18:10 03/10/2022
Barber Idol 2022 công bố giám khảo quyền lực đầu tiên - Chuyên gia Nguyễn Đức Hạnh
Tocvasao.net – Barber Idol – Cuộc thi tìm kiếm thần tượng ngành barber 2022 đã chính thức được khởi tranh trên toàn quốc với số lượng thí sinh đăng ký khủng. Khẳng định cho chất lượng chuyên môn của cuộc thi, Ban tổ chức chính thức công bố giám khảo quyền lực đầu tiên trực tiếp tham gia đánh giá và quyết định thứ hạng của thí sinh là thần tượng giới Barber Nguyễn Đức Hạnh.


Barber Idol 2022 công bố giám khảo quyền lực đầu tiên - Chuyên gia Nguyễn Đức Hạnh

 

Tiếp nối thành công của Best Barber Vietnam 2022, Tocvasao.net sẽ là đơn vị tổ chức mùa giải đầu tiên của Barber Idol – Cuộc thi tìm kiếm thần tượng ngành Barber Việt Nam vào tháng 11 tới đây tại thành phố Hồ Chí Minh. Chuyên gia Nguyễn Đức Hạnh là vị giám khảo quyền lực đầu tiên được Ban tổ chức hé lộ sẽ tham gia chấm thi tại Barber Idol 2022. Danh tiếng, vị thế cùng sự tâm huyết dành cho sự phát triển của ngành Barber Việt của chuyên gia Nguyễn Đức Hạnh chính là yếu tố “bảo chứng” cho kết quả chung cuộc của chương trình.


Chuyên gia Nguyễn Đức Hạnh tại Best Barber Vietnam 2022 

Được biết, chuyên gia Nguyễn Đức Hạnh sinh ra và lớn lên tại Đồng Nai trong gia đình rất khó khăn khi cha mất từ khi anh vừa chào đời. Từ nhỏ, anh đã phải lên TPHCM để mưu sinh bằng mọi công việc từ bán trà đá ở ga tàu hỏa cho đến bốc vác hàng ở chợ đầu mối.

Anh chia sẻ: “Tôi bắt đầu bén duyên với nghề từ những người thợ tóc vỉa hè thời đó. Nên quyết định dành dụm tiền, quay về quê theo người anh em họ để học nghề tóc. Sau gần 2 năm học và làm với bao đam mê nhiệt huyết tuổi trẻ muốn tìm được những điều mới lạ trên mái tóc. Sau đó, tôi tiếp tục lên TPHCM để tiếp tục học nâng cao”.


Chuyên gia tham dự các sự kiện Barber lớn tổ chức tại Thái Lan và nhiều quốc gia châu Á 

Anh Nguyễn Đức Hạnh luôn cảm thấy may mắn ngày đó nhận được yêu mến từ thầy. Sau giờ học, thầy lại cho về tiệm tại Tân Bình để làm phụ việc, học thêm từ các tay kéo khác. Bản thân anh cũng không nghĩ là mình có thể vượt qua được những năm tháng đầy khó khăn đó. Thức dậy từ 3h sáng đạp xe từ Biên Hòa lên TP HCM để học. Đến 12h trưa, anh lại đạp xe từ Quận 3 để về tiệm của thầy ở quận Tân Bình và làm đến 9h tối. Có hôm khách đông hơn 10h mới được ra khỏi tiệm. Và cuộc hành trình hơn 11h đến 12h đêm mới về Biên Hòa lặp lại mỗi ngày. Tiền phụ việc chỉ đủ ăn cơm đã là rất may mắn. Không có kinh phí duy trì cuộc sống, anh tạm ngưng học ở tháng thứ 8 trong khóa học 12 tháng đã đăng ký.


Mỗi mẫu tóc được anh dành trọn tâm huyết, đam mê để sáng tạo 

Năm 1994, anh về quê và mở tiệm nhỏ với kiến thức tích lũy. Vì là lao động chính trong gia đình lại phải mướn nhà ở nên anh đã không ngừng tìm đủ mọi cách để làm hài lòng khách hàng của mình. Anh cố “tư duy sáng tạo làm sao cho mẫu tóc tốt nhất có thể vì đó không những là đam mê mà còn là cuộc sống". Nỗ lực làm hài lòng mọi khách hàng, mọi tầng lớp với mong muốn duy nhất để có thu nhập ổn hơn.
 

Đến thời kỳ barber du nhập vào Việt Nam, vì lửa đam mê nhiệt quyết sự sáng tạo mới cho nghệ thuật, anh lại tiếp tục hành trình mới tìm kiến thức cho mình. Cơ duyên đã cho anh Nguyễn Đức Hạnh gặp gỡ hai người sư phụ hiện nay Barber Vũ & Trí. Đây là người đã dẫn dắt và đưa anh tiếp cận học hỏi với văn hoá barber trong nước cũng như ngoài nước và các sự kiện lớn nhỏ Đông Nam Á cho đến hôm nay.


2 người thầy lớn đóng góp không nhỏ vào thành công của Barber Nguyễn Đức Hạnh

Để có được những thành công về ngành tóc hiện tại, những thế hệ đi trước đã phải hy sinh biết bao công sức, thời gian tuổi trẻ của mình. Barber Nguyễn Đức Hạnh trân trọng những sự hi sinh, những công lao đóng góp đó. Anh mong muốn có thể chia sẻ lòng biết ơn, kiến thức học được từ những đàn anh đi trước tại Barber Idol 2022 sắp tới.

Nhận định là sân chơi thu hút những kỳ tài của giới barber Việt, giám khảo Nguyễn Đức Hạnh có sự chuẩn bị kỹ càng cả về kỹ thuật, chuyên môn và tinh thần trước thềm cuộc thi. Anh tin tưởng cùng với hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia bậc thầy về nghệ thuật barber có thể tìm kiếm một Tân quán quân, một thần tượng giới barber hội tụ đủ tâm – tầm – tài.

Hair Idol 2016