09:00 15/01/2015
Lan Ngọc muốn thử sức ở vai hành động
Nữ diễn viên trẻ muốn nhận vai diễn có phần nổi loạn, cá tính so với các nhân vật hiền lành, nhu mì mà cô từng thể hiện.

- Vì sao Lan Ngọc tham gia "Chào cô Thúy" - một bộ phim sản xuất bởi ekip Hàn Quốc, thay vì nhận lời từ các đạo diễn trong nước?

- Với Ngọc, đây là dịp được làm việc, cọ xát sâu hơn với nền điện ảnh nước bạn. Người trẻ như Ngọc thường muốn tìm đến những cơ hội nhằm thử sức bản thân. Khi được chọn tham gia Chào cô Thúy, Ngọc cảm thấy hạnh phúc, song cũng rất áp lực. Tuy nhiên Ngọc tự trấn an mình rằng học hỏi không bao giờ đủ, nhất là khi được học hỏi tại một quốc gia mạnh về công nghiệp giải trí như Hàn Quốc.

anhsoonline

- Giữa Thúy (trong Chào cô Thúy) và Nương (Cánh đồng bất tận), Lan Ngọc “nặng tình” với vai diễn nào hơn?

- Mỗi một kịch bản phim có cái hay riêng của nó. Cả Thúy và Nương đều là những vai diễn Ngọc rất tâm đắc: một là hình ảnh non nớt, một là hình ảnh trưởng thành. 2 nhân vật này cũng giống như bản thân Ngọc khi chập chững bước vào nghề và trưởng thành hơn như ngày hôm nay.

- Vai Nương của Cánh đồng bất tận ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, Lan Ngọc làm gì để thoát khỏi cái bóng quá lớn của nhân vật này?

- Nếu như lúc xuất phát, mình đã dốc hết sức thì bây giờ xem như cho bản thân cơ hội giữ sức chạy bền qua nhiều dạng vai diễn. Là diễn viên thì cơ hội thể hiện mình nằm ở những vai diễn. Riêng Ngọc cảm thấy mình rất may mắn vì được thử sức ở nhiều loại vai khác nhau, từ đó trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. Hơn nữa, Ngọc chỉ mới cách điểm xuất phát không bao xa, từ đây đến điểm nổi tiếng còn cả một quãng đường rất dài. Ngọc mong rằng khán giả sẽ tiếp tục tin tưởng để Ngọc chứng minh được rằng mình còn rất nhiều nữa.

- Vì sao Ngọc không trung thành với một loại vai diễn, cho đến khi khán giả quen mắt mới diễn xuất với cá tính mới?

- Ngọc thèm được đi diễn lắm, nhưng nhiều khi cũng sợ có những vai diễn lặp lại sẽ khiến khán giả chán mình. Chắc có lẽ vì vậy mà Ngọc lựa chọn khác với mọi người. Nếu như mỗi diễn viên là một con số, thì khi ráp vào cùng một công thức cũng có vô vàn những đáp án khác nhau. Mỗi ngày đều có những tài năng trẻ xuất hiện, nên Ngọc càng cần nỗ lực để mang tới các vai diễn đi vào lòng người, được khán giả yêu quý.

anhsoonline

- Nếu như được chọn một vai diễn mới, Ngọc thích tính cách nhân vật như thế nào?

- Đó có thể là một ác nữ hay đả nữ. Ngọc muốn đánh võ, muốn nổi loạn một chút so với các nhân vật hiền lành, nhu mì mà mình từng thể hiện.

- So với nét giản dị, mộc mạc thuở đóng vai Nương, Lan Ngọc ngày càng trẻ trung, quyến rũ hơn. Bí quyết của Ngọc là gì?

- Thật ra, “bé Nương” nay đã lớn, cũng cần phải cố gắng chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình. Ngọc tập cho mình thói quen ăn uống điều độ, khoa học hơn bởi vì muốn làm nghệ thuật thì rất cần có đủ sức khỏe. Bên cạnh đó, Ngọc cũng thường dành thời gian để làm đẹp da và tóc bằng dầu gạo; da khỏe, tóc khỏe thì mình mới sẵn sàng “biến hóa” được. Ngọc cũng tìm tòi những phong cách thời trang phù hợp với mình để các đạo diễn không còn nghĩ là mình có “tướng” gái quê.

- Góp mặt ở nhiều sự kiện, làm đại diện hình ảnh cho một số chương trình, quảng bá sản phẩm, Lan Ngọc sắp xếp thời gian như thế nào để đóng phim?

- Thật sự đây là thời gian mà Ngọc rất muốn đưa hình ảnh mình đến gần hơn với khác giả vì vậy Ngọc cũng tham dự các sự kiện nếu có thời gian. Tuy nhiên Ngọc luôn dành phần lớn tâm sức của mình cho các vai diễn vì đó mới là nghề của mình.

Lan Ngọc thường dành thời gian để làm đẹp da và tóc bằng dầu gạo Neptune

Lan Ngọc thường dành thời gian để làm đẹp da và tóc bằng dầu gạo Neptune.

- Ngọc có dự định gì trong năm nay?

- Ngọc đang tham gia vào chương trình Bước nhảy hoàn vũ và góp mặt trong bộ phim Trúng số được công chiếu vào ngày 12/2. Đây là vai diễn hoàn chỉnh nhất trên điện ảnh, hy vọng mọi người sẽ ủng hộ để Ngọc cũng như các đồng nghiệp gặp được nhiều may mắn đúng như tên của bộ phim.

Thư Kỳ

Hair Idol 2016