09:44 05/04/2022
Có nên học nghề tạo mẫu tóc không? Nên học nghề tóc ở đâu?
Tocvasao.net - Khó mà phủ nhận rằng nghề tạo mẫu tóc đang là một trong những nghề hot nhất hiện nay. Theo nhu cầu làm đẹp tăng một cách đột biến trong những năm gần đây, mỗi năm có hơn 3000 salon mở ra trên khắp đất nước, khiến cho nghề tóc trở nên vô cùng “khát” nhân lực.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là làm thế nào để theo nghề tóc? 
 

Ở vài thập niên trước, một người thợ cắt tóc sẽ bắt đầu vào nghề bằng cách phụ việc tại một tiệm tóc nào đó. Hàng ngày theo phụ việc cho thợ chính, quan sát thợ chính làm tóc cho khách và từ đó đúc kết kinh nghiệm. Sau một thời gian được thợ chính dẫn dắt, chỉ dạy thì có thể thực hành trên đầu tóc của khách. 

Nhưng ở thời đại này, mọi chuyện đã khác. Bạn vẫn có thể bắt đầu vào nghề với lối mòn cũ, nhưng không đảm bảo rằng bạn sẽ tiếp thu nhanh và có cơ hội được rèn luyện tay nghề. Thông thường, mất từ khoảng 3 - 5 năm làm “chân chạy vặt” ở tiệm, sau đó bạn mới có đủ “vốn” để theo học hỏi các kỹ thuật tạo kiểu tóc của thợ chính. Và bạn nên nhớ rằng, ở thời đại mà mỗi người thợ tóc đều cạnh tranh với nhau thì ít ai có thể truyền thụ tất cả những gì mà họ biết cho bạn.
 

Và nếu như bạn không có “vốn” vào nghề, mức thu nhập của bạn sẽ không cao. Thông thường, mức lương cơ bản của thợ phụ tóc mới vào nghề sẽ từ 3 - 4,5 triệu VNĐ. Phần còn lại phụ thuộc vào tiền típ và hoa hồng mà tiệm chia cho bạn (nếu có). Trong khi đó, mức thu nhập trung bình của thợ phụ có tay nghề sẽ từ 8 triệu - trên 10 triệu VNĐ và của thợ chính sẽ từ trên 15 triệu đến trên 30 triệu VNĐ.

Vậy làm thế nào để có “vốn” vào nghề tóc?
 

Tương tự như khi muốn theo bất cứ nghề nào khác, bạn nên đi học. Việc đi học cắt tóc tương tự như việc bạn đang đầu tư cho chính bản thân. Khi bạn đầu tư cho chính mình, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn để vào nghề, công việc ổn định hơn và mức thu nhập cao hơn. Hơn thế nữa bạn cũng sẽ dễ dàng được khách hàng yêu thích và tìm đến ủng hộ lâu dài. 

 

Học nghề tóc với khóa đào tạo sẽ có lợi ích gì so với học nghề truyền thống bằng cách phụ việc?


Thực trạng hiện nay không chỉ đối với thợ phụ mà còn đối với cả thợ chính, đó là việc thiếu sự am hiểu về tóc và cấu trúc tóc, thiếu hiểu biết về các thuật ngữ chuyên môn trong nghề tóc, các kỹ thuật và trường phái tạo mẫu tóc đã có từ lâu đời trên thế giới, đồng thời cũng thiếu nhận thức về các vấn đề về tóc của khách hàng.


Nếu bạn không qua một trường lớp đào tạo, tất cả những lỗ hổng kiến thức và kỹ năng đó sẽ mất rất nhiều thời gian mới có thể bổ sung đầy đủ, có thể là 10 năm, 20 năm, 30 năm... Trong khi nếu bạn chịu đầu tư nhiều hơn cho một khóa đào tạo nghề tóc bài bản, bạn sẽ chỉ mất khoảng 6 tháng đến 1 năm để nắm vững những nền tảng đó.

 

Khóa đào tạo nghề tóc tại Lehair với giáo trình được nghiên cứu qua nhiều năm, kết hợp với kinh nghiệm nghề của các nhà tạo mẫu tóc đã đạt nhiều thành tựu như hair artist Nhân Abu, giúp bạn rút ngắn quá trình học tập mà vẫn kết quả ngoài mong đợi

 

Việc ra nghề mà không am hiểu về nghề rất đáng lo ngại. Thứ nhất, nó sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian để làm một "chân chạy vặt" ở một tiệm tóc nào đó với mức lương khởi điểm có thể chỉ từ 3 - 4 triệu đồng/tháng. Thứ hai, nó có thể khiến bạn bị mất uy tín trong lòng khách hàng vì những lỗ hổng kiến thức và kỹ năng nghề, từ đó khiến bạn không thu hoạch được bất cứ khách hàng trung thành nào. 

 

 

Lớp học nhuộm tóc tẩy thời trang của hair artist Nhân Abu

Nên học nghề tóc ở đâu?
 

