08:34 05/03/2015
Sự hòa hợp khi kết hôn giữa hai tuổi 1988
Hai mệnh Mộc tuổi 1988 không xung khắc. Vì "lưỡng Mộc thành lâm", nghĩa là hai cây gỗ lớn trong rừng kết hợp lại sẽ tạo thành một khu rừng lớn.

Xin chào Ngoisao.net, mình có vấn đề muốn được tư vấn như sau:

- Mình sinh ngày 25/06/1988, người yêu mình, anh ấy sinh 24/10/1988. Xin hỏi 2 tuổi này kết hôn với nhau có vấn đề gì không? Gia đình nhà trai đi xem tuổi nói tất cả đều khắc nhau không sao, nhưng riêng mạng khắc nhau nhất, nếu lấy nhau thì bố hoặc mẹ bạn trai mình sẽ mất. Mong cho mình lời khuyên để đưa ra hướng giải quyết tốt nhât và thuyết phục gia đình nhà trai. Mình xin cám ơn.

- Chúng mình muốn cưới vào năm 2015 thì có được không? Nếu được thì thời gian cưới là những tháng nào năm 2015 sẽ phù hợp?

1-3045-1425519148.jpg

Tư vấn tham khảo:

Bạn sinh năm 1988 tuổi Mậu Thìn, mệnh Đại lâm Mộc. Người yêu bạn cùng tuổi Mậu Thìn 1988 cùng mệnh Đại lâm Mộc. Hai tuổi này nếu kết hôn thì sẽ tốt cho hôn nhân. Vì hai tuổi này không phạm Thiên can xung (Mậu không xung Mậu). Hai mệnh Mộc này không xung khắc. Vì "lưỡng Mộc thành lâm", nghĩa là hai cây gỗ lớn trong rừng kết hợp lại sẽ tạo thành một khu rừng lớn. Theo quan niệm dân gian, điều này giúp gia đình hai bạn sẽ luôn sung túc, vững bền.

Nếu bên nhà trai đi xem ở đâu đó mà nói rằng mạng hai tuổi này lấy nhau sẽ xung khắc đến mức khiến bố hoặc mẹ bạn trai sẽ mất là hoàn toàn không có cơ sở, không đáng tin. Ngoài ra theo thuyết Du niên trong Kinh Dịch, nam tuổi Mậu Thìn và nữ tuổi Mậu Thìn đều thuộc cung Chấn (Mộc). Hai cung này kết hợp với nhau sẽ được cung Phục vị, tốt cho hôn nhân. Tuy nhiên hai tuổi Thìn này lại phạm phải Địa chi tương hình (Thìn hình Thìn ), nghĩa là hay có sự cản trở lẫn nhau, hay cãi cọ nhau và không thực sự hòa thuận. Biết trước điều này hai bạn cần luôn nhường nhịn nhau, tôn trọng nhau thì hạnh phúc gia đình sẽ bền vững.

Năm 2015 Ất Mùi (Kim) tuy không phải là năm hợp tuổi, hợp mệnh với cô dâu tuổi Mậu Thìn nhưng bạn vẫn có thể cưới vào các tháng 4,10, 11/2015 (âm lịch) là những tháng vẫn tốt cho tuổi của bạn.

Độc giả có thể tham khảo các ngày cưới đẹp tại đây.

Châu Long

Hair Idol 2016