10:20 24/01/2015
Dustin Nguyễn khiến vợ tự sát trong phim mới
Anh đóng vai ông chồng trung niên, gia trưởng đến mức vợ bị khủng hoảng, cầm súng chĩa vào chồng.

Bên cạnh bộ phim hài Trúng số vào dịp Tết này, Dustin Nguyễn còn tham gia tác phẩm tâm lý mới của đạo diễn Lê Văn Kiệt với nhiều thử thách về diễn xuất nội tâm. Phim có tựa Dịu dàng, được dựa theo truyện ngắn Người đàn bà dịu dàng (xuất bản năm 1876) của văn hào người Nga, Fyodor Dostoyevsky. 

phim-diu-dang1-7497-1422068027.jpg

Dustin Nguyễn vào vai ông chồng gia trưởng đến mức khiến vợ tử tự.

Dịu dàng lấy bối cảnh miền Nam Việt Nam thời hiện đại. Linh (Thanh Tú đóng), vợ của Thiện (Dustin Nguyễn đóng) bất ngờ nhảy lầu tự vẫn. Thiện ngồi bên xác vợ, nhớ lại khi anh gặp cô ở tiệm cầm đồ của mình. Linh lớn lên ở một làng quê nghèo với hai người dì tệ bạc. Thiện quyết định cưới cô để cho cô có một cuộc sống tốt hơn. Cuộc hôn nhân diễn ra tốt đẹp nhưng sự keo kiệt và gia trưởng của chồng khiến Linh phải tìm đến Chúa. Thiện tìm tới nhà thờ bắt cô về. Linh không thể chịu đựng chồng thêm nữa. Một đêm, Thiện choàng tỉnh và thấy Linh cầm súng lục chĩa vào trán mình.  

phim-diu-dang2-1235-1422068027.jpg

Nguyễn Thanh Tú, một gương mặt mới của điện ảnh Việt được đạo diễn Lê Văn Kiệt tin tưởng giao vai nữ chính. 

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn Lê Văn Kiệt cho biết, anh đọc truyện ngắn Người đàn bà dịu dàng và không ngừng liên tưởng tới vùng Đồng bằng sông Cửu Long, về điều kiện kinh tế, xã hội, chính trị, và những nhân vật được nhà văn Dostoyevsky mô tả. Anh chia sẻ: "Tôi bị cuốn hút bởi thuật miêu tả tâm lý nhân vật xuất sắc của Dostoyevsky. Tôi bỗng nghĩ đến việc tạo bối cảnh kiểu Southern Gothic tại Đồng bằng sông Cửu Long Việt Nam thời hiện đại. Tuy nhiên, lúc này tôi chưa thực sự đủ tự tin để đưa một tác phẩm như thế vào phim. Tôi cứ day dứt không biết mình sẽ chuyển nó thành phim như thế nào? Và thậm chí có nên không?  Phim Une femme douce của Bresson vào năm 1969, cũng chuyển thể từ truyện ngắn này. Nó quá hoàn hảo khiến tôi muốn chùn bước. Nhà làm phim này đã biến truyện ngắn của bộ Dostoyevsky thành một tác phẩm điện ảnh thực thụ. Và tôi quyết định từ bỏ… Nhưng khi tôi chuyển qua những dự án khác, tự đưa mình vào những công việc ít phức tạp hơn thì tôi lại cảm thấy tội lỗi, có lẽ tôi chưa cố gắng hết sức. Tôi càng khó tập trung vào những dự án kia hơn và càng mong muốn đưa những nhân vật trong truyện đi vượt thời gian và không gian". 

Khi quyết định thực hiện bộ phim, Lê Văn Kiệt đã hoàn tất kịch bản vào tháng 3/2013. Anh mất nhiều tháng casting diễn viên, chuẩn bị mọi khâu để chính thức bấm máy vào tháng 11. Trong ê kíp sản xuất, Lê Văn Kiệt đã mời được Laurent Machuel AFC làm đạo diễn hình ảnh. Anh là vị đạo diễn có tiếng, đã tham gia 35 bộ phim, trong đó có Chouchou (2003), Paris Manhattan (2012) Trò chơi tình ái (Sex is Comedy, 2002)... Cha anh - Emmanuel Machuel AFC, cũng là người trong ê kíp sản xuất Une Femme Douce, chuyển thể từ truyện ngắn Người đàn bà dịu dàng

Phim Dịu dàng với sự góp mặt của Dustin Nguyễn, Thanh Tú, Kiều Trinh... sẽ chính thức khởi chiếu vào 27/3. 

Quỳnh Như

Hair Idol 2016