08:52 18/01/2015
Nguyễn Oanh: 'Tôi không được ban giám khảo ưu ái'
Quán quân Vietnam's Next Top 2014 chia sẻ cảm xúc ngay sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi.

- Trước nhiều thông tin cho rằng chị giành chiến thắng là nhờ sự ưu ái của ban giám khảo, cảm giác của chị thế nào?

- Tôi không được ban giám khảo ưu ái, chiến thắng mà tôi có được là nhờ vào sự cố gắng của bản thân. Tất cả các thí sinh lọt vào top 16 Vietnam’s Next Top Model 2014 đều được quan tâm một cách đồng đều. Chúng tôi được các thành viên trong ban giám khảo trao cho cơ hội như nhau và người biết tận dụng cơ hội, biết cố gắng rèn luyện bản thân là người giành được chiến thắng ở cuộc thi. Để tìm ra những gương mặt sáng giá cho mùa giải năm nay, ban tổ chức đã mời những nhân vật nổi tiếng của làng thời trang Việt vào vị trí người cầm cân nảy mực và tôi nghĩ mọi lựa chọn và sự quyết định của họ đều chính xác.

- Nếu chỉ để lựa chọn một quán quân, theo chị ai sẽ là người chiến thắng?

- Kết quả trong đêm chung kết khiến tôi rất bất ngờ, anh Quang Hùng có nhiều ưu điểm hơn tôi, từ kinh nghiệm trình diễn đến cách tạo dáng trước ống kính. Khi đến với cuộc thi này tôi mới được tiếp xúc với công việc của một người mẫu chuyên nghiệp, chính vì thế tôi đã phải cố gắng rất nhiều và theo như nhận xét của siêu mẫu Xuân Lan, tôi có bước tiến và thể hiện được những tố chất tiềm năng của một Top Model. Tôi nghĩ đây sẽ là động lực lớn để tôi phấn đấu, thuyết phục được đông đả khán giả yêu thời trang trong nước. Nếu quán quân chỉ có một, tôi vẫn mong người được gọi tên là mình.

Ngay phần thi đầu tiên của top 5 Vietnam's Next Top Model 2014, Nguyễn Oanh đã tạo được sức hút so với hai thí sinh nữ bởi chiều cao vượt trội, thần thái tự tin và sải bước chuyên nghiệp.

Ngay phần thi đầu tiên của top 5 Vietnam's Next Top Model 2014, Nguyễn Oanh đã tạo được sức hút so với hai thí sinh nữ bởi chiều cao vượt trội, thần thái tự tin và sải bước chuyên nghiệp.

- Từ thí sinh giành “vé vớt” trở thành quán quân của cuộc thi, điều này khó tránh khỏi những điều tiếng về việc xây dựng kịch bản để gây sự chú ý?

- Tôi nghĩ rằng may mắn đã mỉm cười với mình và không có một kịch bản nào cả. Qua các thử thách của cuộc thi, ban giám khảo đã nhìn rõ được khả năng và sự phấn đấu của từng thí sinh, từ đó mới đưa ra những quyết định của họ.

- Qua 10 tập phát sóng của cuộc thi, thử thách nào chị cho là khó nhất?

- Để lọt vào top 5 chung kết, chúng tôi phải vượt qua những thử thách rất khó khăn, riêng cá nhân tôi vất vả hơn nhiều các thí sinh khác vì tôi còn quá non trẻ. Những buổi chụp ảnh với từng chủ đề ấn tượng, bên cạnh việc nắm bắt đề bài, thể hiện tốt ý tưởng của từng buổi chụp, chúng tôi còn phải vượt qua nỗi sợ hãi như chụp ảnh với giầy trượt patin, chụp ảnh trên không trung, đi catwalk trên vòng xoay…Nhưng đối với tôi, thử thách khó nhất vẫn là buổi chụp hình sau khi vượt qua được vòng sơ loại. Bởi đó là lần đấu tiên tôi được làm việc với ê- kíp chụp hình thời trang và phải thể hiện tạo dáng trước ống kính.

Việc Nguyễn Oanh luôn xuất hiện ở vị trí đẹp, trang phục bắt mắt hơn các thí sinh khác đã làm nảy sinh những nghi án cô giành được sự ưu ái của ban tổ chức và ban giám khảo.

Trong đêm chung kết, việc Nguyễn Oanh luôn xuất hiện ở vị trí đẹp, trang phục bắt mắt hơn các thí sinh khác đã làm nảy sinh những nghi án cô giành được sự ưu ái của ban tổ chức và ban giám khảo.

- Theo chị, sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi điều mình cần khắc phục nhất là gì?

- Sau khi đăng quang, tôi sẽ sửa đổi tất cả những gì mình còn thiếu sót. Từ những kỹ năng cần có của một người mẫu chuyên nghiệp đến tính cách chưa được tốt của tôi.

- “Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời”, chị sửa đổi tính cách của mình thế nào?

- Tôi không dám chắc mình sửa đổi được bao nhiêu và thay đổi được những gì vốn thuộc về cá tính và tính cách của mình nhưng hãy cho tôi thời gian, tôi nghĩ rằng ai cũng sẽ có giai đoạn để trưởng thành và hoàn thiện bản thân.

- Bài học lớn nhất chị có được sau khi tham gia chương trình này?

- Khi tham gia Vietnam’s Next Top Model 2014, tôi có được kinh nghiệm về nghề rất nhiều, tôi thực sự được sống trong một môi trường chuyên nghiệp, được đào tạo và hướng dẫn một cách bài bản, tôi nghĩ đó là một may mắn mà không phải ai yêu nghề mẫu cũng có được. Những bước đi đầu tiên vô cùng quan trọng và ảnh hưởng đến con đường tương lai, tôi hạnh phúc vì có khởi đầu tốt khi quyết định theo đuổi nghề mẫu. Đồng thời qua cuộc sống trong ngôi nhà chung, tôi thấy mình trưởng thành hơn.

Nguyễn Oanh thẳng thắn chia sẻ, nếu quán quân chỉ có một, cô vẫn mong người được gọi tên là mình.

Nguyễn Oanh thẳng thắn chia sẻ, nếu quán quân chỉ có một, cô vẫn mong người được gọi tên là mình.

Duy Khánh thực hiện
Ảnh: Maison de Bil

Hair Idol 2016