00:09 04/04/2015
10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook
'Chị hỏi em đã hết buồn chưa? Em cười và không trả lời. Khi chị hỏi câu đó chị rất mong rằng em sẽ thật sự hạnh phúc', Xuân Lan viết cho Khánh Thi.

Status số 1

Giá trị của những lựa chọn

Mọi người thường nghĩ, người nổi tiếng thì không bao giờ có thú vui đến những nơi thuộc về vỉa hè, thuộc về đại số đông, những nơi được gắn mác "không sang trọng" hoặc "bình dân". Còn mình thì nghĩ, đó là lựa chọn của cá nhân mỗi người dựa trên thú vui, sở thích.

Bởi vậy, mới đây, khi hẹn một người bạn đi ăn ở một quán lẩu vỉa hè, anh đã rất ngạc nhiên khi thấy mình lái xe đến và ung dung bước vào quán như một thực khách bình thường. Trong câu chuyện, anh nhắc nhiều đến chữ "sang trọng", "đẳng cấp", "xe siêu sang"… nhưng mình thì đơn giản hơn, chỉ gọi đó là "niềm vui cuộc sống, giá trị thật của mỗi con người với mỗi sở thích của họ". Lại nhớ câu nói "chiếc áo không làm nên thầy tu", bởi vậy, "sang trọng" hay không là thuộc về đánh giá của mỗi người, còn mình, mình cứ làm điều mình thích, lái xe đi gặp bạn bè khắp nơi, bất kể "bình dân" hay "sang trọng". - Trương Ngọc Ánh (diễn viên)

Status số 2

Đúng 1 năm trước, giờ này Sol còn nằm trong bụng mẹ, ấm áp quá Sol chẳng chịu ra. Sol rất ung dung và ngoan ngoãn, chẳng làm đau mẹ. Mẹ vừa nằm trên giường sinh với ba và bà ngoại kế bên mà còn vừa chơi Facebook. Đến đúng 1h trưa, sau khi mẹ thiếp đi một chút, bác sĩ vào rần rần làm mẹ tỉnh dậy, bác sĩ vội vàng cho mẹ thở oxy vì máy không đọc được tim thai, mẹ còn thấy ba và ngoại thoáng chút choáng váng vì lo cho mẹ... Mẹ lắc tay cho ba và ngoại biết hai mẹ con mình sẽ không sao. Rồi bác sĩ nói mẹ chuẩn bị rặn, mẹ bắt đầu thấy đau và khó chịu, nhưng mẹ nghe lời ngoại không than vãn, mẹ chỉ chảy nước mắt vì thương ngoại từng như thế nhiều lần! Thế là mẹ ngoan ngoãn nhớ bài bác sĩ đã dạy, rồi rặn, nhắm đúng ba, bốn hơi cho chất lượng vào, rồi 1h25 Sol ra đời.

Hôm nay con tròn 1 tuổi, ba mẹ và cả nhà thương con nhiều không tả được. Hãy luôn ngoan và khoẻ con nhé! Mẹ không trông mong rồi con sẽ là gì trong cái thế giới này, hãy cứ lớn lên với những nền tảng mà hai nhà Cao và Wicklund ta đã xây dựng nên, con nhé! Vậy là mẹ đã hạnh phúc lắm rồi!

Thương con gái của mẹ nhiều lắm! - Đoan Trang (ca sĩ)

doan-trang.jpg

Ca sĩ Đoan Trang và con gái.

Status số 3

Chúng ta thường nói có ba quả táo làm thay đổi nhân loại. Quả táo đầu tiên là quả Eva đưa cho Adam cắn, quả táo này đã chính thức đánh dấu thời điểm ra đời của ngành thời trang và khoa sản. Quả táo thứ hai là quả đã rơi trúng đầu Newton khiến ông giật mình phát minh ra định luật “Vạn vật hấp dẫn”, đây là quả táo đại diện cho sự may mắn, bởi may cho Newton hôm đó là táo, chứ nếu là dừa hoặc sầu riêng thì kể ra cũng khó phát minh được gì. Quả táo thứ ba là quả táo logo Apple của Steve Jobs, quả táo đã mở ra một kỷ nguyên công nghệ mới đầy mê hoặc chỉ bằng những cái chạm tay, khiến cho mọi người từ già đến trẻ, từ trai đến gái, mọi màu da, mọi sắc tộc, ai cũng phải cúi đầu để… nhìn màn hình mà chém hoa quả…

