09:23 10/02/2015
“Bắt bài” hiện tượng Ngọc Trâm gây sốt với Hit mới
Không dừng ở ngôi vị quán quân cuộc thi “Dám chinh phục ước mơ” mùa thứ 2, Ngọc Trâm nhanh chóng ghi điểm mạnh mẽ với fan V-pop bằng chính ca khúc đã đưa cô lên đỉnh vinh quang, hit “Giữ” đang gây sốt.

Với giai điệu nhẹ nhàng da diết trên nền piano, “Giữ” theo phong cách acoustic khiến người nghe phải “đứng hình” vì độ sâu lắng. Thế mạnh chất giọng đầy cảm xúc và chắc hơi được Ngọc Trâm tận dụng triệt để, chạm vào trái tim người nghe. Không ít bạn trẻ khi lắng nghe đã phải “sởn da” và tôn cô nàng là “thánh tình ca”.

Điều đặc biệt của ca khúc gây sốt này là được sáng tác bởi chính Ngọc Trâm, cô cũng tự đệm piano. Đây vốn là bài hát Ngọc Trâm đánh cược trong suốt các vòng thi của Dám chinh phục ước mơ mùa hai. Ngay khi xuất hiện tại vòng đầu cuộc thi và đỉnh cao toả sáng trên sân khấu đêm concert chung kết, “Giữ” đang có 1 sức lan truyền không tưởng trong cộng đồng trẻ.

dam-chinh-phuc-uoc-mo-102-1
“Giữ” đốn trọn tim của các bạn trẻ yêu nhạc vì chất giọng siêu chất của Ngọc Trâm

Phần nhiều khiến tốc độ lan truyền tăng vũ bão đến từ việc giữa cơn “bội thực” dòng nhạc dance đang thịnh hành vì “độ quẩy tưng bừng”, chất lãng mạn nhẹ nhàng từ giai điệu cho đến ca từ của “Giữ” như một cơn gió “tuy không mới nhưng vẫn lạ”, khiến người nghe sâu lắng và dễ kết hơn. Bất chấp việc hút tai người nghe bằng phong cách nhạc lãng mạn không hề đơn giản, hiệu ứng “mưa dầm thấm lâu” của Ngọc Trâm đang thu về những trái “ngọt”.

Chia sẻ về đứa con tinh thần này, Ngọc Trâm cho biết “Lời ca xoay quanh những nỗi niềm chất chứa của người con gái về mối tình buồn. Trâm cho rằng chất nhạc chậm và tiếng piano là cách truyền tải nội tâm ca khúc tuyệt vời nhất. Thật vui khi được khán giả đón nhận nhiều như vậy”.

dam-chinh-phuc-uoc-mo-102-2
Đang có được sự thành công từ chính sáng tác của mình, Ngọc Trâm
thẳng tiến chinh phục làng nhạc Việt.

Nhiều ý kiến cho rằng Ngọc Trâm có hình ảnh gợi nhớ đến quán quân mùa đầu của “Dám chinh phục ước mơ”, ca sĩ Trang Pháp. Từ phong cách đa dạng lúc thì dịu dàng nhưng cũng đầy cá tính và sẵn sàng bốc lửa phá cách cho đến khả năng âm nhạc không chê vào đâu được, cả hai lại có cùng xuất phát điểm gây tiếng vang với cộng đồng khi bước ra từ một cuộc thi. Xét về phong cách và độ tiếng tăm không ít fan cho rằng Ngọc Trâm có phần thất thế, sẽ khó vượt được cái bóng của Trang Pháp.

dam-chinh-phuc-uoc-mo-102-4
Ngọc Trâm sẽ phải cạnh tranh với người tiền nhiệm, ca sĩ Trang Pháp?

Hair Idol 2016