21:09 11/01/2015
Lật lại scandal anti-fan kinh hoàng nhất trong lịch sử Kpop
(Ngoisao.vn) - Trong lịch sử scandal anti-fan của Kpop, đáng sợ nhất phải kể đến anti-fan của nhóm nhạc Baby V.O.X.

Làng giải trí xứ Hàn không còn xa lạ gì với những câu chuyện liên quan tới anti-fan. Rất nhiều tên tuổi lớn như SNSD, DBSK, IU… đều từng là nạn nhân của vấn nạn anti-fan.

Không dừng lại ở việc soi mói, nói xấu và ném đá ở mọi topic có liên quan, anti-fan còn sẵn sàng sản xuất các sản phẩm mang tính chất nhạo báng và lập hội biểu tình, bỏ thuốc độc vào thực phẩm của nghệ sĩ... Đáng sợ hơn, các anti-fan còn tìm mọi cách để buộc các nghệ sĩ phải giải nghệ bất chấp việc họ đã ra sức xin lỗi và cố gắng sửa sai. Trong lịch sử scandal anti-fan của Kpop, đáng sợ nhất phải kể đến anti-fan của nhóm nhạc Baby V.O.X.

Anti-fan han quoc, Anti-fan Baby V.O.X, Baby V.O.X
Nhóm nhạc Baby V.O.X

Baby V.O.X dù không nổi như FinKL hay SES cùng thời, nhưng họ cũng là một nhóm nhạc khá có tiếng tăm và không hề bị ghét nhiều cho tới khi bị vướng vào một scandal gây hậu quả nghiêm trọng. Trong thời gian họ quảng bá cho album thứ ba có người đã loan tin đồn thành viên Kan Miyeon của nhóm đang hẹn hò với Moon Heejun của HOT. Tin đồn này đã dẫn tới một chuỗi các hành vi anti mà fan của HOT gây ra với Kan Miyeon và cả các thành viên khác của Baby V.O.X.

Kan Miyeon từng chia sẻ trong chương trình Radio Star: "Tôi thường nhận được tấm ảnh với đôi mắt của mình bị cắt bỏ và những mảnh dao rọc giấy đặt ở trên. Có những người đã để cả chúng vào trong, để tôi sẽ bị đứt tay khi mở hộp...". Một người còn viết: "Hãy tới địa ngục cùng nhau" bằng máu...

Sự việc mà Kan Miyeon nói tới chính là việc mình đã bị thương ở tay khi một kẻ đã cố tình nhét một con dao cạo vào chỗ thích hợp để làm Miyeon bị cứa phải khi đang loay hoay mở thư trong buổi fanmeeting. Một fan khác thì gửi cho cô một lá thư nhúng máu, yêu cầu cô xuống địa ngục với mình.

Anti-fan han quoc, Anti-fan Baby V.O.X, Baby V.O.X

Anti-fan han quoc, Anti-fan Baby V.O.X, Baby V.O.X

Anti-fan han quoc, Anti-fan Baby V.O.X, Baby V.O.X
Những bức ảnh chụp thư từ, tranh ảnh được gửi kèm với các mảnh dao cạo,
viết bằng máu cho Kan Miyeon

Khi Kan Miyeon trở về trường trung học của cô để biểu diễn cho lễ hội trường, nhiều đàn em trong trường đã chửi thề và lăng mạ cô.

Nữ diễn viên Yoon Eun Hye cũng từng là một thành viên của nhóm khi mới 15 tuổi. Cô có khá nhiều anti-fan vì cô trẻ nhất, gia nhập nhóm muộn nhất nhưng lại hát dở nhất và vũ đạo thì chẳng bằng ai. Một trong số các anti-fan thậm chí đã tấn công và hành hung cô. Thậm chí một fan còn cải trang thành nhân viên công ty mang theo một chiếc súng nước chứa đầy tương đậu, giấm và bột ớt rồi xịt chúng về phía các thành viên. Mắt Yoon Eun Hye đã bị thương trong vụ ấy nhưng cô đã băng mắt lại và vẫn tiếp tục bài biểu diễn.

Anti-fan han quoc, Anti-fan Baby V.O.X, Baby V.O.X
Mắt Yoon Eun Hye đã bị thương vì anti-fan nhưng cô đã băng mắt lại
và vẫn tiếp tục bài biểu diễn.

Anti-fan han quoc, Anti-fan Baby V.O.X, Baby V.O.X
Cô nàng của hiện tại

Thành viên Shim Eun Jin cũng đã được gửi tặng một con mèo chết. Các thành viên bị ném trứng và đá ở những địa điểm công cộng. Các anti-fan hoặc lặng thinh, hoặc giơ ngón giữa mỗi khi đến màn trình diễn của Baby V.O.X. Thậm chí đến cả con gái của CEO công ty quản lý của Baby V.O.X cũng bị bắt nạt ở trường.

Antifan cuối cùng cũng thành công khi bức nhóm nhạc tới mức phải tan rã. Shim Eun Jin thổ lộ rằng cô đã quá stress bởi hàng tá lời đe dọa liên quan tới tính mạng từ các anti-fan, "Baby V.O.X tan rã là do tôi. Sau khi tôi rời nhóm cũng là lúc nhóm tự tan rã".

Thực tế, bất cứ một người nổi tiếng nào tại Hàn Quốc gặp phải scandal thì dù đúng hay sai, họ cũng đều phải cam chịu và hứng búa rìu dư luận. Dù là trốn tránh hay thẳng thắn đối mặt, thì cách làm nào cũng khiến những anti-fan có cớ để bôi nhọ. Thế nhưng chỉ cần các nghệ sĩ thực sự cố gắng và nỗ lực thì đến cuối cùng, họ cũng sẽ được các fan thấu hiểu và cảm thông.

Hair Idol 2016