03:20 23/03/2015
Làm nama chocolate không khó làm như bạn tưởng
Từng viên chocolate tươi tan trong miệng, ngon miễn chê, tự làm rồi đem đi tặng thì hẳn ai cũng thích mê khi được nhận.
nama-chocolate-3479-1426750946.jpg

Nếu là ngày thường thì cất lọ kín dùng dần, nhưng nếu muốn tặng ai đó thì dùng những miếng giấy bạc nhỏ xinh gói chúng lại cho vào hộp, đảm bảo ai nhận được cũng xúc động. Ảnh: Facebook Cá hồi xông khói.

Nguyên liệu: cho 100 viên chocolate tươi kích thước 2x2 cm

- Chocolate đen loại 70% cacao: 400 g
- Whipping cream (kem tươi): 200 g
- Bơ chảy: 10 g
- Bột cacao nguyên chất (không đường): 60-80 g (tùy bạn thích bọc nhiều hay ít cacao, dùng được của Hershey là chuẩn nhất).

Cách làm:

- Băm nhỏ chocolate (nhỏ nhất có thể).

- Chuẩn bị khuôn 20x20 cm có lót giấy nến.

- Đun cách thủy (không đun trực tiếp) kem tươi đến nóng già (60 độ) rồi cho chocolate đã băm nhỏ vào quấy đều đến khi kem tươi và chocolate tan chảy, mềm mịn, bắc ra và cho bơ chảy vào quấy đều.

- Đổ ra khuôn đã chuẩn bị sẵn, cất vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 4 tiếng, dùng dao cắt thành từng viên nhỏ (tùy theo bạn thích to nhỏ thế nào, nhưng 2x2cm là rất vừa vì có thể bỏ gọn trong miệng, nếu tạo hình vuông thì thế là xong, còn tạo hình tròn thì đeo găng tay nilon vê nhanh viên chocolate thành hình tròn, rắc cacao phủ kín từng viên chocolate và cất vào hộp kín.

Lưu ý:

- Dụng cụ dùng đun kem tươi và chocolate phải hoàn toàn khô ráo, không lẫn chút xíu nước nào, không đậy vung khi đun kem tươi và chocolate vì nước sẽ hấp hơi trên vung nồi sẽ rỏ vào hỗn hợp (nước sẽ khiến chocolate không mịn mà tạo thành dạng hạt nhỏ, bị rỗ).

- Chocolate đen chỉ nên làm tan chảy ở khoảng 60 độ để giữ được chất lượng tốt nhất (vì thế nên đun cách thủy kem tươi).

- Khi cắt chocolate nên làm nóng lưỡi dao bằng cách hơ nhanh trên lửa hoặc nhúng vào nước sôi để có các viên chocolate đẹp, sắc cạnh.

Quỳnh Nga

Hair Idol 2016