00:06 08/01/2015
Nữ nhà văn 80 tuổi làm mẫu thời trang
Joan Didion trở thành hiện tượng gây chú ý trong làng mốt đầu năm khi được hãng Celine mời tham gia chiến dịch quảng cáo.

Hãng thời trang Celine gây bất ngờ ngay trong những ngày đầu năm khi mời một người mẫu đặc biệt cho quảng cáo mới, không phải các cô người mẫu chuyên nghiệp với đường cong hút mắt mà là một cụ bà 80 tuổi. Bà là nhà báo kiêm tác giả nổi tiếng người Mỹ Joan Didion. Nhà văn cao tuổi trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch Xuân 2015 của nhà mốt nước Pháp, do nữ thiết kế người Anh Phoebe Philo sáng tạo.

celine-joan-didion-spring-2015-9866-1680

Nhà văn 80 tuổi Joan Didion bất ngờ xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo Xuân 2015 của Celine.

Tác giả Từ địa ngục trở về là một nhân vật không thể xóa nhòa trong văn chương nước Mỹ, có đông đảo người hâm mộ. Bà được cho là lựa chọn tuyệt vời khi tham gia chiến dịch thời trang này, vì cũng là người có phong cách riêng, độc đáo. Chiến dịch quảng cáo được thực hiện dưới ống kính nhiếp ảnh gia Juergen Teller. Trong tấm hình mới được hé lộ, "nàng thơ mới" của Phoebe Philo mặc trang phục tối màu, mang kính đen và vòng cổ kim loại theo phong cách "cool girl", hệt như các cô gái trẻ.

Elle-Australia-Joan-Didion-Cor-6466-9198

Bà Joan trên tạp chí Life năm 1972, bên chiếc xe Corvette Stingray của mình. Ảnh chụp bởi Julian Wasser.

Bên cạnh bà Joan, chiến dịch còn có sự góp mặt của người mẫu Daria Werbowy. Ngoài ra, vũ công Pháp Marie-Agnes Gillot và mẫu teen Freya Lawrence cũng sẽ là những nhân vật đặc biệt trong quảng cáo dòng sản phẩm mới của thương hiệu này.

Celine không phải là thương hiệu duy nhất mời các cụ bà tham gia quảng cáo. Dolce & Gabbana cũng gây xôn xao trong tháng 12 khi mời một cụ bà người Italy quảng cáo cho dòng thời trang Xuân 2015, trong khi Lanvin chiêu mộ mẫu 82 tuổi Jacqueline Murdock cho chiến dịch Xuân hè 2012. Cùng năm đó,  Angela Lansbury lên bìa Gentlewoman, giờ bà đã 89 tuổi, hơn Joan Didion gần một thập niên.

Lana

Hair Idol 2016