06:51 26/03/2015
Phim đáng xem trong ngày 26/3/2015: Cầu vồng không sắc
Phim đáng xem trong ngày 26/3/2015: Cầu vồng không sắc là bộ phim nhẹ nhàng cho người xem cái nhìn về thế giới của cặp đôi đồng tính Hùng và Hoàng dưới góc nhìn cảm thông.

Phim đáng xem trong ngày 26/3/2015 giới thiệu cho khán giả bộ phim Cầu vồng không sắc vẫn với chủ đề luôn nóng của xã hội - Tình yêu đồng tính với cái nhìn cảm thông và nhẹ nhàng hơn. Nhưng hàm chứa nỗi khổ thống thiết của bà mẹ có đứa con trai đồng tính.

phim-dang-xem-ngay-26-3-2015-1-ngoisao.vn.jpg 0

Cầu Vồng không sắc - Phim đáng xem ngày 26/3/2015

Phim thuộc thể loại tình cảm, hài hước nhưng vẫn có những chi tiết mang đến cho người xem những suy nghĩ đau đáu. Phim mang một chút huyền bí và tâm linh lôi cuốn người xem.

Trên Vnexpress có đăng tải: Là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn, biên kịch kiêm nhà sản xuất Nguyễn Quang Tuyến, Cầu vồng không sắc xoay quanh cuộc sống của cậu bé Hoàng. Sinh ra trong một gia đình tỷ phú và lớn lên từ một căn hộ đẹp như mơ ở Đà Lạt cùng người anh nuôi mê hội họa, Hoàng thích âm nhạc và ước một ngày được trở thành ca sĩ nhạc pop.

phim-dang-xem-ngay-26-3-2015-1-ngoisao.vn.jpg 1

Cảnh trong phim đáng xem trong ngày 26/3/2015

Phim đáng xem trong ngày 26/3/2015 kể về tuổi thơ của Hoàng và anh trai trôi qua trong tình cảm khăng khít và sâu đậm, đến khi trưởng thành, hai chàng trai nhận ra họ đã yêu nhau hơn mức anh em thông thường. Trong chuyến trở về Sài Gòn, đôi anh em kiêm tình nhân dẫn nhau đi hát ở một quán bar đồng tính. Cảnh ngang trái xảy ra khi mẹ Hoàng phát hiện giọt máu ruột thịt "lây bệnh" đồng tính từ đứa con bà nhận về nuôi. Người mẹ hoảng loạn bùng nổ cảm xúc khiến gia đình lâm vào khủng hoảng.

Bối cảnh và dàn cảnh của phim được đầu tư công phu. Trong cảnh tỏ tình lãng mạn của hai nhân vật chính bên hồ nước, gần 5.000 cây hoa vàng được trồng mới làm phông nền. Cảnh đêm hội hoá trang trong quán bar Sài Gòn có sự tham gia của 100 người mẫu nam và 300 diễn viên quần chúng.

Mặc dù chi tiết câu chuyện hòa trộn các yếu tố phim ma, Cầu vồng không sắc là tác phẩm gần nhất với thể loại melodrama (kịch mê-lô). Trong cuốn sách Melodrama: Genre, Style and Sensibility, hai tác giả John Mercer và Martin Shingler dẫn giải, melodrama là thể loại kịch chú trọng đến những tình tiết truyện có tính chất ngang trái, éo le, lâm li hay thống thiết hơn việc đi sâu mô tả tính cách nhân vật. Xung đột kịch chủ chốt của Cầu vồng không sắc bắt nguồn từ hoàn cảnh ngang trái. Các trường đoạn cảm xúc dữ dội và điên dại cũng giúp phim là trường hợp điện ảnh melodrama thú vị của Việt Nam.

phim-dang-xem-ngay-26-3-2015-1-ngoisao.vn.jpg 2

Ba diễn viên chính của Cầu vồng đơn sắc - phim đáng xem trong ngày 26/3/2015

Trên báo Trí thức trẻ có những đánh giá rất sâu sắc về diễn xuất của các diễn viên trong Cầu vồng không sắc: Nguyễn Thanh Tú đã có một vai diễn xuất sắc, dù không phải là một diễn viên chuyên nghiệp nhưng diễn xuất của anh trong phim này thực sự chạm đến trái tim của người xem. Anh như bộc lộ toàn bộ cảm xúc chân thật nhất của mình, cháy hết mình cho một vai diễn. Tất nhiên, vẫn còn một đôi chỗ xử lý hơi gượng và một vài cảnh quá lên gân nhưng với một diễn viên mới, như vậy là quá tốt. Chính nhờ diễn xuất của Nguyễn Thanh Tú mà dù kịch bản phim không quá hay nhưng vẫn đủ sức thu hút khán giả theo dõi đến kết cục của câu chuyện. Có lẽ đây là vai diễn để đời của anh.

Hair Idol 2016