03:22 09/01/2015
Cắt đứt tình yêu 5 năm, tình tri kỷ 8 năm vì Facebook
Khi đọc được những dòng chữ, nhìn những hình ảnh họ gửi cho nhau tim tôi như thắt lại không thể thở được. Cảm giác bị phản bội nó đau tột độ.

Tôi can đảm viết ra những dòng này sau khi đọc bài “Kết thúc tình yêu vì Facebook” vì tôi cũng sẽ kết thúc một mối tình đầu 5 năm và tình tri kỷ 8 năm cũng vì Facebook.

Tôi và anh cùng là 9X, tuy sinh ra trong các hoàn cảnh khác nhau nhưng lại đều là những người chịu ảnh hưởng của một gia đình có những nỗi đau riêng. Chính vì vậy, khi quen nhau từ thời ngồi ghế nhà trường cấp 3, tôi và anh đã là những người bạn tri kỷ của nhau. Tôi là cô gái bình thường còn anh lại là một hotboy chưa đúng nghĩa, tuy nhiên, từ xưa anh đã có rất nhiều bạn gái theo đuổi. Tôi và anh đều là tình đầu.

Tôi được bố mẹ gửi cho từ nhà người thân này đến người thân khác vì điều kiện công việc của những người công nhân thủy lợi. Gia đình hạnh phúc đó được phát triển trong tôi cho đến khi lớp 8 mẹ tôi mất là đến năm đầu đại học thì bố đi bước nữa. Gia đình anh thì vẻ ngoài êm ấm nhưng bên trong lại có nhiều vấn đề. Mẹ anh là người phụ nữ đẹp và chịu tổn thương vì chồng có mối quan hệ ngoài luồng. Anh rất thương mẹ, là một người con ngoan của mẹ. Hai đứa vì những thiếu thốn tình cảm nên rất yêu thương nhau và có gì cũng tâm sự cho nhau từ khi là những người bạn.

Tôi là một người không thích mạo hiểm, thay đổi, đam mê khoa học nên tôi lựa chọn ra trường thì ở lại trường là nghiên cứu. Đồng lương của tôi thì thấp nhưng tôi vẫn tự lực lo cho cuộc sống, học tập cao học của mình. Anh lại là một con người thích ồn ào, ghét việc học nên ra trường sau tôi một năm, chờ đợi mãi anh cũng đi làm kỹ thuật ở công ty của nước ngoài.

girl6-7832-1420624225.jpg

Ảnh minh họa.

Câu chuyện của anh và tôi chắc sẽ rất đẹp nếu như nói từ cấp 3 đến tận giờ bởi thời gian đầu thì có cãi vã kiểu con nít nhưng thời gian rèn luyện chúng tôi trưởng thành. Tôi và anh từng hứa sẽ yêu nhau, quan tâm nhau đến già. Tôi sống trong môi trường đại học nên rất trong lành (nghĩa bóng) nên nhìn đời với đôi mắt trong vắt. Cứ tưởng yêu là yêu hết mình, người ấy tốt, hứa nhiều, dành cho nhau tất cả những thứ quý giá nhất. Ấy thế mà một ngày vô tình tôi vào Facebook của anh thì tôi phát hiện ra anh đang nhắn tin tình cảm với một cô gái khác (anh mới làm ở đó hơn hai tháng, cuộc nói chuyện của họ chắc chỉ khoảng hai tuần lại đây) và tin nhắn tâm sự của anh với một cậu bạn thân về chuyện tình cảm mới này của họ.

Khi đọc được những dòng chữ, nhìn những hình ảnh họ gửi cho nhau tim tôi như thắt lại không thể thở được. Cảm giác bị phản bội nó đau tột độ. Nó càng đáng sợ hơn khi vừa nhắn tin cho tôi, anh và cô gái cũng gọi điện cho nhau. Tôi gần như gục ngã hoàn toàn khi đọc được dòng tâm sự của anh và bạn anh. Họ nói với nhau những từ ngữ mà tôi không thể tưởng tượng được. Đau tột độ, gọi anh để rõ ràng thì máy bận vì đang gọi cho người phụ nữ khác, tôi như chết tại trận. Tôi nhắn tin cho anh và nói rằng tôi đã biết vì đọc được trên Facebook. Một tiếng sau anh nhắn tin lại chỉ một câu “T xin lỗi”. Tất cả đã dừng.

Tình yêu, tình bạn tất cả đã dừng. Hôm nay, tôi và anh sẽ gặp nhau để nói chuyện rõ ràng và dứt khoát. Tôi nhất quyết không bao giờ để mình phải chịu đau khổ vì tôi rất sợ đau. Mấy ngày nay tôi không khóc, nhưng tôi chỉ muốn gào lên, muốn biết như thế là như thế nào, và tại sao sự việc lại thành như thế. Tôi không biết phía trước tôi sẽ sống như thế nào nhưng hiện tại hằng đêm tôi cố gắng uống thuốc an thần nhưng giỏi lắm là ngủ được hai tiếng, nếu không thì sẽ thức trắng đêm mà suy nghĩ, mà dằn vặt bản thân mình. Mọi người giúp cho tôi lời khuyên được không? Tôi như muốn đi gặp mẹ mình nhưng tôi không thể buông thả mình vì tôi có người bố đáng thương, có ước mơ nghiên cứu còn dang dở của mình.

Ngọc Thúy

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email [email protected] để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hair Idol 2016