09:00 15/12/2014
Ốc Thanh Vân hạnh phúc khi sắp đón thành viên mới
Đang mang bầu ở tháng thứ 8 nhưng Ốc Thanh Vân vẫn tất bật với các show truyền hình và vẹn tròn vai trò người phụ nữ trong gia đình.

- Chỉ còn hơn một tháng là đến ngày dự sinh, chị sắp xếp công việc như thế nào để chào đón thành viên mới?

- Nếu theo đúng ngày dự sinh thì đầu tháng 2/2015, bé Cacao của Vân sẽ chào đời. Thế nên Vân cũng đã lên kế hoạch, cân đối lại công việc để vừa làm việc, nhưng vẫn có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn chờ đến ngày con yêu ra đời. Vân sẽ nghỉ diễn tại sân khấu kịch Phú Nhuận từ tháng 12 này, nhưng vẫn tham gia lồng tiếng cho các mẫu quảng cáo và làm MC cho một số talkshow đến ngày cận sinh.

Ban đầu Vân nghĩ nếu bé thứ 3 là con gái sẽ gọi là Trà Sữa.

Cả nhà mẹ Ốc đang háo hức chờ đón thành viên mới của gia đình.

- Chị dự định bao lâu sẽ quay trở lại với các hoạt động nghệ thuật?

- Vân dự kiến khoảng một tháng sau sinh sẽ chính thức quay lại công việc nhưng ban đầu chỉ tham gia lồng tiếng vì công việc này phù hợp với cả sức khỏe và thời gian của mình. Còn những công việc khác như MC hay diễn viên thì Vân sẽ từ từ sắp xếp và chỉ “khởi động” khi cảm thấy mình thật sự tự tin về hình thức, vóc dáng, cũng như sắp xếp được hợp lý công việc gia đình.

- Vì sao chị chọn tên ở nhà là Cacao cho bé thứ 3 của mình?

- Thực ra, Vân rất thích gọi tên con ở nhà theo tên những loại hoa quả, thức uống mà mình yêu thích. Ban đầu Vân nghĩ nếu bé thứ 3 là con gái sẽ gọi là Trà Sữa. Nhưng ông trời lại cho bé trai nên Vân đặt là “Cacao”. Tên gọi này gắn liền với sở thích của Vân mỗi sáng là thức dậy thật sớm và tự thưởng cho mình một ly cacao nóng. Cảm giác chào đón ngày mới như vậy thật tuyệt, nên khi đặt tên con là Cacao, Vân cũng muốn nói với thiên thần nhỏ đang từng ngày, từng giờ hình thành trong bụng mình rằng: "Con yêu, mẹ rất hạnh phúc khi có con trên đời".

- Bận rộn chuyện con cái, gia đình, công việc, đâu là khoảng thời gian Vân dành riêng cho bản thân mình?

- Nhiều khi Vân chỉ ước có một chút thời gian buổi tối dành riêng cho bản thân mình, đôi khi chỉ là để được một mình lên ban công ngắm nhìn cảnh đường phố, xe cộ về đêm mà cũng hơi khó. Những lúc như vậy, Vân cũng bức bối lắm nhưng khi bình tâm, nghĩ về những nụ cười hồn nhiên của các con thì lại như được tiếp thêm nguồn năng lượng. Khi đó, Vân lại tự nhủ, mình có vất vả một chút, nhiều khi là phải hy sinh những sở thích của bản thân, nhưng đổi lại mình nhận được niềm hạnh phúc lớn lao hơn, đó là sự khỏe mạnh, khôn lớn theo từng ngày của các con.

Hạnh phúc của ỐC bên Coca và Cola.

Hạnh phúc của Ốc bên Coca và Cola.

- Vân chăm chút bữa ăn cho con như thế nào?

- Vân nghĩ, là mẹ thì ai cũng kỹ tính trong những vấn đề liên quan tới con cái. Vì những thiên thần nhỏ của mình nên các mẹ sẽ không tiếc thời gian, công sức nghiên cứu, tìm hiểu để mang đến cho con những điều tốt nhất. Như bản thân Vân có thể ngồi hàng giờ đồng hồ để lên thực đơn hàng ngày cho con một cách chi tiết, tỉ mỉ, sao cho vừa đủ dinh dưỡng, vừa mới lạ hấp dẫn. Khi chuẩn bị món ăn cho con, Vân dành hết tình yêu và tâm huyết của mình vào đó, vì bữa ăn của con mỗi thứ chỉ một chút nhưng thiếu thứ gì cũng không được.

Ngoài ra, cách chế biến món ăn cũng phải đúng quy trình để đảm bảo dinh dưỡng. Đơn cử như việc nêm một muỗng dầu ăn vào chén cháo nhỏ của con, Vân cũng rất chú tâm để nêm đúng cách khi cháo vừa nấu xong, vì nếu để lỡ “khâu” quan trọng này sẽ khiến con không được cung cấp lượng chất béo cần thiết cho cơ thể. Vân cũng chọn dầu ăn đúng loại, vừa giàu dinh dưỡng nhưng phải hợp khẩu vị, hợp với cả hệ tiêu hóa của con.

Vân có tham thảo ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng thì được biết, trẻ cần được bổ sung chất béo hợp lý (kết hợp cả dầu thực vật và động vật). Vì vậy, bên cạnh dầu ăn dinh dưỡng Kiddy giàu DHA từ dầu cá hồi nhập khẩu, mới đây Vân còn sử dụng thêm dầu ô-liu đặc chế cho trẻ em Kiddy trong bữa ăn của con. Sự kết hợp này vừa giúp bổ sung dưỡng chất cho con, vừa giúp luân phiên đổi vị trong từng bữa ăn. Nhờ thế, các bé nhà Vân cũng rất thích thú với những món ăn mà mẹ đã cất công chuẩn bị.

Dù bận rộn với lịch diễn và quay phim, nhưng mẹ Ốc vẫn tự tay chuẩn bị bữa ăn cho 2 nhóc và tuân thủ đúng các qui trình về dinh dưỡng

Dù bận rộn với lịch diễn và quay phim, nhưng mẹ Ốc vẫn tự tay chuẩn bị bữa ăn cho 2 nhóc và tuân thủ đúng các quy trình về dinh dưỡng.

- Bố “Trí rùa” đã giúp Vân những gì trong việc chăm sóc các con?

- Trước đây, anh Trí thực sự không biết chăm con nhiều. Đó cũng là chuyện thường thấy với các ông bố trẻ. Nhưng bây giờ số lượng con trong gia đình càng ngày càng đông lên mà vợ làm việc nhiều thành ra không chăm không được. Các con cũng cứ quyến luyến bố, liên tục gọi "ba Trí" làm cho anh ấy có thêm sức mạnh, có thêm trách nhiệm để chăm con giúp vợ. Khi thấy Vân cứ luôn chân luôn tay, anh cũng “xin” được phụ vợ chăm con. Ban đầu anh còn lóng ngóng, nhưng nay cũng “chuyên nghiệp” lắm rồi.

- Vợ chồng Vân có định sinh thêm bé nữa?

- Hiện tại, kế hoạch của vợ chồng Vân là sẽ dừng lại ở bé thứ 3. Thế nhưng nếu như sau này có điều kiện, có sức khỏe, có thể Vân sẽ sinh thêm một bé nữa. Khi đó nếu là con gái thì thật là tuyệt.

Thư Kỳ

Hair Idol 2016