09:14 08/01/2015
Các việc nên và không nên tự làm ngày cưới
Uyên ương luôn muốn tiết kiệm cho đám cưới bằng cách tự chuẩn bị, nhưng ngoài các việc đơn giản, cũng có những điều bạn không nên tự làm, dễ làm hỏng ngày cưới.
11-9662-1418294881.jpg

1. Những việc không nên tự làm

- Đồ ăn: Khi bận tiếp khách, cô dâu chú rể sẽ không thể nào có thời gian chuẩn bị đồ ăn để đãi tiệc khách mời. Vì thế, hãy để dành việc này cho những người nấu cỗ chuyên nghiệp. Ngay cả khi đãi tiệc ở nhà, bạn cũng không thể giúp đỡ hay tham gia vào công việc chuẩn bị tiệc cưới vì sẽ có rất nhiều việc khác cần sự xuất hiện của cô dâu. Bánh cưới, món tráng miệng cũng cần chuẩn bị chu đáo và uyên ương nên đặt hàng trước với các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp.

- Chụp ảnh: Việc chụp ảnh cưới nên được giao cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, vì sau khi đám cưới kết thúc, những tấm ảnh sẽ giúp lưu giữ lại kỷ niệm. Nhiều cặp đôi muốn tiết kiệm tiền chụp ảnh, chỉ nhờ người thân hay bạn bè không chuyên, nhưng đây chưa chắc đã là lựa chọn tốt nhất. Không phải ai cũng có thể chụp ảnh xuyên suốt cả quá trình đám cưới cũng như ghi lại khoảnh khắc đẹp và nếu bộ ảnh hỏng, sẽ không gì "cứu chữa" được. Vì vậy nên dành phần chụp ảnh cho các studio hay nhiếp ảnh gia. Ảnh cưới đẹp sẽ khiến uyên ương thấy tự hào, đồng thời yêu thích đám cưới hơn.

12-8753-1418294881.jpg

2. Những việc có thể tự làm

- Nhạc đám cưới: Hầu hết ở các sảnh tiệc đều có chuẩn bị sẵn danh sách các bài hát bật trong đám cưới, nhưng có thể không hợp với gu của cô dâu chú rể. Vì vậy uyên ương nên chọn nhạc theo ý thích, ghi ra đĩa hoặc copy vào usb để bật trong khi tiệc cưới diễn ra.

Ngay cả khi chọn dàn nhạc chơi trực tiếp, cô dâu chú rể vẫn nên xem xét danh sách nhạc trước để đảm bảo nhạc nhẹ nhàng, hợp với không khí ngày cưới.

- Phụ kiện trang trí: Tự làm các phụ kiện để trang hoàng cho ngôi nhà hay tiệc cưới là xu hướng khá phổ biến của uyên ương. Cô dâu chú rể có thể tự làm các loại hoa giấy, hoa vải hay trang trí khung ảnh, thiết kế thùng tiền mừng để làm đẹp bàn đón tiếp. Nếu không tự làm hoàn toàn, bạn cũng có mua sắm những đồ trang trí mình muốn để làm đẹp cho ngôi nhà và tiệc cưới.

- Chuẩn bị quà tặng khách: Xu hướng chuẩn bị một món quà lưu niệm nhỏ dành để cảm ơn khách mời đang được cô dâu chú rể Việt áp dụng trong đám cưới. Quà có thể là những vật dụng dành để trưng bày, hay đồ dùng hữu dụng trong cuộc sống. Cặp đôi có thể mua sắm và chuẩn bị món quà này từ sớm và giữ cẩn thận tới ngày cưới.

Linh Linh

Hair Idol 2016