14:56 07/01/2015
Áo dài và váy cưới che bắp tay, eo to
Nhà thiết kế Quyên Nguyễn khuyên cô dâu chọn trang phục có họa tiết nhỏ ở tay, xếp ly hoặc đáp ren xéo, đáp ren tạo khối chữ V ở eo để giấu nhược điểm.

Chào báo Ngoisao.net, em chuẩn bị kết hôn. Em không biết chọn lựa áo dài, váy cưới ra sao thì phù hợp vì dáng em hơi mập. Em cao 1m55, nặng 53 kg, bắp tay và bụng hơi to. Nhờ Ngoisao.net tư vấn cho em cách chọn chất liệu vải, họa tiết trên áo như thế nào để tôn dáng, giảm mập (Mỹ Thanh).

Tư vấn gợi ý:

Theo nhà thiết kế Quyên Nguyễn (Hà Nội), nếu chỉ căn cứ và số đo chiều cao và cân nặng thì vóc dáng của bạn không quá khó lựa chọn áo dài, váy cưới. Bạn nên chọn những chiếc áo dài cách điệu giống váy cưới với chất liệu mềm mại, hoạ tiết nhỏ ở tay, che đúng phần bắp và  xếp ly hoặc đáp ren xéo phần thân rơi xuống, đắp ren tạo chữ V ở eo để giúp vòng hai trông thon gọn, vóc dáng cao, thanh thoát hơn. Hiện nay, những mẫu áo dài cách tân theo phom váy cưới đang là xu hướng được cô dâu yêu thích. Với chất liệu và màu sắc đa dạng, tà áo xoè chữ A , đuôi áo lết tạo hiệu ứng che khuyết điểm và tôn dáng người mặc. Bạn có thể chọn màu trắng, kem, nude, hồng hay đỏ truyền thống.

Đối với váy cưới, bạn nên chọn kiểu váy dáng chữ A xòe hoặc dáng bồng rủ, có tay để phù hợp vóc người và che khuyết điểm. Những chiếc váy cưới tùng 3D đang là xu hướng thịnh hành hiện nay nhưng bạn không nên chọn váy có tùng xếp quá to hay quá cầu kỳ. Nó sẽ "nuốt" dáng, khiến bạn bị lọt thỏm trong chiếc váy đó. Bạn có thể tham khảo một số mẫu áo dài và váy cưới dưới đây:

ao-dai1-8061-1420617149.jpg

Áo dài cách tân theo phom váy cưới với phần lưới illusion ở cổ tạo hiệu ứng thị giác tinh tế.

ao-dai2-1727-1420617149.jpg

[Đuôi áo lết tăng nét thướt tha, mềm mại cho cô dâu.

vaycuoi1-9383-1420617149.jpg

Váy quây dáng chữ A xoè, ngực xếp ly nhọn tạo cảm giác tay và vai thon, tùng váy 3D xếp chéo giúp vóc dáng trông cao hơn.

vaycuoi2-5226-1420617150.jpg

Váy  hồng pastel vai ngang che bắp tay, tạo nét trẻ trung hiện đại. Tùng váy 3D xếp rủ nhẹ nhàng, duyên dáng.

* Khi chuẩn bị cho ngày trọng đại, nếu có thắc mắc liên quan đến make up, trang phục cưới, cô dâu gửi câu hỏi về địa chỉ [email protected] để được các chuyên gia làm đẹp, các nhà thiết kế tư vấn.

Song Giang

Hair Idol 2016