03:21 10/02/2015
Giấu cha mẹ lấy chồng đã có một đời vợ
Tôi đã giấu kín gia đình chuyện anh đã có vợ và hai con riêng. Tôi biết anh yêu tôi nhiều lắm nhưng mỗi lần nhậu say anh lại so sánh tôi với người vợ cũ.

Tôi và anh quen nhau chỉ được ba tháng thì chúng tôi chuẩn bị đám cưới nhưng trước khi quyết định tổ chức anh thú nhận với tôi là anh đã có vợ có con nhưng hai người đã ly dị với nhau và có giấy tờ hẳn hoi. Tôi không muốn cho gia đình tôi biết về sự thật ấy nên tôi đã nói gia đình anh giấu chuyện đó. Đám cưới được diễn ra rất suôn sẻ.

Chúng tôi ra ngoài mướn nhà ở được vài tháng thì tôi có thai, khi biết tin tôi có thai thì gia đình tôi bảo hai vợ chồng về nhà ở chung để tiện việc chăm sóc vì sợ tôi ở ngoài không ăn uống bồi bổ cho đứa bé. Do đây là đứa cháu đầu, con đâu của gia đình nên ai cũng lo lắng cho tôi. Thật sự tôi cũng không muốn về nhà sống vì sợ anh không được thoải mái khi ở nhà vợ. Nhưng anh lại quyết định về nhà tôi ở, đến khi tôi sinh xong thì lại có chuyện lục đục xảy ra giữa mẹ và chồng của tôi.

Tôi biết ở nhà vợ mà không có tiếng nói nào thì thằng đàn ông nào chịu đựng được chứ. Thế là anh buồn nên đi uống rượu, nhà tôi thì không cho anh uống rượu, bởi mỗi khi uống vào, anh say mèm lại nói gia đình tôi này kia. Thậm chí anh còn nói tôi những câu thậm tệ nhưng vì nghĩ tới con của nên tôi bỏ qua, cắn răng chịu đựng.

couple8-6945-1423456453.jpg

Ảnh minh họa.

Tôi biết anh yêu tôi nhiều lắm nhưng mỗi lần nhậu say anh lại so sánh tôi với người vợ cũ. Anh ấy nói cũng vì gia đình vợ mà anh mới phải ly dị vợ cũ của anh. Thời gian trôi qua mọi chuyện vẫn bình thường ngoại trừ việc anh uống rượu hàng ngày mà không đi làm kiếm tiền để phụ giúp vợ nuôi con.

Rồi đến một ngày nọ anh ở nhà uống rượu lúc nào không biết, tôi đi làm thì em gái tôi mới nhắn tin hỏi tôi là: "Anh rể có vợ và có con riêng rồi ha chị?". Tôi không trả lời lại mà chỉ biết im lặng vì tôi không hiểu tại sao chồng lại làm như thế nữa, tôi không biết phải giải thích với gia đình tôi như thế nào nữa. Ba tôi là một người đàn ông rất ít nói nhưng mẹ tôi thì lúc nào cũng nhắc về chuyện đó.

Tôi có cảm giác là mình không còn là đứa con ngoan của ba mẹ tôi nữa. Anh đã hứa với tôi nhiều lần là sẽ không uống rượu nữa và lo đi làm để kiếm tiền nuôi con nhung lời hứa vẫn chỉ là lời hứa thôi, anh đi làm được vài ba bữa rồi lại nghỉ. Tôi thật sự không thể chịu đựng được nữa. Từ lúc đó trở đi tôi cảm thấy rằng tôi không còn cảm giác gì với anh nữa, mỗi lần gần gũi nhau chỉ là để làm tròn bổn phận của một người vợ mà thôi.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến thôi nôi con bé con rồi mà giờ anh vẫn không hề sửa đổi được một chút nào hết. Tôi không biết có phải ly dị nhau thì tôi sẽ có cuộc sống tốt hơn không? Lúc đó thì tôi chỉ biết đi làm kiếm tiền để lo cho con bé ăn học thôi có lẽ sẽ tốt hơn khi tôi phải ở bên cạnh một người không biết lo cho vợ con.

Mẹ Bông

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email [email protected] để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hair Idol 2016