10:31 24/10/2014
Chọn ngày cưới cuối năm cho cô dâu 1980
Với cặp đôi đã lớn tuổi, cần quan tâm tới sự gắn bó với nhau và sớm kết hôn để đảm bảo kế hoạch sinh con không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Còn mấy tháng nữa thôi đã hết năm, mà em chưa chọn được ngày cưới nào tốt cho 2 tuổi của em, nhờ báo Ngoisao.net tư vấn giùm. Cụ thể hai tuổi như sau: Nữ sinh ngày 22/7/1980 còn nam sinh ngày 16/12/1970. Theo gia đình, hai tuổi này cưới nhau không tốt nên em đang cần chuyên gia chọn giúp một ngày cưới tốt. (Thanh Thao)

1-7028-1414121403.jpg

Ảnh: A.X.

Tư vấn tham khảo:

- Theo bạn chia sẻ, người nữ sinh năm 1980 là tuổi Canh Thân, có mệnh Mộc (Thạch Lựu Mộc). Còn người nam sinh năm 1970 là tuổi Canh Tuất, có mệnh Kim (Thoa Xuyến Kim). Theo thuyết ngũ hành tương khắc, nhiều người cho rằng Kim khắc Mộc, nhưng trong trường hợp này mệnh Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức) không gây ảnh hưởng xấu tới Thạch Lựu Mộc (gỗ cây lựu). Ngoài ra, hai mệnh này nằm trong cơ chế Ngũ hành chế hóa. Quy luật của tạo hoá là mọi vật phải có khắc, có sinh mới vận hành liên tục, tương sinh, tương thành với nhau. Vì vậy nếu thực tâm yêu thương nhau, hai bạn không nên quá lo lắng về việc "khắc" nhau. Thêm vào đó hai người cũng đã lớn tuổi, nên quan tâm tới hạnh phúc và sự gắn bó. Nếu có thể sớm kết hôn thì kế hoạch sinh con sẽ thuận lợi, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

- Nếu dự định cưới vào năm 2014 (Giáp Ngọ) thì nên chọn ngày cưới sau Đông chí.

- Tháng 11 Âm lịch có ngày tốt cho cưới xin là ngày 10/11 Âm lịch (nhằm vào ngày 31/12 Dương lịch). Đây là ngày Bính Tý có nhiều ngôi sao tốt như Thiên tài, Kính tâm, Thiên phúc, Quan nhật...

- Tháng 12 Âm lịch có ngày 4/12 Âm lịch (nhằm vào ngày 23/1/2015 Dương lịch) là ngày tốt cho hôn lễ với các sao tốt như Sinh khí, Nguyệt tài, Âm đức, Minh đường, Phúc hậu...

+ Tuổi Canh Thân của cô dâu không kiêng cưới vào ngày Hợi bởi không phải cặp xung khắc. Theo thuyết Địa chi lục xung, nghĩa là 12 chi tạo nên 6 cặp tương xung, gồm: Tý - Ngọ tương xung, Mão - Dậu tương xung, Dần - Thân tương xung, Tỵ - Hợi tương xung, Sửu - Mùi tương xung. Vì dân gian quen miệng đọc cho thuận nên mọi người hay đọc ghép thành "Tý - Ngọ, Mão - Dậu tứ hành xung", "Dần - Thân, Tỵ - Hợi tứ hành xung" và "Thìn - Tuất, Sửu - Mùi tứ hành xung". Điều này dễ gây ra các hiểu lầm vì không có cặp tứ hành xung nào cả mà phải đọc theo cặp Địa chi lục xung như trên.

Vậy mong hai bạn có thể sớm tìm được ngày đẹp, thuận tiện cho cả hai gia đình để chuẩn bị cưới nhanh chóng, đảm bảo cho hôn lễ chu toàn.

Châu Long

Hair Idol 2016