17:22 05/03/2021
Giám khảo quyền lực Kỷ lục Guinness 2021 Trần Thành Long: Chặng đường làm nghề đầy khó khăn và thành công vang dội trong ngành tóc
Tocvasao.net – Tháng 5 tới đây, NTMT Trần Thành Long sẽ cùng với Hội đồng chuyên môn Kỷ lục Guinness tham gia đánh giá và tìm ra ngôi vị Tân quán quân của mùa giải thứ 2 của chương trình. Việc NTMT Thành Long xác nhận đảm nhận vị trí “ghế nóng” nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả và thí sinh tham dự.
Sau khi tốt nghiệp phổ thông năm 1998, NTMT Trần Thành Long tiếp bước nghề truyền thống của gia đình trở thành thợ may. Anh là thế hệ thứ ba nối gót nghề truyền thống của ông bà. Sau một thời gian làm việc, NTMT Trần Thành Long quyết định dừng lại và muốn thử sức mình bên lĩnh vực mới.

Chặng đường đến với nghề tóc của NTMT Trần Thành Long là một câu chuyện dài. Anh chia sẻ: “Tôi bắt đầu đăng ký học tại trường Công Nghệ Thông Tin Sài Gòn. Năm 2002 sau khi tốt nghiệp, tôi bắt đầu xây dựng được cho riêng mình 1 cơ sở kinh doanh và 1 doanh nghiệp nhỏ liên quan đến công nghệ IT. Thiết nghĩ mọi chuyện sẽ được suôn sẻ và phía trước là một màu hồng, bởi tuổi trẻ thì suy nghĩ luôn đơn giản và không chín chắn nên một thời gian không lâu sau, hai cơ sở trên cũng dừng hoạt động.


Giám khảo Kỷ lục Guinness ngành tóc Châu Á 2021 - NTMT Trần Thành Long 


Tôi khá bế tắt, tuyệt vọng, vì bao nhiêu tâm huyết, công sức, sự nỗ lực, tiền bạc, niềm tin... mất hết. Những lúc tôi bế tắc nhất, mẹ tôi là người giúp tôi vực dậy tinh thần, trao niềm tin cho tôi và may mắn hơn nữa. Tôi đã gặp được một người bạn và cũng là người bạn đời của tôi sau này. Bạn ấy luôn ở bên cạnh tôi trong lúc tôi không còn gì trong tay và khuyên tôi đi học nghề tóc. Trong thời gian chập chững bước vào nghề tóc, người bạn đó đã luôn ở cạnh động viện và đồng hành với tôi trong suốt một chặng đường dài”.

Các thành viên trong gia đình NTMT Trần Thành Long 



Với sự trợ giúp tinh thần và niềm tin thật lớn từ gia đình, anh quyết tâm bắt đầu lại sự nghiệp. Năm 2003, anh đăng ký học tại Trường Nhân Lực Quốc Tế và Trường Tóc Việt Sài Gòn. Đó cũng là lần đầu tiên anh có cơ hội tiếp xúc với thiết kế tạo mẫu tóc. Qúa trình chăm chỉ học hỏi, anh vinh dự được nhà trường mời ở lại làm giảng viên và kiêm luôn kỹ thuật cho nhãn hàng Loreal.

Sau một thời gian, NTMT Trần Thành Long quyết định dừng lại và tiếp tục thử sức ở môi trường salon tóc tự do, đồng thời học thêm các khoá học Quản Trị Kinh Doanh “Kinh doanh thực chiến”. Năm 2010 anh kết hôn và cũng năm anh cho ra đời hair salon đầu tiên của bản thân. Hair salon Trần Nguyễn hiện tọa lạc tại số 339 Lý Thái Tổ, Bến Sắn, Phước Thiền, Nhơn Trạch, Đồng Nai.


Trong thời gian hoạt động, NTMT Trần Thành Long thường xuyên tham gia các sự kiện ngành tóc. Năm 2013, anh vinh dự được trao giải thưởng giải “Bàn Tay Vàng ngành tóc”. Đến năm 2015, anh được vinh danh là nhà “Tạo Mẫu Tóc Xuất Sắc năm 2015”.

Năm 2017 “CLUB TÓC ANH EM LONG THÀNH & NHƠN TRẠCH” hình thành, được sự tín nhiệm của các Hair Salon và Huyện Đoàn, NTMT Trần Thành Long được bầu chọn làm Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ trực thuộc của Huyện Đoàn. Năm 2020, với sự đề xuất của Tỉnh Đoàn, Club được đổi tên thành “CLUB TÓC ANH EM ĐỒNG NAI” với sự kỳ vọng sẽ hoạt động trong phạm vi rộng hơn, ý nghĩa hơn và lần này anh cũng được vinh dự tái đắc cử do các Hair Salon và Tỉnh Đoàn tin tưởng phân bổ giao nhiệm vụ tiếp tục làm Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ.

Với những thành tựu đạt được trong nghề, năm 2021, NTMT Trần Thành Long được BTC Kỷ lục Guinness ngành tóc châu Á - Thái Bình Dương tín nhiệm mời làm người cầm cân nảy mực chấm thi cho các thí sinh với chủ đề “NỮ THẦN NGÀNH TÓC CHÂU Á 2021”.
“Tôi xin gửi cám ơn chân thành nhất đến Ban tổ chức cuộc thi đã giúp tôi và các thí sinh xích lại gần nhau hơn. Chúc cho các thí sinh đạt được thành tích cao trong cuộc thi và buổi sự kiện được diễn ra thành công tốt đẹp”, giám khảo Trần Thành Long chia sẻ.


LocPheLim hân hạnh là nhà tài trợ độc quyền của Kỷ lục Guinness châu Á – Thái Bình Dương 2021

Kỷ lục Guinness châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức vào cuối tháng 5 năm 2021 dưới sự tài trợ độc quyền của Mỹ phẩm danh tiếng LocPheLim.

Hair Idol 2016