08:28 15/01/2015
Khán giả mong thấy Võ Tắc Thiên 'ác nhanh lên'
Võ Mỹ Nương quá hiền lành, ngây ngô, không giống với một nữ hoàng đế hung bạo, lòng dạ sắt đá như sử sách đã ghi.

Lâu lắm rồi khán giả Việt mới lại có dịp được sống cùng cảm xúc yêu - ghét với một bộ phim truyền hình. “Võ Tắc Thiên truyền kỳ” rõ ràng đã rất thành công trong việc truyền tải nội dung và ý đồ đến người xem qua từng tập phim.

Sau hơn nửa chặng đường phát sóng, "siêu phẩm cổ trang" này đã chứng minh cho khán giả thấy đây không phải là bộ phim chỉ toàn “ngực với ngực”. Từng nút thắt, cao trào trong phim hay những trường đoạn bi ai đều được các diễn viên tài năng thể hiện rất đạt và tròn vai.

Võ Mỵ Nương quá hiền lạnh, ngây ngô

Đặc biệt nhân vật Võ Mỵ Nương do Phạm Băng Băng đảm nhận hiện đang gây sốt khắp châu Á. Mỗi tình tiết mới xung quanh nhân vật này đều được chia sẻ và bình luận sôi nổi trên các mạng xã hội. Đa số ý kiến đều cho rằng Võ thị quá ngây ngô và hiền từ, không giống với một nữ hoàng đế hung bạo, lòng dạ sắt đá như sử sách đã ghi.

Khán giả mong thấy Võ Tắc Thiên 'ác nhanh lên'
Khán giả mong Võ tài nhân "ác nhanh lên".

Sau nhiều lần Võ Mỵ Nương bị kẻ gian ngầm hãm hại, bị hoàng đế hiểu lầm, nhiều lần lâm nguy tới tính mạng, khán giả đều tỏ ra bất bình thay nàng và mong muốn Mỵ Nương có thể “ác nhanh lên” để người xem có thể “hả lòng hả dạ”.

Ác nữ hậu cung: Tất cả cũng chỉ vì chữ “tình”

Nhân vật Từ Huệ do người đẹp Trương Quân Ninh thủ vai thì bị "ghét cay ghét đắng" bởi sự xảo quyệt đáng sợ. Khởi đầu là một tài nhân xinh đẹp, thông minh và nhân hậu, Từ Huệ từng làm người xem cảm động với mối lương duyên tỉ - muội đẹp đẽ với Mỵ Nương.

Nhưng cũng như bao nữ nhân khác trong hậu cung, sau khi chứng kiến sự sủng ái của hoàng thượng đối với chị em tốt của mình, cô trở nên thâm độc hơn với lòng đố kỵ đang dâng lên ngùn ngụt của mình.

Nhờ sự thông minh sẵn có, người đẹp hết lần này đến lần khác ngấm ngầm hại Mỵ Nương khiến khán giả đều cảm thấy phẫn nộ mỗi cảnh có cô xuất hiện. Đây cũng được coi là thành công của Trương Quân Ninh khi mang tới cảm xúc rất thật cho người xem.

Khán giả mong thấy Võ Tắc Thiên 'ác nhanh lên'
Trương Quân Ninh đã rất thành công khi bị khán giả "ghét cay ghét đắng".

Trong tập 41 mới phát sóng, sự ra đi đột ngột của nhân vật phản diện Vi Quý Phi lại khiến không ít khán giả cảm thấy hụt hẫng. Với sự hóa thân được cho là “xuất thần” của nữ diễn viên gạo cội Trương Đình vào vai một nữ nhân đầy mưu mô, thủ đoạn chốn hậu cung.

Với sắc đẹp sẵn có, dù đã ngoài 40 tuổi nhưng Trương Đình vẫn được xếp vào hàng mỹ nhân trong phim. Nữ diễn viên dễ dàng thể hiện trọn vẹn một Quý phi “có dung mạo như hoa, thân đeo vàng ngọc, rực rỡ như minh châu” với tính cách độc đoán, chuyên quyền nổi danh khắp tam cung lục viện.

Khán giả mong thấy Võ Tắc Thiên 'ác nhanh lên'
Vi quý phi gây dấu ấn với vai diễn độc đoán, chuyên quyền.

Tuy vào vai ác nhưng Trương Đình vẫn luôn dành được cảm tình từ khán giả với cái duyên rất riêng khi vào vai. Từ điệu cười khẩy, động tác vuốt tóc cho tới cái nhìn đầy nham hiểm của Vi phi đều ghi dấu ấn trong lòng người xem. Chính vì vậy khi nhân vật này tự tử chết, khán giả không khỏi cảm thấy tiếc và đau lòng cho “chủ nhân hậu cung” một thời. Suy cho cùng người cũng chỉ vì chữ “tình” mà phải đi tới bước đường này.

Dù đều mang tiếng ác trong phim nhưng thái độ của khán giả với Từ Hiền Phi và Vi Qúy Phi lại hoàn toàn khác nhau. Nếu Từ Huệ bị cư dân mạng mong chờ bị Mỵ Nương giết chết từng ngày thì họ lại cảm thấy hụt hẫng với sự ra đi quá sớm của Vi phi.

Lịch sử sang trang mới

Sự xuất hiện mới đây của các nhân vật nam điển trai như Lý Trị Đình (vai Lý Trị) hay Lý Thần (vai Lý Mục) cũng khiến các khán giả nữ đứng ngồi không yên. Cùng mang vẻ đẹp hào hoa, tuấn tú, đều hết lòng với mỹ nhân, cả hai đều là xứng đáng là những hình mẫu “soái ca” hoàn hảo nhất trong số những bộ phim Hoa ngữ gần đây.

Khán giả mong thấy Võ Tắc Thiên 'ác nhanh lên'
Lý Trị Đình...

Bên cạnh đó, sự ra đi gần hết của dàn nhân vật cũ cũng báo hiệu một giai đoạn mới trong cuộc đời nữ hoàng đế họ Võ. Khán giả đang mong chờ sự lột xác của cô đào Phạm Băng Băng trong những tập phim tới cùng những diễn biến mới sẽ xảy ra trong hậu cung nhà Đường khi Lý Trị lên ngôi.

Khán giả mong thấy Võ Tắc Thiên 'ác nhanh lên'
...hay Lý Thần đều là những hình mẫu "soái ca" hoàn hảo.

Bộ phim “Võ Tắc Thiên truyền kỳ” đang được phát sóng đều đặn hàng ngày trên đài Hồ Nam, Trung Quốc. Khán giả Việt Nam hiện vẫn theo dõi rất sát bộ phim này trên mạng internet và bình luận xôm tụ trên mạng xã hội.

Hair Idol 2016