14:11 29/01/2015
Concept iPhone 7 làm mê mẩn các iFan
Một nhà thiết kế đồ họa người Hà Lan vừa đưa ra ý tưởng thiết kế iPhone 7 với kiểu dáng siêu mỏng, gần như không có viền màn hình và loại bỏ phần camera lồi của iPhone 6.

Bộ đôi iPhone 6/6 Plus mới chỉ lên kệ được một thời gian ngắn và vẫn là những chiếc smartphone rất mới, tuy nhiên, điều đó không ngăn được các nhà thiết kế tạo ra những concept, ý tưởng cho thế hệ iPhone tiếp theo, iPhone 7. Concept dưới đây là tác phẩm của nhà thiết kế đồ họa người Hà Lan Yasser Farahi với ý tưởng một chiếc iPhone bóng bẩy và có thiết kế mỏng hơn, gần như không có viền màn hình. Farahi cũng kỳ vọng rằng Apple sẽ đưa công nghệ sạc không dây lên iPhone 7, một công nghệ đã được đồn đoán từ lâu nhưng vẫn chưa được "Táo khuyết" triển khai trên sản phẩm thực tế.

"Tôi thiết kế ra chiếc iPhone mà tôi thích cầm nó trong tay" - Farahi cho biết. "Máy vẫn giữ thiết kế tròn, bóng ở các cạnh, nhưng loại bỏ các đường angten dày và lộ thiên. Tôi cũng ghét phần camera lồi trên iPhone 6, giá mà Apple có cách làm cho phần ống kính chỉ lồi ra khi bật ứng dụng camera thì tốt". Farahi cũng mong muốn Apple sẽ cải thiện chất lượng của âm thanh trên iPhone 7. "Âm thanh vòm là một trong những thứ tôi rất muốn có kể từ thế hệ iPhone đầu tiên. Theo tôi, âm thanh vòm trên iPad Air, mini và các thiết bị về sau, vẫn là âm thanh mono. "Ý tưởng của tôi là âm thanh vòm trên iPhone 7 sẽ chỉ được kích hoạt khi cần, giống như với camera. Khi cầm máy nằm ngang, iOS 9 và iPhone sẽ tính toán vị trí của iPhone ở không gian X, Y, Z và cung cấp âm thanh từ kênh phù hợp" - nhà thiết kế này cho biết.

Tất nhiên, giống như nhiều concept khác, đây chỉ là ý tưởng chủ quan của một fan hâm mộ "Táo khuyết". Việc Apple có "tham khảo" và áp dụng hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, trong đó có cả các trở ngại về kỹ thuật. Dẫu sao, Farahi cũng đã thành công trong việc nói lên những mong muốn của người dùng, để Apple biết họ cần điều chỉnh gì cho các thế hệ iPhone tương lai.

Một số hình ảnh concept:

Concept iPhone 7 làm mê mẩn các iFan

Concept iPhone 7 làm mê mẩn các iFan

Concept iPhone 7 làm mê mẩn các iFan

Concept iPhone 7 làm mê mẩn các iFan

Concept iPhone 7 làm mê mẩn các iFan

Hair Idol 2016