05:09 15/01/2015
6 điều phải đối mặt khi cưới kết hợp du lịch
Uyên ương sẽ có nhiều việc cần làm hơn khi cưới kết hợp du lịch, nhưng hôn lễ của bạn sẽ là dịp đáng nhớ nhất cuộc đời.
11_1415610672.jpg

Đám cưới kết hợp du lịch sẽ là trải nghiệm thú vị cho cả uyên ương và khách mời. Ảnh: A.X.

Không ít cô dâu chú rể dự định tổ chức đám cưới ở một địa điểm du lịch. Uyên ương Hà Nội có thể làm đám cưới kết hợp du lịch ở các khu nghỉ dưỡng cách Hà Nội 50-70 km, hay tổ chức cưới ở biển Hạ Long. Còn uyên ương miền Nam sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về địa điểm cưới kết hợp du lịch như Vũng Tàu, Côn Đảo, Phú Quốc hay Mũi Né, Nha Trang... Nhiều cặp đôi Việt kiều sống ở nước ngoài nhưng muốn cưới ở Việt Nam, thì loại hình này cũng coi là đám cưới phương xa (Destination wedding).

Mùa cuối năm, xu hướng tổ chức cưới ở những bãi biển phương Nam càng trở nên phổ biến bởi thời tiết đẹp, ít mưa gió, thuận lợi cho hôn lễ. Uyên ương chuẩn bị cưới ngay ở nơi sinh sống đã là một quá trình bận rộn, nếu tổ chức cưới ở nơi xa sẽ càng có nhiều việc cần chuẩn bị hơn. Tuy vất vả, nhưng đám cưới sẽ là dịp đáng nhớ và có thể kết hợp nghỉ dưỡng, tạo kỷ niệm vui vẻ cho bạn bè, người thân, nhất là khi bạn tổ chức cưới vào dịp Giáng sinh hay năm mới. Dưới đây, Ngoisao.net sẽ đưa ra những vấn đề "đau đầu" nhất khi cưới kết hợp du lịch, kèm theo cách giải quyết để uyên ương tham khảo.

1. Không thể tới tận nơi chuẩn bị đám cưới

Nhiều uyên ương bận rộn không thể vừa làm vừa, vừa chuẩn bị cho đám cưới. Nhất là khi tổ chức cưới ở một địa điểm cách xa nơi sinh sống, việc chuẩn bị càng trở nên khó khăn. Nếu kinh tế cho phép, tốt nhất cô dâu chú rể nên thuê wedding planner để họ lên kế hoạch mọi thứ. Nếu không, bạn phải tìm được địa điểm cưới có thể giúp bạn chuẩn bị mọi thứ. Nhưng cuối cùng, uyên ương vẫn nhất thiết phải tới xem xét địa điểm cưới trước hôn lễ một tuần để đảm bảo mọi thứ diễn ra đúng như kế hoạch.

2. Đảm bảo khách mời thân thiết đều tới dự

Uyên ương thường mời ít khách tới dự đám cưới nếu hôn lễ tổ chức ở xa. Cô dâu chú rể nên lựa chọn những người nào chắc chắn đi. Bạn nên gửi thiệp mời trước ít nhất 2 tháng. Sau đó, bạn nên nhắc nhở khách xác nhận trước đám cưới một tháng để kịp chuẩn bị về việc đi lại và ăn ở.

3. Tìm kiếm khách sạn cho khách mời

Cưới ở xa, nghĩa là uyên ương sẽ phải lo liệu chi phí đi lại, ăn ở cho khách mời. Lúc này, việc tìm được nơi ở gần nhất với nơi tổ chức đám cưới là điều nên được ưu tiên hàng đầu. Nếu cưới ở một khu nghỉ dưỡng hay khách sạn, cô dâu chú rẻ nên đặt phòng ngay tại đó là thuận tiện nhất.

10_1415610682.jpg

Không gian cưới tuyệt đẹp hướng ra biển. Ảnh: A.X.

4. Sẽ có nhiều người trách bạn

Tổ chức cưới ở xa đồng nghĩa với việc giảm lượng khách mời tối đa. Vì thế không ít bạn bè sẽ trách móc vì họ không được dự đám cưới. Uyên ương có thể gửi thiệp báo hỷ để thông báo tin vui tới khách mời, như vậy vẫn thể hiện sự chu đáo.

5. Chuẩn bị đồ cần thiết

Sắp xếp đồ để đi du lịch đã là một thử thách, sắp xếp đồ dùng trong đám cưới lại càng khó khăn hơn. Cô dâu sẽ phải mang váy cưới, giày, các phụ kiện, chú rể sẽ phải chuẩn bị vest, giày và giữ mọi thứ hoàn hảo tới ngày cưới. Để không quên đồ, bạn nên lên danh sách chi tiết nhất có thể và sắp xếp mọi thứ cần thiết ngay từ sớm.

6. Thuê người trang điểm, làm tóc và chụp ảnh

Những chuyên viên trang điểm, làm tóc sẽ khiến cô dâu và những vị khách quan trọng xinh đẹp, lộng lẫy hơn trong đám cưới. Vì vậy tốt nhất bạn nên thuê những người mà mình quen biết đi theo hoặc nếu thuê dịch vụ ở nơi tổ chức cưới, cô dâu cần trang điểm thử để biết rõ phong cách của họ.

Với nhiếp ảnh gia cũng vậy, uyên ương nên thuê người mình quen biết đi theo để chụp ảnh mọi khoảnh khắc đáng nhớ từ khi chuẩn bị tới hết đám cưới.

Linh Linh

Hair Idol 2016