11:40 30/05/2017
Câu chuyện về nhà sư phạm huyền thoại trong giới tóc Việt
Hơn 30 năm làm nghề, nhắc đến Trần Mạnh Thìn là nhắc đến một tượng đài trong ngành tóc Việt. Vào mùa hè này, huyền thoại ấy đã trở lại với vai trò Tổng giám khảo cuộc thi “Hair Idol – Tìm kiếm thần tượng tóc Việt Nam 2017”.
Được biết đến là người tiên phong đưa nhưng kĩ thuật căn bản, những dịch vụ chuyên nghiệp và mô hình salon đạt chuẩn quốc tế đến với ngành tóc Việt từ hàng chục năm trước. Chuyên gia Trần Mạnh Thìn là người đã gánh vác sứ mệnh truyền đạo và truyền nghề cho biết bao nhiêu thế hệ yêu nghệ thuật tạo mẫu tóc chuyên nghiệp từ Nam ra Bắc. 
 

NTM Trần Mạnh Thìn trở lại với vị trí Tổng giám khảo quốc gia Hair Idol 2017
 
Thành công của chuyên gia Trần Mạnh Thìn không chỉ dừng lại ở danh hiệu “Cây kéo vàng” (năm 1996) hiện anh đang là nhà thiết kế hạng A với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề. Bằng tài năng của mình NTM đã tạo dựng được thương hiệu riêng nổi bật trước hàng loạt tên tuổi lớn trong làng tóc hiện nay.  Đi lên từ hai bàn tay trắng, trong sự nghiệp thiết kế tóc của mình anh đã thất bại rồi chiến thắng, chiến thắng rồi lại thất bại không biết bao nhiêu lần nhưng vì đam mê, vì nghệ thuật anh luôn vượt qua tất cả khó khăn trong sự nghiệp của mình.  
 

Hình ảnh chuyên gia NTM Trần Mạnh Thìn buổi đầu lập nghiệp.
 
Đối với anh: “Nghề tóc giống như vẽ một bức tranh. Vẽ tranh thì không cần theo trường phái nào mà phụ thuộc vào nét cọ của mình”.  NTM luôn ép mình phải tỉ mẩn trong từng tác phẩm, không bao giờ làm qua, làm ẩu mà trân trọng từng mẫu tóc như những đứa con tinh thần của mình.


 
Ngoài việc điều hành hệ thống Thìn Hair Salon lừng danh, anh còn nhận đào tạo học viên với mong muốn ngành tóc Việt được phát triển bền vững không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra tầm quốc tế.Giờ đây trên cương vị của một nhà sư phạm lớn anh luôn đau đáu sứ mệnh “người truyền lửa” của ngành tóc Việt. Bằng niềm đam mê và tình yêu đối với nghề tóc, NTM đã đào tạo cho biết bao nhiêu thế hệ yêu nghệ thuật tóc từ Nam ra Bắc.


Hình ảnh Tổng giám khảo Trần Mạnh Thìn trong vòng Giấu Mặt Hair Idol 2017
 
Dưới sự dẫn dắt của của huyền thoại tóc Việt chuyên gia Trần Mạnh Thìn  trong vai trò tổng giám khảo quốc gia cuộc thi Hair Idol chắc chắn sẽ lại cho cuộc thi những hơi hướng mới độc đáo và những giá trị thiết thực cho việc phát triển ngành tóc Việt Nam  một cách căn bản và bền vững.
 

Hair Idol 2016