21:42 24/03/2021
​Hair Artist Nhân Abu trình diễn nghệ thuật màu nhuộm đỉnh cao trên sân khấu Chung kết VHA 2021
Tocvasao.net – Không chỉ là một bài dự thi, tác phẩm mà Hair Artist Nhân Abu mang đến Chung kết VHA 2021 hứa hẹn màn trình diễn đỉnh cao về nghệ thuật màu nhuộm hiện đại. Nhân Abu khẳng định, anh dám làm những điều chưa một nhà tạo mẫu nào dám làm trong bài dự thi với chủ đề “Trường phái ấn tượng” tới đây.

Nhân Abu là một trong 40 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng Chung kết cuộc thi lớn nhất về màu nhuộm VHA 2021 tới đây tại Thủ đô Hà Nội. Được biết, Hair Artist Nhân Abu là nhà đồng sáng lập của LeHair Professional tọa lạc tại Quận 3, TP. Hồ Chí Minh - Salon đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cam kết chỉ sử dụng sản phẩm chính hãng được ủy quyền từ các thương hiệu uy tín trên Thế giới. 

Để bước đến chặng đường cuối cùng của VHA, tài năng, kinh nghiệm và kỹ thuật thiết kế màu nhuộm đã được khẳng định nhưng Nhân Abu tham vọng hơn thế. Là một Hair Artist tài năng với tư duy hiện đại, Nhân Abu luôn mong muốn mang đến những tác phẩm độc đáo, dẫn đầu cho nhiều xu hướng mới mẻ trong ngành thời trang tóc. Anh không ngừng nỗ lực học tập để nâng cao tay nghề của bản thân để phục vụ cho khách hàng. Tư duy mới mẻ cùng với sự sáng tạo của tuổi trẻ sẽ là bước đệm của sự thành công tại VHA sắp tới.

PV Tocvasao.net có buổi phỏng vấn ngắn dành cho Nhân Abu trước thềm Chung kết VHA 2021. Mời quý độc giả đón đọc để xem chàng trai tài năng đã chuẩn bị những gì cho trận tranh tài nảy lửa sắp tới.

PV: Trước thềm chung kết VHA 2021, bạn đã có sự chuẩn bị như thế nào về kỹ thuật, kiến thức chuyên môn để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất?
Nhân Abu: Tôi đã chuẩn bị các kiến thức về kỹ thuật cắt, nhuộm, tạo hình, bới tóc chuyên nghiệp để làm hành trang tốt nhất cho cuộc thi VHA năm 2021. Tôi cùng đồng thời tham gia các khóa học cắt tóc và nhuộm màu của các chuyên gia trên thế giới như HÀN QUỐC – NHẬT BẢN; Kiểm tra chất lượng của bản thân bằng việc rèn luyện hằng ngày. Sau khi làm dịch vụ tại tiệm, thời gian rảnh sẽ ôn luyện lại các kỹ năng đã học và làm; Tham khảo kiến thức thêm của các nhà tạo mẫu tóc.

PV: Những khó khăn mà bạn gặp phải khi chuẩn khi chuẩn bị cho chung kết VHA 2021?
Nhân Abu:  Mùa dịch đã hoãn lại mọi việc và làm tính chất công việc bị trì hoãn ở những ngày cuối năm 2020 dẫn đến năm 2021 phải bỏ ra khá nhiều thời gian cho salon hiện tại. Tôi phải làm quen tất cả các thông số màu nhuộm hãng thuốc Tricol để đưa ra ý tưởng màu nhuộm xuất nhất có thể. Bạn cũng biết, nơi diễn ra trận Chung kết VHA là Thủ đô Hà Nội nên khâu chuẩn bị về vật tư, thời gian, mẫu tóc có nhiều cản trở, đặc biệt là về trang phục của người mẫu trình diễn cho tác phẩm.


PV: Chỉ ra những điểm yếu điểm mạnh trong thiết kế mẫu tóc – nhuộm màu? Bạn đã khắc phục điểm yếu như thế nào trước khi bước vào thi đấu chính thức?
Nhân Abu: Điểm mạnh của tôi là về màu nhuộm. Tôi đưa ra được các màu mang phong cách độc đáo từ cổ điển đến hiện đại để ghép vào bài thi. Đây là cuộc thi thứ 2 trong sự nghiệp , do vậy tôi khá căng thẳng khi thuyết trình trước giám khảo cũng như ban cố vấn cuộc thi Bắc Nam.
Điểm yếu của tôi là kỹ thuật bới tóc độc lạ để tạo hình trên mái tóc. Để khắc phục được các yếu tố trên tôi đã luyện tập hằng ngày về các kỹ năng bới và kỹ thuật màu nhuộm Tricol.

PV: Bạn đánh giá thế nào về chủ đề đêm chung kết? Nó gây khó khăn cho bạn như thế nào?
Nhân Abu: Trường phái ấn tượng liên quan đến ý tưởng, màu sắc, sáng tạo diễn xuất, tác phong, trang phục rất cao. Nó bao gồm tất cả các kỹ năng và cần thực hiện tốt nhất. Nó tạo một áp lực nhất định để đưa ra được tác phẩm xuất sắc.

PV: Bạn mong muốn ban tổ chức, giám khảo, cố vấn sẽ hỗ trợ, tư vấn trước thềm chung kết VHA?
Nhân Abu: Việc tìm được mẫu tóc vô cùng quan trọng, mong các ban tổ chức có thể hỗ trợ người mẫu phù hợp với ý tưởng thực hiện.

PV: Cảm xúc của bạn sau khi vượt qua hai vòng thi đấu sơ khảo và chung khảo? Bạn mong chờ điều gì vào trận tranh tài tại thủ đô Hà Nội vào tháng 4 tới?
Nhân Abu: Do dịch bệnh nên 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo phải thực hiện tại salon nên thời gian làm bài thi rất thoải mái về nhiều mặt. Hy vọng bài thi của tôi cũng như kinh nghiệm trình diễn vốn có sẽ đạt được thành tích tốt nhất trong cuộc thi năm nay.
Được gặp với các nhà tạo mẫu tóc trên toàn quốc cũng là một vinh dự giao lưu học hỏi văn hóa nghệ thuật. Lời cảm ơn chân thành nhất đến ban tổ chức cuộc thi.

Cảm nhân những chia sẻ của Nhân Abu. Hy vọng bạn sẽ có một màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao cống hiến cho khán giả, giới mộ điệu tóc tại Chung kết VHA 2021 tới đây!/./

Tricol – Thiên An hân hạnh là nhà tài trợ độc quyền của VHA 2021 

Hair Idol 2016