00:19 11/01/2015
Xu hướng buộc dây sexy trên váy áo xuân hè
Lấy cảm hứng từ cách buộc dây giày thể thao, Gucci, Louis Vuitton... tạo điểm nhấn thú vị trên trang phục.
1_1420858704.jpg

Không hẹn mà gặp, sàn diễn Xuân 2015 là cuộc hội tụ của váy áo buộc dây lấy cảm hứng từ những đôi sneaker khỏe khoắn. Hàng loạt các ông lớn làng mốt lăng-xê xu hướng này bằng cách kết hợp cùng phong cách thập niên 70 đậm chất cổ điển, số khác tạo nét sắc sảo trên những thiết kế sexy dành cho mùa thời trang mới.

2_1420858590.jpg

Buộc dây to bản
Trang phục buộc dây không phải là xu hướng quá mới mẻ, tuy nhiên các nhà thiết kế thường sử dụng như một chi tiết nhỏ để khiến thiết kế thêm phần độc đáo. Song Gucci lại sử dụng dây quá khổ để tạo hiệu ứng mạnh hơn. Nhà mốt kết hợp trên các thiết kế denim đặc trưng phong cách cổ điển như váy oversized, áo khoác... đầy năng động, cá tính.

3_1420858590.jpg

Sự kết hợp của dây và ren
Vẫn là trong bộ sưu tập Gucci, nhà thiết kế khéo léo kết đôi chất liệu mong manh, lãng mạn cùng những đường buộc hờ quyến rũ. Đây sẽ là trang phục tuyệt vời cho những buổi dự tiệc, hẹn hò hay phối cùng váy áo lịch sự để nàng đến chốn công sở.

4_1420858591.jpg

Đan dây trang trí trên thiết kế gợi cảm

Trong bộ sưu tập Xuân của Riccardo Tisci, các trang phục ghi dấu ấn đặc biệt nhất là những mẫu thiết kế cổ khoét sâu kèm theo dây buộc, tạo những khe hở hấp dẫn. Chính những đường buộc dây khiến váy áo trở nên gợi cảm, nữ tính hơn nhiều.

5_1420858591.jpg

Dây trên thiết kế hoài cổ
Một số nhà thiết kế sử dụng chi tiết buộc dây để tạo style baroque thời Phục hưng Italy và phong cách Provence kiểu Pháp. Trong khi Dolce & Gabbana trang trí kiểu baroque trên thiết kế corset gam tối mang hơi hướng của những thập kỷ cũ, thì Louis Vuitton lại pha màu đen trắng theo kiểu Provence mang dấu ấn nước Pháp

6_1420858591.jpg

Buộc dây phong cách thập niên 70
Trong show thời trang ready-to-wear cuối cùng của mình, Jean Paul Gaultier làm giới mộ điệu ấn tượng bằng nhiều thiết kế thanh lịch nhưng khác biệt, như buộc dây trên blazer rất sáng tạo, mạnh mẽ nhưng toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng, phù hợp với các cô gái văn phòng. Còn nếu bạn đang muốn tìm kiếm trang phục buộc dây theo xu hướng thập niên 70 đang được lăng-xê mạnh mẽ mùa này thì bộ cánh da lộn của nhà mốt Costume National là một gợi ý thú vị.

7_1420858591.jpg

Biến tấu cách buộc dây khác biệt

Thương hiệu 3.1. Phillip Lim và Victoria Beckham đều cố gắng tìm tòi cách buộc dây lạ để làm mới kết cấu trang phục. Lối đan dây zig zag phóng khoáng hay kiểu tết cầu kỳ bên cạnh sườn áo sẽ làm bất cứ chủ nhân nào diện nó trở nên lạ lẫm, độc đáo.

Lana
Ảnh: FNS

Hair Idol 2016