Thực ra còn một quả táo nữa, đó chính là quả táo tẩm độc mà mụ phù thủy đưa cho Bạch Tuyết ăn khiến nàng bị tai biến và hôn mê sâu (rất may đã có một hoàng tử giỏi sơ cứu đã hô hấp nhân tạo cứu sống nàng). Quả táo này đại diện cho lòng đố kỵ, ghen ghét mà dường như trong chúng ta ai cũng có (có thể ít hay nhiều, lúc này hoặc lúc khác). Nó khác với ba quả táo trước vì không tạo ra bước ngoặt lịch sử nào, nhưng lại ngấm ngầm từng ngày thay đổi con người chúng ta, thay đổi cách hành xử của cộng đồng, khiến chúng ta “ném đá” điều gì đó cũng thật dễ dãi mà chẳng cần suy tính, đơn giản là cứ giàu hơn, tài hơn, đẹp hơn thì ta “ném” thôi…

Quả táo độc đó hôm nay có thể làm điêu đứng doanh nghiệp này, ngày mai có thể vùi dập một tài năng nọ, ngày mốt có thể bóp chết một tương lai kia, ai mà biết được. Nhưng giả sử chúng ta có đủ táo độc để đầu độc tất cả những người mà chúng ta đố kỵ thì cuộc sống chắc chắn cũng chẳng tốt đẹp lên với những gì còn sót lại, có đúng không cả nhà? - Giáo sư Xoay

Status số 4

Nó tần ngần đứng bên giường và nói khẽ: "Mình mong được ngủ với mẹ biết mấy". Hôm nay không phải ngày ngủ của nó ở phòng mẹ. Nó biết điều đó, nhưng vẫn không ngừng ước. Trong giây lát, mình muốn phá bỏ mọi điều lệ phương pháp, để nghe nó cười khanh khách và quẫy đuôi tít mù leo lên giường xếp gối, chờ tay mát của mẹ.

Lại đành kiềm chế, vì Gạo Nếp 6 tuổi rồi, sắp có em Minh rồi.

Dù có níu kéo đến đâu thì cũng sẽ tới những thời điểm mà mẹ cha phải buông tay dần, để lũ trẻ có thể trưởng thành.

Cách một bức tường mà nhớ... - Thái Thùy Linh (ca sĩ)

Status số 5

Đọc xong cái tin này, nếu mà nó là thật thì thấy đau hết cả đầu.

Cấm bia rượu sau 22h thì quán ăn, quán bar... sống kiểu gì? Có biết bao nhiêu nhân công lao động sống dựa vào những công việc như: phục vụ, bảo vệ, DJ, ca sĩ... ở những tụ điểm giải trí muộn như vậy. Thậm chí còn có rất nhiều gia đình phải trông chờ vào nguồn sống từ những người đang có việc làm ở đó, bao nhiêu con em nhỏ đang chờ bố mẹ đi làm khuya về để có tiền lo cho ăn học... Bao nhiêu ông chủ vũ trường đầu tư hàng tỷ bạc để có điểm vui chơi giải trí, cấm vậy thì vũ trường sống kiểu gì? Không lẽ vào đó uống nước suối, nước cam? Vậy thì vỡ nợ! Rồi cấm vậy thì đám ca sĩ tụi tôi hát ở đâu?

Mong các bác cứ suy nghĩ cho kỹ rồi hãy làm, kẻo lại giống chuyện cái cây. - Tuấn Hưng (ca sĩ)

(Ca sĩ Tuấn Hưng lên tiếng sau khi đọc thông tin về dự thảo luật cấm rượu bia từ 22h ở quán nhậu, bar).

Status số 6

Viết cho em Khánh Thi:

Cách đây 10 hôm, em là cô gái nắm tay chị bảo rằng, để em đưa chị vào trong dự tiệc cho đỡ cô đơn. Chị hỏi em đã hết buồn chưa, em cười và không trả lời. Khi hỏi câu đó, chị rất mong rằng em sẽ thật sự hạnh phúc. Trái tim em đã tổn thương nặng nề trong quá khứ, vậy thì ở thời điểm hiện tại, em phải vui lên! Hạnh phúc của em là đứa bé trong bụng, là người đàn ông bên cạnh nắm tay em và hạnh phúc với em. Cho dù ai nói gì cũng chẳng quan trọng. Em hãy là người phụ nữ yêu thương và được yêu thương.

