09:03 26/12/2014
Siêu mẫu Vĩnh Thụy tố Doãn Tuấn quỵt 1,6 tỷ
Trên trang cá nhân, chàng siêu mẫu viết status dài kể về chuyện ông xã Quỳnh Nga nợ tiền suốt 3 năm.

Tối 25/12, Vĩnh Thụy gây xôn xao cộng đồng mạng khi đăng tải đoạn status tố Doãn Tuấn trốn nợ anh trong nhiều năm qua. Anh vốn ít chia sẻ chuyện riêng trên Facebook nhưng vì thất vọng trước cách ứng xử của người bạn mà anh muốn tiết lộ để cảm thấy nhẹ nhõm hơn. "Ngày xưa anh em chơi thân với nhau, tình cảm như bát nước đầy, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc hôm nay, phải cay đắng nhắc lại kỷ niệm ở một tình thế chẳng đặng đừng như thế này", Vĩnh Thụy viết. 

anh1-2603-1419558724.jpg

Vĩnh Thụy tố bạn thân Doãn Tuấn trốn nợ 1,6 tỷ đồng suốt 3 năm qua.

Siêu mẫu kể, 3 năm trước, Doãn Tuấn bỏ trốn và từ chối trả anh khoản tiền đã mượn là 1,6 tỷ đồng. Thời điểm đó, Vĩnh Thụy gặp khó khăn bởi công việc tuột dốc, bị khởi tố vì buôn lậu. Anh cần tiền để gây dựng lại sự nghiệp kinh doanh. "Tôi đã rất cố gắng để vượt qua cú vấp ấy. Nhưng có lẽ, buồn nhất chính là thấy người bạn thân của mình tự dưng bặt vô âm tín và hoàn toàn mất liên lạc mấy tháng trời. Sau đó, tôi nghe nói ông dạo này làm ăn khấm khá lắm, hùn hạp mở showroom xe cùng bạn, tham gia nhiều phim, đi nước ngoài lưu diễn đều đều. Đọc báo thấy cũng mừng và nghĩ rằng bạn mình khấm khá như vậy chắc cũng sẽ không đến nỗi im lặng đâu. Nhưng ông vẫn im lặng! Im lặng một cách đáng sợ, nhưng cũng đầy toan tính. Tôi ngây thơ lắm, chỉ đơn giản nghĩ là bạn có tiền thì sẽ trả nợ cho mình thôi".

Cuối tháng 11 vừa qua, Doãn Tuấn đã tổ chức đám cưới linh đình với ca sĩ Quỳnh Nga, làm Vĩnh Thụy cảm thấy "bạn mình hoành tráng cỡ nào". Anh tiếp tục nhắn tin, gọi điện để lấy lại số tiền cho vay nhưng Doãn Tuấn hoàn toàn im lặng. Khi có được số điện thoại của Quỳnh Nga, Vĩnh Thụy đã liên lạc với cô và nhờ đó, anh có thể nói chuyện được với Doãn Tuấn. "Nhưng chữ ngờ khó đoán, nhất là lòng dạ con người. Làm sao ngờ được là mày chẳng những không muốn trả mà còn đòi 'kêu công an bắt' vì tội tìm gặp ông để xác nhận nợ. Ừ! Có lẽ tôi đã quá chủ quan khi tin tưởng đã là anh em chí cốt thì cần gì giấy tờ. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Tôi tự trách mình khi không biết chọn bạn và quá tin bạn. Giờ tôi mới thấm thía rõ câu nói đó!".

anh2-8775-1419558724.jpg
anh3-3695-1419558725.jpg

Chàng siêu mẫu còn công khai đoạn tin nhắn giữa mình và Doãn Tuấn.

Vĩnh Thụy 'nhắc nhở' Doãn Tuấn: "Thế giới này rộng nhưng cũng nhỏ lắm. Lưới trời tuy thưa nhưng vẫn có mắt. Số tiền ông nợ tôi, tuy không giấy tờ nhưng lương tâm vẫn có thể làm chứng, và không những thế có nhiều người biết và chứng kiến. Họ cũng đang nhìn ông với cặp mắt khác, rất khác đấy. Tôi nghĩ rằng, sau những bộc bạch này, ít nhiều cũng lại có phân bua, giải thích, đánh lạc hướng này nọ, có thể mọi thứ sẽ lại chìm xuồng nhưng tôi tin tôi đang làm đúng. Ít nhất là để cho những người vẫn tin vào bộ mặt thánh thiện của ông như tôi từng tin, những người nhẹ dạ sẽ không bị lừa đảo và lâm vào tình cảnh cay đắng của tôi như lúc này". Cuối cùng Vĩnh Thụy kết luận, đây là bài học lớn cho anh về "bộ mặt quỷ quyệt của nhân gian".

Cùng với status dài, siêu mẫu còn đăng cả đoạn tin nhắn giữa mình và Doãn Tuấn khi hai người hẹn gặp nhau để nói chuyện về khoản nợ. 

Liên lạc với Doãn Tuấn, anh không khẳng định, cũng không phủ định về sự việc và chỉ nói rằng, Vĩnh Thụy viết chuyện riêng lên Facebook như vậy là cách làm trẻ con. 

Bình Yên

Hair Idol 2016