10:28 12/12/2014
Đắm chìm trong thiên đường đồ ăn ở Hong Kong
Sủi cảo, màn thầu, vịt quay, bánh đậu đỏ, cua sốt cay là những món ăn khiến bạn thêm yêu xứ sở sôi động này. 
dim1.jpg

Nhắc tới ẩm thực Hong Kong, đương nhiên không thể thiếu được món dim sum trứ danh đã làm nên tên tuổi của xứ Cảng Thơm. Có lẽ không cần phải tư vấn nhiều, không khó để tìm được địa chỉ thướng thức các món ăn điểm tâm như há cảo, màn thầu, sủi cảo... trong các quán trà chiều hay ở các nhà hàng sang trọng.

dim4.jpg

Bạn nghĩ sao về một cốc kem ngòn ngọt, mằn mặn được làm từ sữa tươi, ngũ cốc, trái mận chua, rượu sâm banh và một chút thịt hun khói. Hay tới thưởng thức tại cửa hàng kem nổi tiếng Soft Creme xem sao nhé.

dim5.jpg

Miếng thịt xá xíu mềm ngọt, hơi cháy cạnh ăn cùng cơm trắng thôi cũng đủ khiên nhiều thực khách xao lòng. Một trong những nhà hàng nổi tiếng với món ăn này là Ho Lee Fook (số 1 Elgin Street, Central District, Hong Kong)

dim7.jpg

Miếng bánh màn thầu (bánh bao) được chế biến như bánh kẹp, bên trong là thịt lợn hoặc sườn, rau củ cùng nước sốt đặc biệt từ vùng Tứ Xuyên sẽ làm hài lòng những tín đồ món Hoa khó tính nhất.

dim9.jpg

Bánh kẹp thịt vịt là sự sáng tạo giữa món thịt vịt trứ danh trên hè phố Bắc Kinh với lớp bánh bên ngoài gần như bánh tráng của Việt Nam. Món ăn này ăn kèm với dưa chuột thái lát và nước chấm cay ngọt tuyệt hảo.

dim10.jpg

Khi đi bộ mua sắm mỏi chân, nếu bắt gặp những hàng bán rong bánh trứng gà non gai daan tsai thì bạn chớ quên mua để nếm thử. Bánh nóng hổi, béo ngậy, thơm ngọt mà không hề có cảm giác ngấy.

cua-2869-1418295413.jpg

Có lẽ nổi tiếng chỉ sau dim sum chính là món cua sốt cay chính hiệu Cua Cay Gầm Cầu (Under Bridge). Nhà hàng có 3 địa điểm nằm trên đường Lockhart Road, gần ga Causeway Bay, còn một chi nhánh nằm ở 414-424 Jaffe Road (đều ở Wanchai, Hong Kong). Thậm chí, năm 2010, nhà hàng còn nhận được đánh giá tốt từ CNNGo với danh hiệu "Món ăn ngon nhất Hong Kong" cho món cua cay gia truyền.

dim14.jpg

Nhà hàng mỳ Tứ Xuyên tên Dan Dan do đôi vợ chồng Pháp - Trung điều hành với đội ngũ đầu bếp đến từ Tứ Xuyên sẽ biến món mỳ truyền thống, gia giảm thêm các loại gia vị hiện đại, khiến món ăn hấp dẫn hơn.

dim18.jpg

Chả cá viên có thể được mua trên mọi vỉa hè trên khắp Trung Quốc. Món ăn không quá đặc sắc nhg lại thu hút được đông đảo sự yêu thích của thực khách, không riêng gì ở Hong Kong. Hãy mua một xiên chả nóng hổi và chụp check in trên Instagram khi có cơ hội tới đây nhé.

dim19.jpg

Nhà hàng Tim Ho Wan nổi tiếng với các món dim sum nhưng được yêu thích nhất là món bánh nướng nhân đậu đỏ, thịt xá xíu. Vỏ bánh cưng cứng, thơm thơm, bên trong là nhân ngòn ngọt, dẻo dẻo khiến thực khách cứ muốn gọi thêm chiếc nữa.

 
Xem tiếp các món ăn hấp dẫn ở Hong Kong

SuZi Nguyễn
Ảnh: Buzzfeed

Hair Idol 2016