ chót. Chị có thể chia sẻ thêm về chuyện này?

- Hồi đó, càng gần đến ngày cưới, tôi càng bị căng thẳng. Có quá nhiều áp lực xung quanh mình. Từ chuyện mình muốn làm đám cưới như thế này nhưng mọi việc không theo ý mình, rồi vì stress quá mà hai đứa cãi nhau suốt bởi những lý do vặt vãnh... Tôi hủy hôn trước sự ngỡ ngàng của hai bên gia đình trong khi mọi việc đã chuẩn bị xong xuôi hết rồi.

Ninh-Hoang-Ngan2-8318-1426125056.jpg

Ảnh cưới được cô dâu chú rể thực hiện trong những chuyến đi du lịch.

- Sau đó, làm thế nào để chị vượt qua khó khăn này và tổ chức đám cưới tốt đẹp?

- Tôi may mắn vì có ông xã luôn ở bên. Anh tôn trọng quyết định của tôi, không trách mắng gì hết vì anh biết tôi đang bị áp lực lớn thế nào. Chính anh đã về thuyết phục gia đình thông cảm và cho tôi thời gian để ổn định tinh thần. Rồi anh còn đưa tôi đi chơi, động viên tôi rất nhiều.

Những hành động đó của anh khiến tôi suy nghĩ sâu sắc hơn. "Mình đã lớn rồi, không thể thích gì làm nấy được" - tôi tự nhủ như thế và xốc lại tinh thần cho mình. Anh Giang luôn ở bên cạnh tôi nhưng tôi biết, chính mình phải bình tĩnh và tự vượt qua được khó khăn đó. Sau khi thông suốt, chúng tôi lại lên mạng tìm kiếm dịch vụ và bắt tay thực hiện rất nhanh thôi. Tuy có chút gián đoạn nhưng nhờ vậy mà cả hai yêu và yêu thương nhau hơn. Bây giờ, tôi càng nhận ra mình đã quyết định đúng, không để vuột mất hạnh phúc.

- Khi chuẩn bị lại mọi thứ, đồng nghĩa với việc chị phải chạy đua với thời gian. Làm thế nào để mọi việc diễn ra suôn sẻ, không bị thiếu sót gì?

- Tôi phải lên danh sách chi tiết những công việc cần làm và rà soát các mối quan hệ có thể hỗ trợ mình từng phần việc đó. Tôi rút gọn bớt các khâu không cần thiết, kịch bản tiệc cưới cũng được đơn giản phần nghi lễ, tạo thời gian cho cô dâu chú rể giao lưu với khách mời. Các công việc quan trọng như sắp xếp khách mời theo sơ đồ, phù dâu, phù rể... tôi nhờ những người bạn thân thiết, có trách nhiệm giúp đỡ. Vì đã trải qua sự cố như trên, bản thân tôi cũng thông suốt mọi việc rồi nên làm mọi việc rất nhanh, vui vẻ.

MG-7287-1445-1426125057.jpg

Nhờ có nhiều bạn bè và các mối quan hệ, Ninh Hoàng Ngân tổ chức ngày cưới suôn sẻ, nhanh chóng.

- Từ đầu đến giờ không thấy chị nhắc đến váy cưới và chế độ làm đẹp - điều mà nhiều cô dâu quan tâm hàng đầu. Phải chăng chị không đặt nặng vấn đề này?

- Cô dâu nào cũng muốn mình thật xinh đẹp, rạng ngời trong ngày cưới. Với tôi lại càng coi trọng việc này hơn nhưng vì là người mẫu nên tôi không khó khăn trong việc lựa chọn váy cưới, trang điểm. Tôi đã “giao” công việc này cho chuyên gia trang điểm Sang Nguyễn – người bạn thân thiết, hiểu được sở thích của tôi và biết điều gì phù hợp với tôi. Với tôi, trang phục cưới phải tôn được ưu điểm và phù hợp với không gian tiệc.

Còn về làm đẹp, tôi đã duy trì một chế độ ăn uống, tập luyện thường xuyên rồi nên không có gì thay đổi cả. Sát ngày cưới, khi phải chạy đi chạy lại nhiều thì tôi tăng cường uống nước, vừa để thanh lọc cơ thể vừa giúp sáng da. Thỉnh thoảng, tôi cũng đi spa để làm đẹp và thư giãn.

- Sau tất cả, chị có lời khuyên gì tới các cô dâu chuẩn bị kết hôn?

- Chuẩn bị tâm lý là điều quan trọng. Bởi khi bạn đã sẵn sàng để thực hiện quyết định của mình thì không khó khăn nào cản trở được và bạn cũng sẽ làm mọi việc với thái độ tích cực, vui vẻ nhất. Ngoài ra, bạn không chỉ có một mình nên hãy nhờ đến sự giúp đỡ của mọi người khi cần thiết.

>> Không gian tiệc cưới 'thiên đường kẹo ngọt' của Ninh Hoàng Ngân

Song Giang thực hiện

Hair Idol 2016