Dư luận triệu đường nghìn nẻo. Sống sao cho vừa? Sống sao cho đẹp? Lúc em gục ngã thì dư luận càng giẫm đạp em thôi. Em hãy kiên cường, phải giữ sức khoẻ cho con em, đó mới là hạnh phúc thật sự mà dư luận không bao giờ có thể ban cho em được! Mẹ vui thì con mới rạng rỡ hay cười. Hãy vì con, vì mình, em nhé.

Cám ơn chàng trai tuyệt vời mang hạnh phúc đến cho cuộc đời nhé em! Đời em chỉ cần thế thôi: Vui sống mỗi ngày! - Xuân Lan (người mẫu)

khanh-thi.jpg

Kiện tướng dancesport Khánh Thi.

Status số 7

Những việc làm ngớ ngẩn nhất mà đàn ông cùng làm với bọn trẻ lại là hành động đẹp trong mắt người phụ nữ. Hạnh phúc gia đình là cái bánh được nhào nặn bởi bàn tay phụ nữ nhưng cần đàn ông để nướng chúng. Chín hay cháy không thành vấn đề. Chỉ là mọi nỗ lực tham gia vào công việc gia đình của đàn ông khiến hôn nhân không bao giờ là điều tẻ nhạt. - Vũ Ngọc Sơn (nhiếp ảnh gia)

Status số 8

Tâm sự của một học sinh lớp 1 về bản thân và bạn bè trường lớp:

- Gia Huy lớp con nghịch kinh khủng, không thể chấp nhận được! Nghịch đến nỗi chỉ kém con một tí thôi!

- Lớp con có bạn rất khó tính và hay trêu bạn. Hôm nay con bảo bạn một điều con suy nghĩ cẩn thận rồi: "Cậu có muốn tớ yêu quý cậu không? Nếu muốn thì hãy về bảo mẹ chuyển trường ngay cho cậu đi!".

- Con ân hận là từ trước đến giờ con quá kiêu căng. (Người mẹ xúc động vì phản ứng ăn năn đã xảy ra). Con cứ nghĩ mình đánh nhau giỏi nhất. Hôm nay con đã bị thua một nhóm anh chị lớp 2.

- Thầy hiệu trưởng dặn chúng con: "Hạn chế xem TV, hạn chế xem máy tính, các con hãy dành thời gian để đọc sách vì sách là thứ bổ ích nhất". Con nghe lời thầy, con đọc sách, nước dãi chảy ướt hết cằm vì thấy bao nhiêu thứ hấp dẫn.

- Con rất thương cô Xuân (cô chủ nhiệm), hôm nào chúng con cũng thật kinh khủng và cô đau hết họng. Nhưng con nghĩ là cô sẽ quen thôi. - Nguyễn Quỳnh Hương (nhà báo)

Status số 9

Mạng xã hội đang lan truyền một clip cho rằng "bác sĩ của bệnh viện không có y đức khi từ chối bệnh nhân cấp cứu". Clip này nhanh chóng có đến chục nghìn like, comment và hàng nghìn lượt chia sẻ với nhiều lời lẽ nặng như búa tạ theo kiểu chửi ngành y te tua. Thậm chí có một số Việt kiều còn cho rằng "như thế này mà còn có người đòi về sống ở Việt Nam", hay "chỉ có thể có ở Việt Nam".

Tò mò vào xem thử mới biết. Dân tình mình đúng là quá chán, mà nguyên nhân xuất phát từ chuyện thiếu kiến thức và không chịu động não.

Bệnh nhân nằm liệt như kiểu nguy kịch vì bị tai nạn thì làm sao một phòng khám đa khoa tư nhân bé tí hoặc phòng khám nha khoa dám tiếp nhận điều trị. Nhìn thấy như vậy thì bác sĩ bảo chuyển nhanh đến bệnh viện lớn hơn để có thể cứu sống là quá đúng rồi. Nhận vô thì thiết bị đâu mà cứu.

Đã vậy, cái clip quay rõ biển hiệu là "nha khoa Bà Điểm" và "phòng khám Bà Điểm", song dân tình cứ một mực cho rằng "bệnh viện sao nỡ từ chối bệnh nhân". Ủa, vậy té ra bệnh viện với phòng khám giống nhau sao? - Ngô Thiên Chương (phóng viên)

Status số 10

Hôm qua có một bạn đến mua sách nhưng tôi đã tặng sau khi nghe chuyện của bạn ấy, tôi chỉ muốn cân bằng lại một chút những gì bạn ấy phải trải qua.

