16:17 14/01/2015
Tổ chức chống khiêu dâm phẫn nộ với phim '50 sắc thái'
Bộ phim được cho là 'lãng mạn hóa bạo lực tình dục' và việc cho phép khán giả tuổi teen xem là điều không thể chấp nhận.

Tổ chức chống lạm dụng tình dục Morality in Media của Mỹ bày tỏ sự tức giận khi bộ phim 50 sắc thái vừa được Hiệp hội điện ảnh Mỹ gán nhãn R (hạn chế trẻ em dưới 17 tuổi), thay vì NC-17 (cấm trẻ em từ 17 tuổi trở xuống). Dawn Hawkins - giám đốc tổ chức phát biểu: "Việc xếp hạng R đã đánh giá thấp chủ đề bạo lực trong phim và không thông báo đầy đủ cho các bậc phụ huynh về nội dung của bộ phim. Đánh giá không rõ ràng như thế đã đặt người xem vào sự mạo hiểm và gửi thông điệp rằng, sự sỉ nhục là niềm vui và bạo dâm mang đến thỏa mãn tình dục".

50-8387-1421225714.jpg
50s-7096-1421225714.jpg

Một số hình ảnh về bạo dâm và thống dâm trong phim "50 sắc thái".

Dawn Hawkins mong muốn Hiệp hội điện ảnh Mỹ thay đổi mức xếp hạng R hiện tại bởi nội dung của nó đã "khuyến khích tra tấn như là thỏa mãn tình dục, lạm dụng quyền lực, thúc đẩy sự bất bình đẳng giới, cổ động và hợp pháp hóa bạo lực tình dục với phụ nữ".

Dawn Hawkins cũng chỉ trích trailer mới của bộ phim vừa được tiết lộ tại lễ trao giải Quả cầu vàng hôm 11/1. Trailer mở rộng đã tiết chế những cảnh khiêu dâm và nhấn mạnh vào câu chuyện tình yêu lãng mạn của hai nhân vật chính. Dawn cho rằng, trailer này càng thêm lừa dối công chúng, khiến họ suy nghĩ bộ phim chỉ đơn giản là một câu chuyện cổ tích về tình yêu thời hiện đại, che giấu chủ đề thực sự là "bạo dâm và thống dâm, lạm dụng và sỉ nhục phụ nữ".

50ss-6861-1421225714.jpg

Hai diễn viên chính Jamie Dornan và Dakota Johnson.

Bộ phim 50 sắc thái dựa theo cuốn tiểu thuyết tình ái gây sốt cùng tên cũng đã bị nhiều tổ chức nhân quyền khác phê phán ngay từ khi nhà sản xuất tiết lộ trailer và poster phim. Tại Anh, poster hình ảnh nữ nhân vật chính Ana (Dakota Johnson thể hiện) khỏa thân, bịt mắt, gương mặt đầy vẻ khoái cảm đã bị cấm sử dụng.

50 sắc thái sẽ ra rạp Bắc Mỹ từ ngày 13/2, ngay trước ngày lễ Tình nhân. Hôm 13/1, một trailer tập trung những cảnh ướt át giữa hai nhân vật chính được chiếu trên truyền hình càng hâm nóng cơn sốt chờ đón bộ phim. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng tiết lộ danh sách 16 ca khúc - những bản tình ca nồng nàn được sử dụng làm nhạc phim.

Hair Idol 2016