14:55 08/12/2014
Hà Trần làm khách mời trong liveshow Ngũ Cung
Diva nhạc Việt sẽ về nước tham dự liveshow 'Cao nguyên đá' của ban nhạc rock vào ngày 12/12 tại Hà Nội.

Từng kết hợp cùng nhau trong chương trình Con đường âm nhạc, Hà Trần dành rất nhiều tình cảm cho ban nhạc Ngũ Cung. Các hit của cô như Dệt tầm gai, Sắc màu được Ngũ Cung rock hóa và ngược lại, diva nhạc Việt cũng có cơ hội thể hiện một số nhạc phẩm của nhóm. Hiện tại, Hà Trần ấp ủ dự án âm nhạc mang hơi hướng rock nên cô đã nhận lời làm khách mời trong liveshow Cao nguyên đá của Ngũ Cung, diễn ra vào 12/12 tại Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Ngoài Hà Trần, chương trình còn có sự xuất hiện của hai ban nhạc ban nhạc Black Infinity và Oringchains. Giá vé liveshow được bán đồng hạng với 95.000 đồng. 

tran-thu-ha3-8276-1412471451-5622-141801

Hà Trần làm khách mời trong show diễn của Ngũ Cung.

Liveshow Cao nguyên đá là dịp để Ngũ Cung giới thiệu album mới cùng tên đến đông đảo người yêu rock. Sản phẩm gồm 10 bài hát theo phong cách rock đương đại với chất liệu âm nhạc dân gian Việt Nam: Gọi tình, Linh tinh tình phộc, Tắm tiến, Gió bấc, Ma làm, Huyền thoại người con gái Mông, Ái hoa, Tắm khăn khô ướt, Cao nguyên đá 2. Album là một bức tranh đa màu sắc nhưng nổi bật là mảng đề tài văn hóa và con người vùng núi phía Bắc. Ca khúc chủ đề - Cao nguyên đá - từng được Ngũ Cung biểu diễn trước 10.000 khán giả tại Monsoon Music Festival và nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. 

Ngũ Cung (Pentatonic) thành lập 10/10/2007 với các thành viên đến từ Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam: Nguyễn Hùng Cường (trống), Trần Thắng (guitar lead, sáng tác), Nguyễn Minh Đức (Bass), Nguyễn Đức Long (Keyboard), Đỗ Hoàng Hiệp (vocal). Nhóm có ý định ban đầu là tham gia một cuộc thi lớn cùng với hơn 50 ban nhạc rock trẻ trong cả nước. Tại cuộc thi, họ đã trở thành những người chiến thắng với những bản nhạc rock tự sáng tác Nụ hôn trên đỉnh Fansipan, Nỗi đau và Cướp vợ, Tục lệ H’mông...

ngu-cung-6811-1418019979.jpg

Ban nhạc Ngũ Cung.

Ngũ Cung chơi thể loại Rock Progressive và Hard. Nhóm đặt mục tiêu trở thành một ban nhạc rock nổi tiếng và có phong cách riêng, góp phần quảng bá và phát triển thể loại rock tại Việt Nam. Vì muốn đem rock gần gũi và phổ biến với người nghe, các sáng tác của Ngũ Cung luôn bám sát với đời thường, thể hiện cái nhìn về cuộc sống thông qua rock. Ban nhạc đã tham gia nhiều chương trình âm nhạc lớn tại Việt Nam như một đại diện ưu tú của dòng nhạc rock mang đậm chất Việt. Sau nhiều thay đổi, hiện tại nhóm ổn định với 4 thành viên: Hoàng Hiệp (Vocal, guitar), Trần Thắng (guitar), Hùng Cường (trống) và thành viên người Australia, David Goodman Payne (bass). 

Quỳnh Như

Hair Idol 2016