11:48 06/01/2015
Ái Phương vẫn thấy cô đơn dù được yêu thương
Trong cô luôn có khoảng trống mà không ai hiểu được, và đó là cảm hứng để cô sáng tác bài hát 'Cô đơn'.

Ái Phương chia sẻ, 2014 là một năm thành công khi cô đoạt giải Top 10 nhạc sĩ yêu thích của Làn Sóng Xanh và ca khúc Trót yêu do cô sáng tác, Trung Quân Idol thể hiện cũng trở thành hit trong suốt thời gian dài. Đây cũng là động lực để cô tự tin giới thiệu đến khán giả những sản phẩm âm nhạc khác. Trong những ngày đầu năm, Ái Phương quyết định phát hành online single Cô đơn

Ai-Phuong-7-3031-1420517560.jpg

Dù sống giữa yêu thương của gia đình, bạn bè nhưng Ái Phương vẫn luôn thấy cô đơn.

"Lẽ ra tôi đã cho ra mắt single từ cách đây 2 tháng nhưng vì một số lý do single này bị chậm trễ. Tôi bị ốm mất giọng suốt 2 tháng không thể thu âm. Hơn nữa, tôi đã thử tìm cách phối bài hát rất nhiều lần nhưng đều thất bại cho đến khi nhạc sĩ Quốc Bảo ra tay hòa âm thì coi như tôi mới hoàn thành", Ái Phương nói. Trước đó, ca khúc Cô đơn từng được cô hát với phần đệm piano mộc và đăng bản lên trang cá nhân. So với bản demo ban đầu, bài hát chính thức đã có chỉnh sửa đôi chút và hoàn thiện về phần phối khí với sự hỗ trợ của Bảo Thạch, Duệ Hùng, Anh Tuấn, Quốc Hiển, Kim Qui, tứ tấu Lê Trí Toàn. 

Ai-Phuong-12-6848-1420517560.jpg

Không chỉ được yêu mến trong vai trò ca sĩ, Ái Phương còn có những sáng tác tạo hit. 

Cô đơn được Ái Phương viết theo cảm xúc riêng của bản thân cách đây 2 năm. Cô tâm sự: "Tôi sống gần gia đình, bạn bè, được yêu thương lo lắng chăm sóc đầy ắp. Thế nhưng trong tôi vẫn có những khoảng trống, những không gian riêng mà không ai chạm tới được. Ở nơi đó tôi có thể là bất cứ ai....Tôi hay đi ăn một mình, đi xem phim, đi mua sắm một mình... Không phải bởi vì tôi thê thảm tới mức đó mà là vì tôi thích như vậy. Có lần tôi còn được hỏi, đi ăn một mình như vậy có buồn không. Tôi bảo không, vì quen rồi... đã quen cô đơn rồi. Câu điệp khúc trong bài hát nó bắt đầu như thế".

Sau khi phát hành bản mp3, Ái Phương sẽ giới thiệu MV ca khúc trong thời gian tới. Cô dự định còn tung thêm một tác phẩm nữa trước dịp Tết âm lịch. 

>> Xem thêm hình ảnh của Ái Phương

Thưởng thức khúc 'Cô đơn' của Ái Phương

Quỳnh Như

Hair Idol 2016