15:15 06/04/2015
Được 'bật đèn xanh', VTV phát sóng Vietnam Idol 2015
Tối 5-4, VTV đã phát sóng tập đầu tiên của Vietnam Idol 2015 dù trước đó chương trình liên kết này bị từ chối cấp phép.

Việc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vẫn phát sóng chương trình Tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Việt Nam năm 2015 (Vietnam Idol 2015) vào 20 giờ tối 5-4 trên kênh VTV3, dù trước đó bị Bộ Thông tin-Truyền thông (TT-TT) “tuýt còi”, khiến cho rất nhiều khán giả xem truyền hình bất ngờ.

Đây là chương trình được công ty Bình Hạnh Đan (BHD) mua bản quyền sản xuất phiên bản Việt hóa và phát sóng tại Việt Nam từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, Vietnam Idol 2015 vừa bắt đầu vòng thử giọng thì ngày 18-3, Bộ TT-TT ra công văn ngừng cấp phép một số chương trình liên kết của VTV với các đối tác tư nhân, trong đó có chỉ đích danh tạm dừng cấp phép chương trình Vietnam Idol 2015. Quyết định này được giải thích là để VTV chấn chỉnh lại hoạt động sản xuất đối với những đối tác liên kết thường xuyên để xảy ra sai phạm trong quá trình phát sóng, trong đó có 2 đối tác lớn của VTV là BHD và Cát Tiên Sa.

Được

Tuy nhiên, sau khi Bộ TT-TT ra quyết định tạm ngừng phát sóng các chương trình trên, VTV đã gửi công văn lên Thủ tướng phản ứng về một số quyết định của Bộ TT-TT, đồng thời vẫn tiếp tục phát sóng các chương trình liên kết.

Trước động thái này của VTV, một quan chức của Bộ TT-TT cho biết ngày 2-4, VTV đã gửi công văn tới Bộ cho biết đã tiếp thu ý kiến, chỉ đạo từ Bộ TT-TT và cam kết sẽ chấn chỉnh hoạt động, tổ chức trong các chương trình liên kết. Trong công văn, VTV cũng cho hay đã kỷ luật những cá nhân, đơn vị vi phạm trong các chương trình liên kết để ra sai phạm gần đây. Đồng thời, VTV đề nghị được phát và cấp phép các chương trình liên kết.

Bộ TT-TT đã đồng ý để VTV tiếp tục phát sóng một số chương trình, trong đó có chương trình Asia's Got Talent, Vietnam Idol.

Hair Idol 2016