10:30 09/12/2014
Diễn viên Thanh Thuý: 'Tôi không phải bà mẹ chiều con'
Bà xã Đức Thịnh giải thích cho con hiểu điều hay lẽ phải mỗi khi Cà Phê bướng bỉnh, chứ không đáp ứng mọi yêu cầu của bé.
anhsoonline

- Vừa là diễn viên, lại đảm nhận vị trí MC và mới đây thử sức ở lĩnh vực sản xuất phim, chị dành thời gian chăm sóc con nhỏ như thế nào?

- Khi con còn nhỏ, Thuý thường đưa con đi đây đi đó để có thể vừa kết hợp làm việc vừa có thời gian chăm sóc con. Giờ con đã đến tuổi đi học, nên Thúy cũng có nhiều thời gian để sắp xếp chăm sóc nhà cửa, gia đình. Cũng nhờ vậy, con cũng độc lập, ít nhõng nhẽo và đặc biệt hoà đồng hơn.

anhsoonline

- Ở lứa tuổi này các bé thường rất bướng và thích làm theo ý mình. Chị dạy dỗ bé Cà Phê như thế nào?

- Thi thoảng Thuý cũng giận con lắm nhưng tuyệt đối không đánh con. Dù chỉ là một cái đánh nhẹ vào mông cũng sẽ khiến con trở nên thụ động, sợ hãi với chính người thân của mình. Thay vào đó, Thuý cố gắng dành thời gian để trò chuyện với con, để con hiểu được điều gì tốt, điều gì không nên làm, nhờ đó hai mẹ con rất khắng khít với nhau.

- Điều gì khiến chị cảm thấy lo lắng nhất trong việc chăm sóc con trong giai đoạn này?

- Trước đây, Thuý luôn đặt ra những nguyên tắc để rèn luyện kỷ luật cho con như đi ngủ đúng giờ, ăn cơm đúng bữa, hay không nghịch ngợm đồ của người lớn… Tuy nhiên, đến tuổi này, con bắt đầu mê kẹo ngọt, mà thực phẩm chứa đường lại là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây sâu răng. Vì thế, Thuý để tâm nhiều hơn vào việc tìm hiểu cách chăm sóc sức khoẻ răng miệng cho con một cách toàn diện nhất.

anhsoonline

- Thông thường các mẹ sẽ cấm con không được ăn kẹo, còn chị thì sao?

- Thuý không cấm con ăn kẹo bánh, nhưng phải biết cách ngừa. Vì vi khuẩn có trong khoang miệng phân huỷ thực phẩm chứa đường sẽ sinh ra axít gây mòn men răng, dẫn đến sâu răng, nên Thuý ưu tiên chọn kem đánh răng P/S Ngừa sâu răng vượt trội 3 tác động. Sản phẩm mới này của P/S không chỉ ngăn axít từ đường ngừa sâu răng từ gốc, mà còn bổ sung canxi, fluor, phốt-pho để răng chắc khoẻ hơn.

- Không phải bé nào cũng thích đánh răng, còn bé Cà Phê nhà chị thì sao?

- Thúy từng đưa ra một thỏa thuận trước khi đồng ý cho con ăn bánh kẹo, là con sẽ phải đánh răng ngay sau khi ăn xong. Để bảo vệ quyền lợi của mình, Cà Phê đã rất tự giác. Đương nhiên, lâu dần thành thói quen. Về sau, Thúy không cần nhắc nhở nhiều nữa mà Cà Phê vẫn thực hiện rất tốt lời hứa chăm đánh răng của mình.

- Bí quyết nào giúp gia đình chị luôn vui vẻ, hạnh phúc?

- Thuý luôn lạc quan, mở lòng trước bất kỳ hoàn cảnh nào. Thúy nhận thấy rằng, nụ cười giúp chúng ta có thêm năng lượng, thêm yêu đời, thế thì tại sao chúng ta lại không cười. Đó cũng là lý do khiến Thuý rất coi trọng việc chăm sóc răng miệng cho cả gia đình để nụ cười luôn khoẻ mạnh.

Thư Kỳ

Hair Idol 2016