Lấy chồng 6 năm mà chồng không hề đưa lương, nói là để đưa cho bà nội, dành dụm lo chuyện nhà cửa. Chồng nóng tính, bạn ấy đang mang thai mấy tháng đã bị đánh, rồi từ đấy những trận đòn vô lý, chỉ vì một câu nói không vừa ý là bị ăn đòn, vậy mà bạn ấy chịu đựng ngần ấy năm trước khi chủ động ly hôn. Một người phụ nữ sinh hoạt ở Hà Nội, lương còi, nuôi chồng con, việc nhà đảm đương 100%, cứ hối hả quần quật như ôsin, nghe chuyện mà lòng mình buồn quá! Trước khi chia tay mấy tuần, chồng bạn ấy hối hận, bắt đầu làm việc nhà và lần đầu đưa cho vợ lương tháng, nhưng lòng bạn ấy đã nguội lạnh chán chường, không thế cố được nữa.

Xin chúc mừng bạn, bạn đã thoát khỏi được một dạng bò sát. Tôi chia sẻ câu chuyện để các bạn gái hãy nhận biết và tránh xa dạng đàn ông có những biểu hiện sau đây:

1. Keo kiệt: Từ buổi đầu hẹn hò, không cần khoa trương nhưng đừng căn cơ quá mức. Tình yêu, hẹn hò... những thứ đẹp nhất mà còn phải chi li thì khó là người hay được. Người đàn ông phải có chất hiệp sĩ, về nhà ăn mỳ tôm cũng được nhưng ra đường cần phải hào hoa rộng rãi một chút. Mà đang đối xử với người mình yêu cơ mà.

2. Bám váy mẹ: Hơi một tí là mẹ. Dạng đàn ông này bản lĩnh kém. Bạn sẽ không nương nhờ được đâu. Bà mẹ sẽ chen vào cuộc sống đôi lứa của bạn. Bà ta sẽ ra lệnh cho cậu con trai làm theo ý của bà ấy. Bạn cần lấy một người đàn ông hay lấy một thằng bé con? Bạn có nhu cầu làm mẹ của chồng không mà chọn dạng đàn ông này?

3. Vũ phu: Vẻ đẹp của đàn ông là mạnh mẽ nhưng sự mạnh mẽ này là ở tinh thần, sự quyết đoán, kiên định chứ không phải việc dùng đến sức mạnh cơ bắp. Chỉ dùng đến cơ bắp với kẻ đe doạ tới sự an toàn của người thân mình. Người đàn ông, hay cao hơn là một quý ông, phải biết dịu dàng khi cần thiết.

Có vẻ như người đàn ông của bạn nữ ấy có cả ba điểm xấu nói trên.

Các thiếu nữ, nhất là ở nông thôn, khi lớn lên ít khi được bố mẹ dạy dỗ về con người, mà bản thân bố mẹ các bạn cũng thường thiếu kỹ năng sống. Các bạn bị thiệt thòi và dễ nhầm lẫn khi mới bước vào tình yêu. Cứ dấn thân dại dột, bất hạnh rồi lại bảo đấy là số phận. Tôi ghét tất cả những suy nghĩ, quan niệm khiến con người yếu đuối. Chẳng có số phận gì đâu, mà nếu có, số phận tuỳ thuộc phần lớn vào bạn. Mạnh mẽ lên bạn nhé, hãy đứng thẳng và khẳng định bản thân mình. Hạnh phúc không như trái táo tự rơi xuống, bạn phải trau dồi, phải vận động, phải đi tìm để có được nó.

Hãy quan sát cách anh ta đối xử với bạn bè, gia đình, với cả con chó, con mèo, bạn sẽ hiểu về con người của anh ta. Như đã nói, người chơi chó, mèo, chim, ngựa còn phải đọc cả núi sách về con vật mình yêu quý, huống hồ là đàn ông, phải không bạn? Đừng vội vàng yêu khi chưa hiểu nhiều về đàn ông và con người nói chung. Chúc các bạn nữ tìm được những "hiệp sĩ" đẹp đẽ của đời mình. - Đoàn Bảo Châu (nhà văn)

Hair Idol 2016