Lựa chọn nơi học tập cũng giống như lựa chọn nơi để đầu tư, lời lỗ mai sau đều nằm ở chỗ này. Như vậy bạn có thể tự đặt ra câu hỏi rằng mức thu nhập mong muốn trong tương lai của mình là bao nhiêu? 

ảnh 

Lựa chọn một nơi học nghề chuyên nghiệp, bạn sẽ có điều kiện để tiếp xúc với các hãng thuốc tốt, các kỹ thuật có độ khó - độ phức tạp cao, cách để xử lý trên từng loại tóc (tóc mỏng, tóc yếu, tóc hư tổn...) và còn rất nhiều kiến thức về nghề mà ở những nơi đào tạo bình thường khác khó có thể dạy cho bạn. 

 

Trường dạy nghề tóc LeHair Professional

 

Nơi các học viên thực hành cho lớp dạy gội đầu chuyên nghiệp

 Nơi các học viên thực hành cắt tóc tại salon

 

Thấu hiểu những băn khoăn mà bạn đang canh cánh trong lòng, LeHair Education - trường dạy nghề cắt tóc tại TP. Hồ Chí Minh sẽ mang đến một nơi để bạn có thể phát triển kỹ năng và kiến thức nghề một cách đầy đủ nhất. Với chế độ học tập 1 kèm 1, giáo trình được nghiên cứu và biên soạn bởi các chuyên gia nổi tiếng trong nghề, cùng với sự hướng dẫn tận tâm của các Hair Artist đã có thành tựu trong nghề, LeHair sẽ là nơi để bạn gửi gắm những kỳ vọng cho tương lai.

 

Lộ trình học nghề tóc tại LeHair Education

 

Để đạt hiệu quả cao trong việc học tập và nâng cao tay nghề cho học viên, LeHair còn thường xuyên tổ chức các buổi học tập ngoại khóa, chẳng hạn như các buổi cắt tóc từ thiện để tạo điều kiện cho học viên có cơ hội rèn luyện thực tế.

Khoá đào tạo nghề tóc cơ bản 
 

Khóa đào tạo nghề tóc cơ bản của LeHair là nơi giúp bạn đặt những nền móng vững chắc để xây dựng sự nghiệp mai sau. Bắt đầu với những lớp dạy cắt tóc - uốn, duỗi, nhuộm - nối tóc, bới tóc và gội đầu chuyên nghiệp.
 

Ở khóa học này, các giảng viên sẽ tập trung khai thác những điểm mạnh của bạn, chẳng hạn như năng khiếu thẩm mỹ, tay nghề, kỹ năng cầm kéo và cách tiếp thu, cũng như tiến độ học tập của bạn.
 

Trong từng trường hợp, lớp đào tạo nghề tóc của LeHair đã dự phòng các lộ trình học tập riêng biệt dành cho các bạn học chậm hoặc có kỹ năng nghề yếu, hay khó tiếp thu kiến thức. Với chương trình học 1 kèm 1, các giảng viên tại LeHair sẽ theo sát sao học viên của mình để có thể mang lại kết quả tốt nhất.

 

LeHair thường xuyên tổ chức các buổi học cắt tóc ngoại khóa, cắt tóc từ thiện để các bạn học viên nâng cao tay nghề

Khóa đào tạo nghề tóc nâng cao 
 

Khóa học đào tạo nghề tóc nâng cao sẽ mở rộng vốn kiến thức và kỹ năng chuyên môn bằng việc tiến sâu vào các trường phái tạo mẫu tóc nổi tiếng trên thế giới, chẳng hạn  Sassoon ABC của London hay Toni & Guy Classic. Bên cạnh đó là các lớp dạy học cắt tóc nữ và nam, với những kỹ thuật uốn - duỗi - nhuộm đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh Quốc.
 

Ngoài ra, một điều hết sức quan trọng nữa, bạn sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết để quản lý hoặc làm chủ salon, bao gồm Quản trị salon - Quản trị nhân sự - Kỹ năng mềm và Marketing chuyên sâu mà khó nơi nào có được.

Khóa đào tạo nghề tóc Professional 
 

Với giáo trình được xây dựng dựa trên những kiến thức chuyên sâu nhất, được đúc kết dựa trên kinh nghiệm thực tiễn của nhiều chuyên gia chăm sóc tóc nổi tiếng trong nghề, lớp học nghề tóc professional tại LeHair bao gồm khóa dạy cắt tóc chuyên nghiệp, khóa dạy nhuộm tóc tẩy thời trang chuyên sâu.
 

Bên cạnh đó, bạn còn được dạy các kiến thức hữu ích và cần thiết cho việc quản lý, phát triển một salon tóc theo chiều hướng lâu dài. Các kiến thức này được chia sẻ từ những chuyên gia Marketing - Kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc tóc từ Facebook, Tik Tok, Youtube, Google…

 

Hair Idol 2016