23:19 04/03/2015
NTK Minh Hạnh khẳng định áo dài tiếp viên đạt chuẩn quốc tế
Nhà thiết kế chính thức lên tiếng về mẫu đồng phục mới dành cho nữ tiếp viên hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.

Sau khi mẫu áo dài mới của tiếp viên Vietnam Airlines được giới thiệu rộng rãi đã gây nên những tranh cãi trái chiều trong dư luận. Ngay cả giới chuyên môn – những nhà thiết kế nổi tiếng của làng thời trang Việt cũng có những quan điểm khác nhau về giá trị thẩm mỹ cũng như tính ứng dụng của nó.

Giữa tâm bão của cuộc tranh luận sôi nổi về mẫu đồng phục cho nữ tiếp viên hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, nhà thiết kế Minh Hạnh đã chính thức lên tiếng. Chị khẳng định, bộ đồng phục mới do chị thiết kế đạt được tiêu chuẩn quốc tế của một hãng Hàng không Quốc gia.

Trước sự bàn luận sôi nổi về các mẫu trang phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines, nhà thiết kế Minh Hạnh đã chính thức lên tiếng.

Nhà thiết kế Minh Hạnh hài lòng với sản phẩm mình đã tạo ra và nhấn mạnh áo dài đồng phục có những tiêu chuẩn riêng để phù hợp với đặc trưng của từng ngành nghề, đồng thời nó khác hẳn các mẫu áo dài dạ hội, áo dài biểu diễn, áo dài dạo phố thông thường.

Theo nhà thiết kế Minh Hạnh, mẫu áo dài vẫn giữ những nét đặc trưng riêng ở sự kín đáo nền nã, nhẹ nhàng thanh lịch và gợi cảm. Tuy nhiên, áo dài đồng phục Hàng không vẫn là chiếc áo bảo hộ lao động dịch vụ cao cấp và phải phục vụ hiệu quả cho công việc. Tiêu chuẩn của một sản phẩm bảo hộ lao động dịch vụ cao cấp như: chất liệu phải chống tích điện, bảo đảm cân bằng trong điều kiện làm việc áp suất không khí cao và thay đổi nhiệt độ đột ngột, không bị tổn thương da do hóa chất, những tiêu chuẩn về an toàn bay...

Chị nhấn mạnh, khi thiết kế áo dài đồng phục cho một ngành nghề cần hiểu rõ bản chất và những đòi hỏi khắc nghiệt của nghề ấy. Áo dài đồng phục còn thể hiện được tính chất đặc thù chuyên môn của từng nghề và nó hoàn toàn khác biệt với các mẫu áo dài dự tiệc, dạo phố, biểu diễn trên sân khấu.

Trước những ý kiến trái chiều của dư luận về mẫu đồng phục mới, nữ thiết kế chia sẻ, khái niệm về đẹp là một khái niệm mang tính cá nhân và cá nhân đó cũng thể hiện rõ nét về trình độ, gout thẩm mỹ khi nhìn nhận về một cái đẹp nào đó.

Trước những ý kiến trái chiều của dư luận về mẫu đồng phục mới, nhà thiết kế chia sẻ, khái niệm về đẹp là một khái niệm mang tính cá nhân và cá nhân đó cũng thể hiện rõ nét về trình độ, gu thẩm mỹ khi nhìn nhận về một cái đẹp nào đó.

Nhà thiết kế Minh Hạnh cho biết, các mẫu thiết kế được xây dựng trên chất liệu độc quyền mang dấu ấn riêng của Vietnam Airlines (không bị copy như chiếc áo dài đỏ). Hoạ tiết hoa sen được dệt nổi trên vải áo dài cho nữ và dệt chìm trên sơ mi cho nam. Những chi tiết cổ và tay áo được cách điệu mạnh hơn tạo đường nét của đôi cánh tự do nhấn mạnh chữ V với ý nghĩa chữ Việt. Màu sắc của hạng C và hàng Y (hạng phổ thông) dựa vào màu sắc của nội thất được định hình bằng quan điểm màu vàng của đất và màu xanh của bầu trời hy vọng.

Nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ, chị thật sự yên tâm khi làm việc với kỹ thuật viên quốc tế và đã có thể tạo ra một sản phẩm đồng bộ chất lượng cao.

Nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ, chị thật sự yên tâm khi làm việc với kỹ thuật viên quốc tế và đã có thể tạo ra một sản phẩm đồng bộ chất lượng cao.

Duy Khánh

Hair Idol 2016